Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Quân Israel sơ tán sau khi kết thúc cuộc đột kích, tìm thấy nhiều thi thể ở bệnh viện Shifa |
Quân Israel sơ tán sau khi kết thúc cuộc đột kích, tìm thấy nhiều thi thể ở bệnh viện Shifa |

ngày phát hành:2024-05-12 01:32    Số lần nhấp chuột:115


(Tin tức toàn diện về Gaza) Israel đã kết thúc cuộc đột kích kéo dài hai tuần vào Bệnh viện Shifa, bệnh viện lớn nhất ở Gaza. Bộ Y tế Gaza cho biết hàng chục thi thể được tìm thấy trong bệnh viện sau khi quân đội Israel rút lui.

Quân đội Israel hôm thứ Hai (1 tháng 4) thông báo rằng quân đội của họ đã hoàn thành các hoạt động tác chiến chính xác tại khu vực Bệnh viện Shifa ở phía bắc Gaza và sơ tán khỏi khu vực bệnh viện. Tính đến ngày đó, quân đội Israel đã mất 600 binh sĩ trong Chiến tranh Gaza.

Lớn và nhỏ

Bộ Y tế Gaza cho biết quân đội Israel đã phóng hỏa tòa nhà Bệnh viện Shifa trước khi rút lui, khiến bệnh viện phải ngừng hoạt động hoàn toàn; bị phân hủy.

AFP dẫn lời một bác sĩ địa phương cho biết họ đã tìm thấy hơn 20 thi thể và một số xác chết đã bị xe cộ đè lên khi quân Israel rút lui. Các nhân chứng mô tả Bệnh viện Shifa không còn tồn tại và phải được xây dựng lại.

Quân đội Israel cho biết các phần tử Hamas đang ẩn náu trong Bệnh viện Shifa nên đã phát động một chiến dịch quân sự tại đây vào ngày 18 tháng 3, trong đó 200 chiến binh thiệt mạng và một lượng lớn vũ khí, chất nổ và tiền mặt được Hamas thu hồi; Sri Lanka phủ nhận việc sử dụng các cơ sở y tế làm căn cứ hoạt động.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết kể từ ngày 18 tháng 3, ít nhất 21 bệnh nhân tại Bệnh viện Shifa đã tử vong. Bệnh viện Al-Aqsa ở trung tâm Gaza cũng hứng chịu một cuộc không kích của Israel hôm Chủ nhật (31/3), khiến 4 người chết và 17 người bị thương.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, một nhóm của WHO đang thực hiện sứ mệnh nhân đạo tại Bệnh viện Al-Aqsa. Tedros nhắc lại lời kêu gọi chấm dứt các cuộc tấn công và quân sự hóa bệnh viện cũng như bảo vệ bệnh nhân, nhân viên y tế và nhân viên cứu trợ. Ông cũng kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Trang web tin tức Axios của Hoa Kỳ đưa tin rằng Hoa Kỳ và Israel đã tổ chức một cuộc họp video vào thứ Hai để thảo luận về các phương án của chính quyền Biden trong việc tấn công thành phố Rafah ở phía nam Gaza. Reuters cũng đưa tin này và cho biết Mỹ và Israel cũng có thể tổ chức một cuộc gặp trực tiếp vào cuối tuần này.

Ngoài ra, cảnh sát Israel đã bắt giữ Sabah Abdel Salam Haniyeh, em gái của lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh ở miền nam Israel vào thứ Hai. Sabah, một công dân Israel, bị nghi ngờ có quan hệ với Hamas và kích động, hỗ trợ các hành động khủng bố chống lại Israel.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền