Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Phân tích: Quốc hội Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ chỉ thông qua dự luật TikTok sau cuộc bầu cử tổng thống Lianhe Zaobao |
Phân tích: Quốc hội Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ chỉ thông qua dự luật TikTok sau cuộc bầu cử tổng thống Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 20:06    Số lần nhấp chuột:109


(Baltimore News) Dự luật của Hoa Kỳ yêu cầu gã khổng lồ Internet Trung Quốc ByteDance phát hành nền tảng video ngắn TikTok trong vòng sáu tháng, nếu không nó sẽ phải đối mặt với lệnh cấm ở Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ mất một thời gian để thông qua Quốc hội và trở thành một đạo luật chính thức, sẽ bị trì hoãn ít nhất cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5 tháng 11 năm nay.

Báo cáo phân tích của "Straits Times" chỉ ra rằng dự luật này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các thành viên của cả hai đảng tại Hạ viện vào ngày 13 tháng 3 và sẽ được thông qua một cách suôn sẻ. Khi Thượng viện tiếp tục phiên họp vào thứ Hai tuần sau (8/4), có thể dự luật sẽ được mở rộng để bao gồm các phần mềm xã hội khác và các quy định của dự luật sẽ được tăng cường để ngăn chặn những thách thức pháp lý có thể xảy ra.

两个星期之前,玛雅-斯塔克刚在年度首场大满贯:雪佛龙锦标赛中负于内莉-科达,排名第二位。

Thượng viện cũng có thể tổ chức các phiên điều trần để lắng nghe thêm ý kiến ​​về vấn đề đang gây chia rẽ trong dư luận này. TikTok cực kỳ phổ biến ở Hoa Kỳ, với số người dùng tích cực chiếm gần một nửa dân số Hoa Kỳ.

Schumer, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện và lãnh đạo đảng Dân chủ, vẫn chưa tiết lộ thời điểm ông sẽ bỏ phiếu về dự luật. Lewis, giám đốc Chương trình Công nghệ Chiến lược tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, chỉ ra: “Sẽ mất nhiều thời gian hơn để bất kỳ dự luật nào đến được Thượng viện… Các thượng nghị sĩ phải làm rõ một câu hỏi cơ bản: Bạn có muốn giải quyết với TikTok không một mình, hay bạn muốn nhắm mục tiêu vào toàn bộ mạng xã hội?"

belangkai

Lewis cho biết một lý do khác khiến Thượng viện cần thêm thời gian là để đảm bảo rằng dự luật là hoàn hảo và không lặp lại những sai lầm của chính quyền Trump trước đây. Trump đã cố gắng ban hành lệnh cấm TikTok trong thời gian ông nắm quyền vào năm 2020, nhưng bị tòa án ngăn chặn.

Việc dự luật TikTok làm chậm quá trình thông qua của quốc hội cũng liên quan đến các yếu tố chính trị. Ngoài bầu tổng thống, cuộc tổng tuyển cử Mỹ vào tháng 11 cũng sẽ bầu ra ít nhất 34 thượng nghị sĩ và toàn bộ thành viên Hạ viện. Khi cuộc bầu cử đang đến gần, các chính trị gia muốn tái tranh cử thường không vội vàng thông qua các đạo luật quan trọng, đặc biệt là lệnh cấm đối với một phần mềm mạng xã hội có tới 17.000 người dùng ở Mỹ.

Lewis tin rằng TikTok sẽ an toàn từ nay cho đến cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào tháng 11, nhưng Quốc hội vịt què được triệu tập sau cuộc bầu cử và trước khi các thành viên mới nhậm chức có khả năng thông qua dự luật TikTok cao hơn. Ông nói: "Bạn sẽ thấy Thượng viện và Quốc hội tiếp tục thảo luận về vấn đề này trong suốt cả năm và sẽ mất một hoặc hai năm để đi đến kết luận."

Lewis chỉ ra rằng các thượng nghị sĩ cũng sẽ thảo luận về việc sử dụng của người Mỹ trên điện thoại di động của họ. Tải xuống phần mềm ứng dụng của Trung Quốc có thể mang lại rủi ro về bảo mật. Công ty thương mại điện tử xuyên biên giới thời trang nhanh Shein của Trung Quốc và nền tảng mua sắm thương mại điện tử Temu có những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Hoa Kỳ. Lewis cho biết Mỹ lo ngại nhất về việc liệu việc tải xuống các ứng dụng Trung Quốc và các phiên bản cập nhật của chúng có cho phép Trung Quốc tận dụng cơ hội để cài đặt phần mềm độc hại và gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ hay không.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền