Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và phương Tây tiếp tục được xác lập |
Biên tập: Cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và phương Tây tiếp tục được xác lập |

ngày phát hành:2024-05-12 20:00    Số lần nhấp chuột:120


Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima đã thông qua một sáng kiến ​​mới để cùng nhau chống lại "sự ép buộc kinh tế" và tuyên bố sẽ ngăn chặn các nỗ lực "vũ khí hóa" chuỗi cung ứng và thương mại. Mặc dù không chính thức nêu tên nhưng ý định nhắm vào Trung Quốc là rõ ràng. Mời các quốc gia, tổ chức có cùng chí hướng tham dự hội nghị thượng đỉnh, đặc biệt là hội nghị thượng đỉnh bên lề “Đối thoại an ninh bốn bên” cũng nhắm vào Trung Quốc, bàn về việc thiết lập chuỗi cung ứng “đáng tin cậy” và ý định cô lập Trung Quốc về kinh tế, thương mại. Đánh giá từ phản ứng mạnh mẽ của Bắc Kinh đối với hội nghị thượng đỉnh, sự đối kháng giữa Trung Quốc và thế giới phương Tây càng được thiết lập sau hội nghị thượng đỉnh đã cạn kiệt và thế giới bước vào thời kỳ địa chính trị mới.

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。

cuộn lô tô

Trong vòng đoàn tụ thế giới phương Tây do Hoa Kỳ dẫn đầu và được Nhật Bản hỗ trợ này, việc đối phó với Trung Quốc luôn là chủ đề cốt lõi. Dù là cô lập Trung Quốc trên cơ sở cáo buộc “ép buộc kinh tế” về kinh tế và thương mại, cố tình tổ chức lại chuỗi cung ứng của Trung Quốc, hay tiếp tục gây áp lực lên Bắc Kinh về cuộc chiến Nga-Ukraine, vở kịch địa chính trị do Washington chỉ đạo này đang bước vào giai đoạn thứ ba. sau khi triển khai quân sự. Trước đó, với lý do ngăn chặn Trung Quốc đơn phương thay đổi hiện trạng hai bờ eo biển, Mỹ đã âm thầm thuyết phục Nhật Bản và Hàn Quốc, hai đồng minh lớn của mình, gác lại những bất bình trong quá khứ và xây dựng bộ ba hợp tác quân sự. Nó thuyết phục Philippines mở thêm căn cứ quân sự cho quân đội Mỹ và khuyến khích Australia can thiệp vào Biển Đông. Ngay cả vấn đề ở eo biển Đài Loan cũng khiến các đồng minh châu Âu, trong đó có NATO, phải chú ý đến an ninh và việc triển khai quân sự của Đài Loan. Trung Quốc cơ bản đã hoàn thành.

Phù hợp với sáng kiến ​​mới của Hội nghị thượng đỉnh bảy quốc gia nhằm chống lại "ép buộc kinh tế", Hội nghị thượng đỉnh đối thoại an ninh bốn bên bên lề đã nhất trí đặc biệt về việc thiết lập chuỗi cung ứng đáng tin cậy nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc và ngăn chặn các vấn đề quan trọng chuyển hướng công nghệ sang lĩnh vực quân sự. Hoa Kỳ đã thuyết phục thành công các đồng minh của mình cùng áp đặt các hạn chế xuất khẩu chất bán dẫn tiên tiến sang Trung Quốc. Nước này cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Đài Loan trong sản xuất chip cao cấp và củng cố sự cần thiết cũng như tính hợp pháp của việc can thiệp để duy trì hiện trạng hòa bình. qua eo biển Đài Loan. Diễn biến này có nghĩa là sự nghiệp thống nhất vĩ đại của Trung Quốc đại lục và thậm chí cả tình hình ngoại giao của nước này đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng nhất kể từ khi cải cách và mở cửa.

Một mặt, chiến lược phát triển “trao đổi thị trường lấy công nghệ” của Trung Quốc nhìn chung đã kết thúc dưới khẩu hiệu “loại bỏ rủi ro” và chống “ép buộc kinh tế”, việc tách rời các công nghệ và nền kinh tế khác nhau. có thể tăng tốc. Trung Quốc Những nỗ lực nhằm cải thiện mặt giá trị của chuỗi công nghiệp chắc chắn sẽ gặp phải sự phản kháng lớn hơn. Mặt khác, xu hướng quốc tế hóa vấn đề Đài Loan đang có đà phát triển. Không chỉ Nhật Bản, Hàn Quốc công khai lập trường về hòa bình trên eo biển Đài Loan mà Liên minh châu Âu và thậm chí cả NATO cũng bắt đầu can thiệp. Bắc Kinh đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Trung Á gồm 5 quốc gia đầu tiên tại Tây An trong cùng thời gian, không phải không có mục đích phòng ngừa áp lực ngoại giao to lớn từ Hội nghị thượng đỉnh Hiroshima. Việc Bộ Ngoại giao Trung Quốc kiên quyết phản đối tuyên bố của Hội nghị thượng đỉnh Hiroshima phản ánh nhận thức của Bắc Kinh về mức độ nghiêm trọng của tình hình.

Sáng kiến ​​mới của Hội nghị thượng đỉnh G-7 đã dần hé lộ phác thảo trong tương lai về những hậu quả toàn cầu của trò chơi giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Khác với những gì một số nhà quan sát tin là chống toàn cầu hóa, bức tranh tương lai mà sáng kiến ​​mới hình dung lại thiên về một sự thay đổi trong cách giảm bớt sự tham gia của Trung Quốc. Việc tách rời kinh tế và thương mại toàn diện là quá khó khăn và tốn kém đối với thế giới phương Tây, nhưng việc giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong các lĩnh vực then chốt đồng thời đặt ra các hạn chế đối với việc Trung Quốc mua lại công nghệ tiên tiến của phương Tây là một mục tiêu tương đối có thể đạt được. Nói cách khác, toàn cầu hóa không còn dựa trên giả định “tối đa hóa lợi ích” trước đây mà được thay thế bằng tiền đề “bảo vệ an ninh quốc gia”.

Đồng thời, Tổng thống Ukraine Zelensky đã trực tiếp tham dự cuộc họp một cách "bất ngờ" và nhân cơ hội gặp gỡ lãnh đạo nhiều nước, đặc biệt là Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người không nói rõ. phản đối Nga trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, đã tổ chức cuộc họp đầu tiên, cho thấy loạt trận Hiroshima Hội nghị thượng đỉnh cũng đang chuẩn bị cho việc sắp xếp cho nửa sau của cuộc chiến. Mặc dù vẫn tránh dùng từ "chiến tranh", ông Modi nói với Zelensky rằng ông và Ấn Độ sẽ "làm bất cứ điều gì cần thiết" để giải quyết cuộc khủng hoảng, điều này đáng để suy ngẫm. Ngoài việc phối hợp lập trường của các nước phương Tây đối với Nga, hội nghị thượng đỉnh còn nhân cơ hội này để gia tăng áp lực lên Trung Quốc. Tại cuộc gặp, Mỹ chính thức cho phép đồng minh cung cấp máy bay chiến đấu F16 cho Ukraine, điều này có thể đảo ngược cán cân sức mạnh giữa Nga và Ukraine trên chiến trường. Trung Quốc phải xem xét, cân bằng quan hệ với Nga và phương Tây trước khi cuộc phản công chiến lược ở Ukraine nổ ra, kẻo nước này rơi vào tình trạng bị cô lập quốc tế nghiêm trọng một khi tình hình chiến trường thay đổi.

Hội nghị thượng đỉnh Hiroshima cho thấy mô hình đối lập giữa Trung Quốc và phương Tây ngày càng được hình thành và bản chất của toàn cầu hóa cũng đã thay đổi. Trong kỷ nguyên mới với những thay đổi lớn về mặt chiến lược và các điều kiện hợp tác kinh tế đang thay đổi, chuỗi cung ứng toàn cầu chắc chắn sẽ phải trải qua những điều chỉnh lớn. áp lực chọn phe ngày càng tăng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền