Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Con đường chống ma túy khó khăn nhưng cần thiết |
Biên tập: Con đường chống ma túy khó khăn nhưng cần thiết |

ngày phát hành:2024-05-12 06:09    Số lần nhấp chuột:137


Để giải quyết vấn đề nhà tù quá đông, chính phủ Malaysia đang chuẩn bị ban hành luật mới về lạm dụng ma túy trong năm nay. Luật này sẽ không còn phân loại nghiện ma túy, tàng trữ số lượng nhỏ hoặc sở hữu một lượng nhỏ ma túy trong thân thể là tội phạm ma túy. Luật mới sẽ cho phép chính phủ đưa người nghiện ma túy đi điều trị thay vì vào tù. Saifuddin, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia, tiết lộ trong cuộc họp báo của Bộ Nội vụ ngày 15/5 rằng Chính phủ dự kiến ​​sẽ trình các đề xuất liên quan lên nội các để thảo luận vào tháng 7 năm nay sau khi nội các đồng ý sẽ được bàn giao; tới Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp để chính thức soạn thảo "Dự luật lạm dụng ma túy và chất gây nghiện", người ta tin rằng nó sẽ được đề xuất đọc lần đầu tiên tại Quốc hội trong năm nay.

Hiện có hơn 74.000 tù nhân và người bị tạm giam tại 39 nhà tù trên khắp Malaysia, vượt xa sức chứa tối đa 65.000 người của nhà tù. Năm 2021, tổng cộng 8.935 người bị bắt vì nghiện ma túy ở nước này, so với 10.074 người vào năm ngoái. Nói cách khác, bằng cách gửi họ đến các trung tâm điều trị thay vì nhà tù, các nhà tù sẽ có ít tù nhân hơn. Tuy nhiên, liệu việc hợp pháp hóa nghiện ma túy và biến người nghiện ma túy thành “bệnh nhân” có thực sự giải quyết được vấn đề thiếu phòng giam?

Trên thực tế, Malaysia đã bắt đầu xem xét việc hợp pháp hóa việc lạm dụng ma túy vào năm 2019. Sau khi chính phủ Pakatan Harapan trước đây lên nắm quyền vào năm 2018, chính phủ này có ý định coi chứng nghiện ma túy là một vấn đề y tế công hơn là một tội phạm hình sự. Chính sách này đã được một số tổ chức phi chính phủ và tổ chức y tế, bao gồm cả Hiệp hội Y tế Malaysia, hoan nghênh. , điều này ủng hộ nó. Một trong những lý do cho việc phi hình sự hóa là những người nghiện ma túy không còn phải sợ ngồi tù, điều này sẽ khuyến khích họ tìm cách điều trị y tế. Điều này có vẻ hợp lý, nhưng cách cơ bản nhất để giải quyết vấn đề này là ngăn chặn mọi người lạm dụng ma túy và tránh xa ma túy.

Điên Cuồng777

Kinh nghiệm chống ma túy lâu năm của Singapore đã xác nhận rằng những người nghiện ma túy có nhiều khả năng phạm tội hơn. Các nguyên nhân bao gồm trộm cắp, cướp và thậm chí buôn bán ma túy để mua ma túy. Singapore cũng đã sửa đổi luật lạm dụng ma túy. Luật mới có hiệu lực từ tháng 1 năm 2019. Tinh thần chính của luật này là tăng cường quá trình cải tạo người nghiện ma túy bằng cách phân biệt giữa "người nghiện ma túy thuần túy" và người nghiện ma túy phạm tội để thỏa mãn cơn nghiện ma túy. , Hãy cho người trước đây nhiều cơ hội phục hồi hơn để đạt được mục tiêu giảm lạm dụng ma túy. Việc cho phép "những người nghiện ma túy thuần túy" không có tội phạm hình sự nào khác vào trung tâm cai nghiện ma túy thay vì bỏ tù (hoặc đánh đòn) sau khi bị bắt ba lần, để không để họ có tiền án tù xấu, sẽ giúp họ dễ dàng hơn để trở lại với xã hội.

Rõ ràng, Singapore rất cẩn trọng để không rơi vào cái bẫy hợp pháp hóa việc nghiện ma túy. Trọng tâm của việc cấm nghiện ma túy nên tập trung vào cải cách hơn là hợp pháp hóa, bởi vì phi hình sự hóa sẽ khuyến khích mọi người ngày càng trở nên tự do hơn về ma túy, dẫn đến xu hướng giới trẻ lạm dụng ma túy. Đây là điểm khác biệt cơ bản giữa cách tiếp cận của Singapore và Malaysia. Để giải quyết vấn đề nhà tù quá đông, Malaysia thả tù nhân nghiện ma túy, liệu có mở ra cánh cửa lớn hơn cho nhiều người phạm tội do lạm dụng ma túy tràn vào? Tôi mong họ có người nghiên cứu kỹ và có được câu trả lời thỏa đáng.

Ngày nay, cuộc chiến chống ma túy trên thế giới ngày càng trở nên khốc liệt. Chủ nghĩa tự do của phương Tây đang lan tràn và xu hướng sử dụng ma túy tiếp tục lan rộng trên khắp thế giới. Việc Singapore sử dụng án tử hình để đối phó với những kẻ buôn bán ma túy thường bị một số phương tiện truyền thông phương Tây chỉ trích. Họ cố gắng gây áp lực lên chính phủ Singapore một cách tập thể và có tổ chức, mong rằng nước ta sẽ bãi bỏ án tử hình nhưng lại phớt lờ vấn đề y tế và y tế. những vấn đề xã hội mà ma túy đã mang lại cho xã hội phương Tây. Ví dụ, Sky News TV ở Mỹ mới đây đưa tin, trong 3 tháng đầu năm nay, số ca tử vong do lạm dụng ma túy đã tăng 41% ở San Francisco, trong đó fentanyl là ma túy chính. Đây là thuốc giảm đau mạnh hơn nhiều so với morphin. Thành phố có một "khu ma túy" khét tiếng tên là Tenderloin, nơi những người nghiện ma túy thường được phát hiện chết trên đường phố. Nhìn chung, tuổi thọ trung bình của người Mỹ đã giảm trong những năm gần đây. Ngoài virus Corona, một thủ phạm khác là lạm dụng ma túy, đặc biệt là thuốc phiện tổng hợp.

Thái Lan đã phi hình sự hóa cần sa và thậm chí có thể thêm các thành phần cần sa vào đồ uống và thực phẩm trên cơ sở "hạn chế", tạo tiền lệ cho các nước châu Á. Ngày nay, Malaysia cũng có ý định hợp pháp hóa việc nghiện ma túy. Xét đến dòng người lớn hàng trăm nghìn người mỗi ngày giữa chúng tôi và Malaysia, tác động của Malaysia đối với tuyến phòng chống ma túy chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều so với Thái Lan. Trong tương lai, chúng ta sẽ tăng cường nỗ lực bảo vệ nghiêm ngặt biên giới và ngăn chặn ma túy tràn vào; trong nội bộ, chúng ta sẽ tiếp tục giữ vững lập trường, nâng cao toàn diện nhận thức chống ma túy và bảo vệ các giá trị xã hội.

人们已经预计到了他会得到这张外卡,非常有可能未来他会得到很多次外卡。不过美国高尔夫协会对于谁可以免除选拔赛的问题十分谨慎,上一次发出外卡是2021年,当时米克尔森取得。

马特-华莱士拥有一个美巡赛冠军,出门第一洞推入13英尺小鸟推,然后两次将球攻到旗杆边,抓到轻松小鸟。间隔一个洞之后,他又推入两个3英尺以内小鸟,前九洞打出31杆。后九洞,他抓到3只小鸟,全部在6英尺以内,包括最后一个洞,他从果岭边长草中一切一推拿下。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền