Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bài xã luận: Mong chờ chính sách mới của Thái Lan để khởi động động cơ kinh tế Lianhe Zaobao |
Bài xã luận: Mong chờ chính sách mới của Thái Lan để khởi động động cơ kinh tế Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 15:02    Số lần nhấp chuột:101


Phe đối lập đã dẫn đầu đáng kể trong cuộc bầu cử Hạ viện Thái Lan, cuộc bầu cử này đã thu hút sự chú ý của quốc tế và có nhiều cách giải thích khác nhau. Trong số đó, Đảng Kadima và Đảng Pheu Thai dự kiến ​​sẽ cùng giành được khoảng 300 trong số 500 ghế. Lãnh đạo Đảng Kadima, ông Phi Theta, người dẫn đầu nhưng không nắm quá nửa số ghế, đã gửi lời mời tới. năm đảng đối lập để thành lập chính phủ. Tuy nhiên, theo quy định, ứng cử viên thủ tướng phải nhận được sự ủng hộ của hơn một nửa trong số 750 ghế ở Thượng viện và Hạ viện, tức là gần như toàn bộ trong số 250 ghế ở Thượng viện đều được kiểm soát. Vì vậy, trừ khi Phi Theta có thể nhận được sự ủng hộ của 376 ghế ở Hạ viện, hoặc hơn thế nữa, các đảng đối lập khác sẽ đồng ý cho anh trở thành thủ tướng, nếu không thì tài năng trẻ này đã thề rằng ước mơ trở thành của anh. Thủ tướng vẫn chưa quyết định.

Đảng Kadima, khởi đầu là một chính phủ chống quân đội vào năm 2014, và Đảng Pheu Thai, do gia đình cựu Thủ tướng Thaksin đứng đầu, có nền tảng cơ sở vững chắc nếu hai đảng có thể. nhanh chóng đạt được sự đồng thuận về việc thành lập nội các sẽ giúp giảm bớt tình trạng hỗn loạn trong tình hình chính trị. Tuy nhiên, quân đội đã đóng một vai trò quan trọng trong tình hình chính trị 8 năm qua nhưng đã bị đánh bại trong cuộc bầu cử này liệu họ có thể cúi đầu một cách duyên dáng, từ bỏ sự cản trở và chấp nhận kết quả lựa chọn của người dân hay không cũng rất quan trọng đối với cuộc bầu cử. định hướng tương lai của đất nước. Rốt cuộc, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao như hiện nay, phản ánh dư luận, các đảng chính trị có nguồn gốc quân sự đã bị thu hẹp nghiêm trọng, cho thấy họ không được ưa chuộng, đặc biệt là trong giới cử tri trẻ. Ngược lại, Phi Theta, 42 tuổi, tốt nghiệp Đại học Harvard, có hình ảnh tươi mới và kêu gọi thay đổi chính trị. Ông được các cử tri trẻ chấp nhận sâu sắc. thậm chí còn đánh bại Đảng Pheu Thai ở quê hương Thaksin, phản ánh những thay đổi trong tư tưởng người dân.

Điều đáng chú ý là trong quá trình bầu cử, Phi Theta đã hứa sẽ hỗ trợ những người bị bỏ tù vì tội báng bổ hoàng gia, thậm chí còn chỉ ra rằng nếu luật về tội báng bổ hoàng gia không được thay đổi thì mối quan hệ giữa Người dân Thái Lan và gia đình hoàng gia sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn.

Thái Lan có lịch sử lâu dài về việc báng bổ hoặc xúc phạm hoàng gia. Sau khi Nguyên soái Sarit trở thành thủ tướng vào năm 1957, cuộc đảo chính quân sự đầu tiên kể từ khi thành lập chế độ quân chủ vào năm 1932, quyền lực của một số chính phủ quân sự trước đây. sáu mươi bảy mươi năm đã có Trong hoàn cảnh, nó liên tục được củng cố như một công cụ chính trị để đối phó với những người bất đồng chính kiến, thậm chí còn được liên kết với các tòa án quân sự. Nó cũng là lý do để phát động một cuộc đảo chính (nhằm lật đổ chính quyền được bầu cử dân chủ và bảo vệ chính quyền. gia đình hoàng gia). Những lời chỉ trích liên tục từ cộng đồng quốc tế và các nhóm nhân quyền sẽ không thay đổi được điều này. Liệu những nhận xét của Phi Theta trong cuộc bầu cử có chạm đến điểm mấu chốt của hoàng gia hay không và liệu nó có ảnh hưởng đến quá trình ông và các đảng đối lập tổ chức chính phủ một cách hòa bình theo nền chính trị dân chủ hay không, đòi hỏi phải có sự quan sát chặt chẽ.

Nhiệm vụ của Gonzo™

Năm 2014, Prayut đã sắp xếp để Hạ viện do quân đội thống trị trở thành cơ quan chủ chốt trong việc quyết định ứng cử viên cho chức thủ tướng và họ đã bầu ông làm thủ tướng. Bất chấp sự phản đối của các đảng đối lập, ông vẫn giành được sự ủng hộ của Vua Thái Lan. Ông cũng là thủ tướng tại vị lâu nhất kể từ khi Thống chế Thanon từ chức do các cuộc biểu tình rầm rộ vào năm 1973. Trước cuộc bầu cử, Tổng tư lệnh quân đội Narong Ban hứa rằng Thái Lan sẽ không quay trở lại chế độ quân sự ngay cả khi xảy ra bất ổn chính trị sau cuộc bầu cử; Prayut cũng cho rằng cuộc đảo chính năm 2014 là lần cuối cùng. Nếu quân đội giữ lời và tuân thủ trung lập chính trị, Thái Lan có thể quay trở lại với hiến pháp dân chủ thì cuộc bầu cử này sẽ là một bước ngoặt.

Vì phải thành lập chính phủ liên minh nên Đảng Tự hào Thái Lan, vốn ủng hộ việc phi hình sự hóa cần sa, đã giành được số ghế cao hơn. Liệu đảng này có trở thành lực lượng chủ chốt trong việc tổ chức chính phủ và gây ảnh hưởng đến các quyết định liên quan đến cần sa hay không. và các loại ma túy khác? Nếu thế hệ trẻ Nếu một chính phủ dân chủ được thành lập thành công, thì các chính sách và giá trị xã hội phù hợp sẽ phát triển như thế nào dưới ảnh hưởng của các cử tri trẻ là điều đáng để chúng ta quan tâm.

Nền dân chủ dưới chế độ quân chủ lập hiến của Thái Lan có logic riêng. Quân đội đôi khi đóng một vai trò quan trọng trong vài thế hệ qua và thậm chí đôi khi còn hợp tác với Vua Thái Lan. Tuy nhiên, quyền của cử tri cũng có. Tuy chưa bị đàn áp hoàn toàn, tuy có phong cách riêng, tuy nhiên, đất nước cũng có lúc bất ổn vì nhiều nhu cầu lợi ích khác nhau, khó tập trung xây dựng kinh tế, xã hội. Cuộc tổng tuyển cử này có thể được coi là một cuộc phản công lớn đối với thế hệ Internet đã chán ngán nền chính trị bảo thủ quân sự của Phi Theta và con gái Thaksin, Pethonthan, người có hình ảnh tươi mới, cho thấy xu hướng của thời đại không còn khả năng nữa. ngăn chặn mô hình can thiệp quân sự cũ vào chính trị; Điều đáng suy ngẫm là vai trò của Vua Thái Lan và phương hướng tương lai của hệ thống chính trị hiện tại trong mắt thế hệ rộng lớn người Thái mới. Trong những năm gần đây, đã có những tiếng nói và yêu cầu rõ ràng về việc “cải cách chế độ quân chủ” trong nhiều cuộc biểu tình trên đường phố.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

中国围棋协会主席,上海市应昌期围棋教育基金会理事长常昊为开幕式致辞:“以陈毅元帅名字命名的陈毅杯不仅是对他的一种纪念,更是对围棋文化的一种传承与发扬,来激励着我们更多的去热爱、去追求、去更好的来发展围棋事业。希望各位棋手能发挥出好的水平,取得好的成绩,同时请大家一定要遵守赛风赛纪。

Sau những năm đảo chính quân sự và chính phủ quân sự, nếu Thái Lan có thể trở lại đường lối chính trị được bầu cử dân chủ bình thường, đoàn kết trái tim người dân trong nước và nỗ lực phát triển nền kinh tế và xã hội vào thời điểm quan trọng khi bối cảnh chính trị, kinh tế quốc tế có những thay đổi lớn. Xây dựng, với quy mô dân số và tiềm năng sức mạnh của Thái Lan có thể trở thành động lực cho ASEAN, mang lại lợi ích cho người dân Thái Lan và có những đóng góp đáng mong đợi hơn vào việc củng cố khu vực.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền