Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Bài xã luận: Sự giác ngộ từ sự trỗi dậy của cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ | Lianhe Zaobao |
Bài xã luận: Sự giác ngộ từ sự trỗi dậy của cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 20:05    Số lần nhấp chuột:177


Ngân hàng First Republic đã được chính phủ tiếp quản và trở thành ngân hàng Hoa Kỳ thứ ba phá sản kể từ tháng 3, cho thấy cuộc khủng hoảng trong ngành tài chính Hoa Kỳ đã tái xuất hiện. Các phương tiện truyền thông dẫn lời các nguồn tin cho biết một cuộc đấu giá do Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang tổ chức để các ngân hàng khác của Hoa Kỳ tiếp quản Ngân hàng First Republic đã diễn ra vào cuối tuần qua. Tiền gửi của Ngân hàng First Republic đã giảm hơn 100 tỷ USD (khoảng 133,5 tỷ đô la Singapore) trong quý đầu tiên, khiến giá cổ phiếu của ngân hàng này giảm mạnh 75%, gây ra khủng hoảng phá sản. Cuộc khủng hoảng cho thấy những rắc rối trong ngành ngân hàng Hoa Kỳ vẫn chưa kết thúc và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cần phải suy ngẫm về vấn đề giám sát không đầy đủ.

Sau khi Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Hallmark sụp đổ chỉ cách nhau ba ngày vào tháng 3, chúng đã gây ra sự hoảng loạn trên thị trường và một làn sóng rút tiền gửi tiền. Tuy nhiên, cộng đồng tài chính Hoa Kỳ tuyên bố rằng đây chỉ là những sự cố riêng lẻ và rằng đây là những sự cố riêng lẻ. Sức khỏe tổng thể của ngành ngân hàng không phải là vấn đề. Vì cả hai ngân hàng đều liên quan đến việc phục vụ các công ty công nghệ kỹ thuật số và blockchain ở Thung lũng Silicon nên thị trường tin rằng đây chỉ là vấn đề cục bộ ở một số khu vực nhất định. Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng là việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, làm giảm giá trị tài sản của các ngân hàng ở Thung lũng Silicon nắm giữ một lượng lớn trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ. Phố Wall đã phớt lờ nỗi đau lạm phát của công chúng và nhân cơ hội này để gây áp lực buộc Cục Dự trữ Liên bang phải dừng lại. tăng lãi suất để họ có thể tiếp tục có được nguồn vốn rẻ và tiếp tục đẩy giá cổ phiếu lên cao.

Cuộc khủng hoảng tháng 3 đã làm nổi bật lợi ích tài chính của Phố Wall, vốn đi ngược lại lợi ích công cộng. Để ngăn chặn lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu tăng lãi suất vào đầu năm ngoái, đảo ngược chính sách nới lỏng định lượng và thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này tác động tiêu cực trực tiếp tới thị trường chứng khoán. Do đó, cuộc khủng hoảng ngân hàng hồi tháng 3 được Phố Wall coi là cơ hội để gây áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang. Tất nhiên, Fed không hoàn toàn vô tội, nhưng vấn đề chính nằm ở lĩnh vực quản lý. Thông qua các nhóm vận động hành lang lợi ích, Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Logo và một số công ty công nghệ đã thuyết phục thành công Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng việc giám sát các ngân hàng vừa và nhỏ tại địa phương và không cần phải trải qua các cuộc kiểm tra sức chịu đựng thường xuyên của các ngân hàng lớn. Sự thiếu sót này một phần góp phần vào cuộc khủng hoảng.

Cục Dự trữ Liên bang và Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang đã thừa nhận trong các báo cáo điều tra tương ứng của họ về các sự cố ở Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Hallmark rằng việc giám sát của họ đối với các ngân hàng này là chưa đủ. Cục Dự trữ Liên bang hứa sẽ thắt chặt giám sát các ngân hàng và ưu tiên hàng đầu của họ là tăng "tốc độ, cường độ và tính linh hoạt của việc giám sát". Fed cũng đang chuẩn bị xem xét một loạt quy định đối với các ngân hàng cỡ trung bình có tài sản hơn 100 tỷ USD, bao gồm các bài kiểm tra sức chịu đựng và yêu cầu thanh khoản. Cả hai báo cáo đều xác định ban quản lý ngân hàng chịu trách nhiệm chính về hậu quả của việc ưu tiên tăng trưởng kinh doanh trong khi bỏ qua các rủi ro cơ bản.

Chết Hay Sống 2™

Ngoài việc thiếu sự giám sát, công nghệ kỹ thuật số dường như cũng góp phần gây ra cuộc khủng hoảng do ngân hàng quản lý. Ngân hàng Signature đã mất 1/5 số tiền gửi trong vài giờ vào ngày 10 tháng 3. Bởi vì đại đa số người gửi tiền đã nhanh chóng sử dụng dịch vụ chuyển tiền kỹ thuật số để tất toán tiền gửi của họ sau khi nghe tin đồn về việc ngân hàng không đủ tiền, đẩy nhanh tình trạng thiếu thanh khoản của ngân hàng. So với những người gửi tiền truyền thống đổ xô đến ngân hàng để chạy trốn, những cuộc “chạy đua kỹ thuật số” chắc chắn nguy hiểm hơn. Đây có thể là một hiện tượng mới mà tất cả các ngân hàng trung ương phải hết sức chú ý tiếp theo, đặc biệt trong thời điểm mà sự tiện lợi của dịch vụ tài chính số được đề cao.

大连姑娘纪钰爱在天津女子公开赛上从第一轮领先到最后一轮,实现女子中巡首胜,获得2个世界积分,世界排名从561位上升到467位。

Sự tái diễn của cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ cho thấy vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó. Việc Fed có thể khắc phục tình trạng này hay không sẽ có tác động quyết định đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Mặc dù các biện pháp điều tiết nhanh chóng, mạnh mẽ và linh hoạt là cần thiết nhưng việc Cục Dự trữ Liên bang có xem xét lại chính sách lãi suất do khủng hoảng hay không thậm chí có thể ảnh hưởng đến niềm tin và động lực phát triển của thị trường tương lai. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc, những lời kêu gọi “phi đô la hóa” ngày càng lớn hơn nếu Washington không thể khôi phục niềm tin của thế giới vào sự ổn định tài chính của Mỹ thì hậu quả rõ ràng sẽ vượt ra ngoài khuôn khổ. lĩnh vực kinh tế.

Tính kết nối cao và tính phức tạp của nền kinh tế toàn cầu đã khiến ngành tài chính ngày càng có ảnh hưởng. Bất kỳ quyết định liều lĩnh hoặc sai lầm nào của ngành ít nhất sẽ khiến nhiều người mất tiền, tệ nhất có thể lật đổ toàn bộ nền kinh tế, thậm chí thay đổi vận mệnh của đất nước. Do đó, quyền lực mà các chủ thể trong ngành tài chính nắm giữ phải đi kèm với các nghĩa vụ tương ứng. Nhiều ngành nghề như luật sư, bác sĩ, kế toán, khảo sát xây dựng... có quy tắc ứng xử nghề nghiệp rất nghiêm ngặt, yêu cầu người hành nghề phải thực hiện nhiệm vụ và xử lý nghiêm khắc những người vi phạm. Hậu quả của những sai sót do các chuyên gia tài chính mắc phải còn nghiêm trọng hơn nhưng hiện chưa có yêu cầu chuyên môn tương ứng. Ngân hàng trung ương ở nhiều quốc gia cần phải nghiêm túc xem xét việc xây dựng các tiêu chuẩn chuyên môn tương tự cho các nhà điều hành ngành tài chính để ngăn họ theo đuổi hành vi vô trách nhiệm trong khi theo đuổi một cách mù quáng việc tối đa hóa lợi nhuận trong khi bỏ qua rủi ro.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền