Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Hãy coi chừng lầm tưởng giá nhà đất chỉ tăng chứ không bao giờ giảm |
Biên tập: Hãy coi chừng lầm tưởng giá nhà đất chỉ tăng chứ không bao giờ giảm |

ngày phát hành:2024-05-12 06:56    Số lần nhấp chuột:116


Trong quý đầu tiên năm nay, chỉ số giá nhà ở tư nhân của Cơ quan Đổi mới Đô thị và chỉ số giá bán lại HDB của Ủy ban Nhà ở và Phát triển đều ghi nhận mức tăng trưởng trong 12 quý liên tiếp, cả hai đều đạt mức cao mới. Điều này khiến chính phủ tung ra một đợt biện pháp hạ nhiệt bất động sản khác vào đêm khuya ngày 26/4 nhằm hạn chế nhu cầu mạnh mẽ.

Theo các biện pháp giảm nhiệt mới, thuế trước bạ bổ sung của người mua (ABSD) đối với việc mua bất động sản nhà ở đã tăng từ 3 đến 30 điểm phần trăm. Trong số đó, ABSD mà người mua nước ngoài phải trả là lớn nhất. điều chỉnh, từ 30% lên 60%; Công dân Singapore mua bất động sản thứ hai và thứ ba sẽ phải trả ABSD lần lượt là 30% và 35%; tương ứng là 30% và 35%.

Mặc dù vậy, dữ liệu ước tính do URA công bố vào ngày hôm kia (15 tháng 5) cho thấy tổng cộng 887 căn nhà ở tư nhân mới đã được bán trong tháng 4 năm nay, tăng 80% so với 492 căn số lượng bán ra trong tháng 3; So với cùng kỳ năm ngoái, nó cũng tăng 34%.

两个星期之前,玛雅-斯塔克刚在年度首场大满贯:雪佛龙锦标赛中负于内莉-科达,排名第二位。

4月24日第1场:喀山泽尼特3-0胜莫斯科迪纳摩(25-22、25-17、25-17)

Hiệu suất bán hàng trong tháng 4 là nhờ hai dự án do chủ đầu tư triển khai ở rìa thành phố. Một trong những dự án được triển khai sau khi các biện pháp hạ nhiệt được công bố. Không những hiệu quả bán hàng không bị ảnh hưởng mà còn được bán ra một cách bùng nổ. Trong đó, người mua 4 chiếc đều đến từ Trung Quốc và họ đã thanh toán 60% ABSD. Ngoài ra, hơn một nửa số căn bán được có diện tích dưới 70m2, phản ánh nhu cầu đầu tư vẫn còn mạnh.

Điều này không có nghĩa là các biện pháp hạ nhiệt bất động sản mới không hiệu quả. Trên thực tế, nếu không có các biện pháp mới được chính phủ đưa ra, giá và doanh số bán bất động sản có thể đã đạt mức cao mới. Ngoài ra, đợt biện pháp hạ nhiệt mới đã được thực hiện vào ngày 27 tháng 4 và hiệu quả vẫn chưa phát huy hết.

Bài 3 cây

Tuy nhiên, cuối tuần trước, một dự án bất động sản mới đã được ra mắt, thu hút gần 6.000 người đến xem bất động sản. Điều này cho thấy nhu cầu về bất động sản vẫn còn mạnh. Các nhà phân tích ước tính sẽ có 8.000 doanh số bán nhà tư nhân mới trong năm nay, tăng so với 7.099 căn vào năm ngoái.

Dù mua nhà để ở hay đầu tư, nhu cầu bất động sản mạnh mẽ phản ánh sự thiếu hụt nguồn cung và kỳ vọng của người mua nhà rằng giá nhà đất sẽ chỉ tăng chứ không giảm đã góp phần vào tình trạng này. Kể từ năm 2009, chính phủ đã đưa ra nhiều đợt biện pháp hạ nhiệt bất động sản, nhưng giá nhà đất lại tiếp tục xu hướng tăng sau một thời gian ngắn tạm dừng.

Singapore có quỹ đất hạn chế và việc giá đất tăng trong thời gian dài khiến các nhà đầu tư bất động sản kỳ vọng rằng giá nhà đất sẽ chỉ tăng chứ không giảm. Ngoài ra, sự ổn định chính trị, xã hội và các chính sách ủng hộ doanh nghiệp của đất nước tôi đã thu hút nhiều cá nhân có giá trị ròng cao đến đây định cư và họ đặc biệt thích đầu tư bất động sản. Giao dịch bất động sản sang tay với giá cao ngất ngưởng, củng cố niềm tin của giới đầu tư bất động sản.

Dịch bệnh COVID-19 đã khiến các dự án xây dựng bị chậm lại trong hơn ba năm, dẫn đến sự chênh lệch lớn về nguồn cung nhà ở trong nước, từ đó đã đẩy giá thuê nhà riêng và căn hộ HDB tăng cao. Dữ liệu từ Cơ quan Đổi mới Đô thị cho thấy giá thuê nhà riêng không có đất sẽ tăng 9,9% vào năm 2021 và tăng vọt 29,8% vào năm 2022. Thị trường bất động sản có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Giá thuê và bán lại căn hộ của HDB theo kịp với giá nhà riêng, dẫn đến giá nhà chung tăng và cũng làm tăng kỳ vọng của người mua nhà về giá nhà tăng.

Được thúc đẩy bởi các nhà phát triển và đại lý bất động sản, kỳ vọng giá nhà đất sẽ chỉ tăng chứ không giảm đã thúc đẩy người mua nhà đổ xô vào thị trường, trở thành một lời tiên tri tự ứng nghiệm. Giá bán chuẩn của bất động sản đang tăng đều đặn, điều này khuyến khích các chủ đầu tư tích cực hơn trong việc đánh dấu đất. Chi phí của các chủ đầu tư tăng cao được phản ánh qua giá bán bất động sản cao hơn. Điều này càng củng cố quan niệm sai lầm rằng giá nhà đất chỉ tăng chứ không bao giờ giảm.

Về lâu dài, giá bất động sản sẽ có xu hướng tăng lên cùng với sự phát triển kinh tế và thu nhập của người dân tăng lên. Tuy nhiên, thị trường bất động sản vẫn có những chu kỳ. Chu kỳ tăng này kéo dài trong thời gian dài. Giá nhà đất càng tăng thì tác động của chu kỳ giảm càng lớn.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, giá nhà riêng ở nước tôi đã giảm 40% trong vòng 18 tháng; trong vòng một năm sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, giá nhà đã giảm 25% trước khi phục hồi mạnh mẽ. Hiện nay, bóng tối của lạm phát cao, lãi suất cao và suy thoái kinh tế đang bao trùm thế giới, nguy cơ điều chỉnh thị trường bất động sản ngày càng gia tăng.

Vòng biện pháp hạ nhiệt bất động sản này của chính phủ sẽ điều chỉnh nhu cầu đầu tư về mặt chính sách vĩ mô và những người Trung Quốc mua căn nhà đầu tiên để ở sẽ không bị ảnh hưởng. Mặc dù vậy, trong môi trường lãi suất cao, xu hướng giá nhà chỉ tăng chứ không giảm có thể sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ. Người mua nhà nên hành động trong khả năng của mình và tránh vay mượn quá mức. Trong thời kỳ suy thoái, việc bán bất động sản và rút tiền không phải là điều dễ dàng. Người mua nhà không cầm cự được có thể bị buộc phải bán với giá thấp, thậm chí có thể phải đối mặt với số phận bị ngân hàng ép bán đấu giá nhà.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền