Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Hạt nhỏ và dinh dưỡng cao, đậu tốt cho sức khỏe trong số ít Lianhe Zaobao |
Hạt nhỏ và dinh dưỡng cao, đậu tốt cho sức khỏe trong số ít Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 05:18    Số lần nhấp chuột:118


Thực phẩm đóng hộp thường bị coi là "không tốt cho sức khỏe" và được coi là rất béo, chứa nhiều đường và natri. Tuy nhiên, nhiều loại đậu đóng hộp thực tế không có nhiều đường, muối hoặc dầu. Tiêu thụ vừa phải sẽ tốt cho cơ thể, chẳng hạn như đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu lima, v.v., rất giàu protein, phù hợp cho người ăn kiêng. chất xơ, vi chất dinh dưỡng và nhiều loại vitamin. Phóng viên sức khỏe "Lianhe Zaobao" giới thiệu sáu loại đậu đóng hộp, so sánh hàm lượng dinh dưỡng của chúng và chia sẻ những cách ăn khác nhau.

高真荣并列位于第四位,获得14.31分,世界排名从第七位上升到第五位。

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。

Đậu chứa protein thực vật chất lượng cao, giàu chất xơ và tăng cảm giác no. Chúng cũng giàu carbohydrate phức tạp, vi chất dinh dưỡng và vitamin B-complex. Chúng là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Làm thế nào để ăn đậu lành mạnh? Khi chọn đậu đóng hộp tiện lợi, bạn nên chú ý xem chúng có chứa thêm muối, đường hay các loại gia vị khác hay không.

Siêu đốt cháy chiến thắng

Thực phẩm đóng hộp không hẳn là "không tốt cho sức khỏe" như mọi người nghĩ. Chúng đã được sơ chế, đóng hộp, đậy kín, đun nóng và khử trùng. Chúng là những thực phẩm đóng hộp vô trùng trong quá trình bảo quản và vận chuyển, làm mất đi chất dinh dưỡng. ít hơn so với thực phẩm tươi đóng hộp.

Đậu đỏ Hashimoto Nhật Bản Hokkaido Loại đậu đỏ đóng hộp này có chứa thêm đường. Để ăn uống lành mạnh hơn, bạn nên xả hết nước và rửa sạch trước khi ăn. (Ảnh của Long Guoxiong)

Đậu đỏ (còn gọi là đậu azuki) rất giàu vitamin B1 và ​​​​B2, protein và các loại khoáng chất khác nhau, có tác dụng bổ máu, lợi tiểu, giảm sưng tấy. Đậu đỏ đóng hộp rất dễ ăn. Do được khử trùng ngay ở nhiệt độ cao nên có thể dùng trực tiếp làm nguyên liệu tráng miệng, chẳng hạn như làm đá đậu đỏ hoặc ăn với sữa chua hoặc kem. Tuy nhiên, loại đậu đỏ đóng hộp này có chứa thêm đường. Để ăn uống lành mạnh hơn, bạn nên đổ nước vào và rửa sạch trước khi ăn.

Coles "Four Bean Mix" Một hộp chứa bốn loại đậu (đậu xanh, đậu thận trắng, đậu lima và đậu đỏ), có thể ăn trực tiếp hoặc thêm vào món cà ri hoặc món hầm Thịt hoặc súp rau. . (Ảnh của Long Guoxiong)

Đậu hỗn hợp đóng hộp của thương hiệu Coles của Úc bao gồm đậu xanh, đậu trắng, đậu lima và đậu đỏ chỉ trong một lon và có được nguồn dinh dưỡng phong phú, bao gồm cả các bữa ăn. Chất xơ, protein, vitamin B và các khoáng chất khác nhau. Theo nhãn, một lon đậu trộn tương đương với ba phần rau, vừa đủ no và ít calo (chỉ 110 calo). Nếu không có thời gian nấu nướng, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm vào các món cà ri, món hầm, súp rau củ hoặc trộn vào mì ống.

Đậu đen hữu cơ không chứa muối Global Organics Thực phẩm đóng hộp không nhất thiết phải là thực phẩm có hàm lượng natri cao. Đậu đen đóng hộp Global Organics chỉ có hai thành phần: đậu đen và nước, đồng thời chúng sử dụng đậu đen hữu cơ không biến đổi gen, nên bạn có thể yên tâm ăn chúng. (Ảnh của Long Guoxiong)

Tôi đã thử tự nấu đậu đen, nhưng sau khi ngâm qua đêm, chúng vẫn phải hấp trong một hoặc hai giờ mới đủ mềm. Tình cờ tôi thấy đậu đen hữu cơ đóng hộp ở Ryan's Grocery chỉ có hai thành phần: nước và đậu đen hữu cơ không biến đổi gen, không có thêm muối hay chất phụ gia nên bạn có thể ăn an toàn, tiết kiệm thời gian và rắc rối. Sau khi mở hộp ra, bạn có thể ngửi thấy mùi thơm của đậu đen, vị mềm và cứng vừa phải. Công thức trên nhãn gợi ý xào đậu đen với dầu ô liu, hành tây, tỏi và hỗn hợp gia vị Mexico, có thể dùng với cơm hoặc làm nhân bánh burrito.

Đậu đen rất giàu chất dinh dưỡng. Ngoài vitamin, chất xơ và protein, chúng còn có flavonoid, anthocyanin và axit béo Omega-3.

S&W Đậu lima (đậu bơ) Đậu lima có hương vị thơm ngon và được dùng để kết hợp với các món ăn như thịt hầm, món hầm và súp để tăng độ ngon tổng thể. (Ảnh của Long Guoxiong)

Trong số các loại đậu đóng hộp, đậu lima không phải là loại hấp dẫn nhất nhưng chúng có giá trị dinh dưỡng cao và rất đáng được giới thiệu. Có lẽ đây là lần đầu tiên bạn nghe đến loại đậu có vị kem hay còn gọi là “đậu bơ”. Nó có hương vị rất tuyệt và tôi thích dùng nó với các món ăn như thịt hầm, món hầm và súp để tăng thêm hương vị thơm ngon tổng thể.

Đậu Lima chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm axit folic, sắt, mangan, thiamine và vitamin B6. Theo các thử nghiệm nghiên cứu về cây họ đậu khác nhau, bao gồm đậu xanh, đậu xanh và đậu lima, đậu lima có hàm lượng sắt cao nhất và được coi là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, cho thấy tác dụng giảm cholesterol tiềm năng. Đậu lima có nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động ruột.

Đậu nướng sốt cà chua và thịt xông khói của Bush (chính hãng) Đậu sốt cà chua đóng hộp được nấu chậm với thịt xông khói ướp, đường nâu và gia vị hỗn hợp. Chúng có vị ngon hơn nhiều so với đậu sốt cà chua thông thường. (Ảnh của Long Guoxiong)

Khi mở hộp ra, bạn sẽ thấy bề ngoài của nó khác với đậu nướng sốt cà chua thông thường có màu đậm hơn nhưng được nấu chậm với thịt xông khói được xử lý đặc biệt. đường nâu và gia vị trộn, hương vị ngon hơn nhiều so với đậu sốt cà chua thông thường. Ngoài cách ăn truyền thống với trứng rán, bạn cũng có thể kẹp bánh mì vào giữa hai miếng bánh mì, phết một ít bơ lên ​​bên ngoài rồi nướng trong lò nướng bánh khoảng một hoặc hai phút là sẽ có một bữa sáng ngon miệng. hoặc trà chiều. Có nguồn gốc từ Mỹ, giàu protein và chất xơ từ thực vật, ít béo, không chứa gluten, không chứa sữa và không chứa casein.

Đậu nướng sốt cà chua Heinz Nước sốt cà chua không quá ngọt, đậu vừa phải mềm và bạn có thể ăn chúng theo nhiều cách khác nhau chỉ trong một lon. (Ảnh của Long Guoxiong)

Tôi thường ăn ít đồ hộp hơn và tôi có thể đếm tất cả trên năm ngón tay. Món tôi thích nhất là Đậu nướng sốt cà chua Heinz. Heinz đủ chu đáo để có một phiên bản dành cho người ăn chay, nước sốt cà chua không quá ngọt và đậu có độ mềm vừa phải. Người ta có thể ăn theo nhiều cách. Đối với bữa sáng, chỉ cần múc hai thìa canh ra đĩa trắng, thêm một ít nấm trắng chiên bơ, nướng một miếng bánh mì ngũ cốc và pha một tách cà phê. .

Đối với bữa trưa, cháo và đậu nướng có thể được dùng làm món ăn kèm. Đối với bữa tối, thêm đậu phụ hoặc khoai tây và nấu cùng nhau để có một món ăn tuyệt đẹp khác. Chà, miệng tôi đang chảy nước miếng khi viết bài này! Đậu nướng không chỉ ngon, ít béo mà còn giàu chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, axit folic và protein.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền