Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Tích cực đối mặt với xã hội siêu già |
Biên tập: Tích cực đối mặt với xã hội siêu già |

ngày phát hành:2024-05-12 16:06    Số lần nhấp chuột:150


Singapore sẽ bước vào xã hội siêu già vào năm 2026. Theo định nghĩa của các tổ chức quốc tế, điều đó có nghĩa là cứ năm người thì có một người trên 65 tuổi. Theo Triển vọng Dân số Thế giới, năm 2018, số người trên 65 tuổi đã vượt quá số người dưới 5 tuổi trên toàn cầu trong một năm kỷ lục. Hiện tượng phổ biến là các nước phát triển hoặc có đa số tầng lớp trung lưu trên thế giới đang già đi. Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung tuần trước đã chỉ ra tại Quốc hội rằng đất nước chúng ta sẽ bước vào một xã hội như vậy trong 3 năm nữa. Ngay từ năm 2017, đất nước chúng ta đã bước vào giai đoạn “già hóa” từ giai đoạn “già hóa” được quốc tế xác định và thời gian cần thiết. là 19 Năm nhanh hơn nhiều so với hàng thập kỷ và hàng trăm năm ở một số nước Châu Âu và Châu Mỹ.

Siêu lão hóa là một vấn đề cấp bách trong cuộc sống đối với đồng nghiệp của các nhà lãnh đạo thế hệ thứ tư và là vấn đề chuyển đổi xã hội lớn nhất đối với chính phủ. Nó ảnh hưởng đến mọi mắt xích của đất nước, từ xã hội, kinh tế, Thêm. và cần phải thực hiện những thay đổi tốt hơn về lực lượng lao động, hệ thống chăm sóc y tế và phúc lợi để cho phép nhóm dân số già có thể chuyển tiếp một cách suôn sẻ về đích của cuộc sống và tránh tình trạng bất an, buồn bã, bồn chồn và thậm chí thiếu thốn mà nhiều xã hội được chuẩn bị kém phải đối mặt. .

Ngắt cuộc gọi nhanh

Có nhiều vấn đề quan trọng trong việc giải quyết một xã hội siêu già hóa. Chính phủ tóm tắt chúng thành năm khía cạnh chính, bao gồm nhà ở, duy trì lực lượng lao động tích cực, an ninh hưu trí, chăm sóc người già tại chỗ và quản trị tốt. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhiều cải cách khác nhau bao gồm hệ thống quỹ dự phòng, nhà ở, cơ sở chăm sóc và chăm sóc người già, cải thiện lợi ích của việc làm ở cơ sở thông qua các gói lương lũy ​​tiến và khuyến khích việc làm cho người cao tuổi đang dần tiến tới giai đoạn này. Nhìn chung, chất lượng cuộc sống của người cao tuổi sẽ được cải thiện. Hiện tại, có khá nhiều hoạt động do cộng đồng địa phương tổ chức. Chỉ cần người lớn tuổi Trung Quốc sẵn sàng ra ngoài và kết bạn, nhìn chung họ sẽ không quá cô đơn, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của họ về lâu dài.

Tốc độ già hóa ngày càng nhanh có liên quan chặt chẽ đến hiện tượng mức sinh tiếp tục giảm và tuổi thọ kéo dài, đây là một thách thức lớn đối với cuộc sống thành thị. Hiện tại, chìa khóa để giải quyết vấn đề có thể là việc tiếp tục đưa những người nhập cư tương đối trẻ đến lập gia đình và khởi nghiệp ở đây, nhưng tỷ lệ sinh vẫn là yếu tố cơ bản. Về lâu dài, tình trạng độc thân hoặc không bạn đời ngày càng phổ biến ở nhiều nước thành thị và phát triển có thể sẽ làm thay đổi hơn nữa cấu trúc nhân khẩu học xã hội và làm sâu sắc thêm các vấn đề hiện có trong một thế hệ.

Theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew năm 2022 tại Hoa Kỳ, 30% dân số Hoa Kỳ không có bạn tình và một nửa số thanh niên không có bạn đời. Nhìn quanh xã hội địa phương, hiện tượng này cũng có thể so sánh được. Sự phát triển của các ứng dụng điện thoại di động và phương tiện truyền thông xã hội đã dẫn đến sự nguyên tử hóa của các cá nhân, dễ dàng tiếp cận nhiều loại hình giải trí tùy chỉnh, trình độ học vấn tốt và một nền kinh tế độc lập, cho phép người dân thành thị sống mà không cần giao tiếp xã hội quá nhiều hoặc hẹn hò quá nhiều. Có quá nhiều người trẻ và trung niên độc thân trong 30 năm tới, có lẽ ngoài sự quan tâm, các hiện tượng tâm lý và xã hội sẽ gặp nhiều vấn đề sâu sắc hơn.

Sự xuất hiện sớm của tình trạng siêu lão hóa là một vấn đề mà toàn xã hội phải cùng nhau đối mặt. Về lâu dài, Singapore có một số lợi thế trong việc giải quyết vấn đề này. Thứ nhất, có một kế hoạch dài hạn và toàn diện, đồng thời thực hiện các sắp xếp liên tiếp về cơ sở hạ tầng và hệ thống để tránh xung đột gia tăng tức thời khi có vấn đề nảy sinh. Thứ hai, dân số người cao tuổi tại địa phương không có sự khác biệt lớn giữa thành thị và nông thôn nên giải pháp cho vấn đề chăm sóc người cao tuổi mang tính trực tiếp hơn. Thứ ba là nước này chưa áp dụng hệ thống lương hưu quốc gia. Hệ thống quỹ dự phòng mà nước ta tuân thủ từ lâu đã bị một số người Trung Quốc và thậm chí cả người nước ngoài chỉ trích là không hợp lý và không tự do. Công dân phải chịu trách nhiệm về lương hưu của chính mình hiện đang dần dần Khi trình độ học vấn của người dân Trung Quốc được cải thiện, nó ngày càng được công nhận, mặc dù từ lâu nó đã được các tổ chức nghiên cứu hệ thống lương hưu quốc tế ca ngợi.

Hệ thống này định hình suy nghĩ của người dân Gần đây, Pháp phải tăng dần tuổi nghỉ hưu vì hệ thống lương hưu không bền vững, điều này đã gây ra làn sóng phản đối lớn trong công chúng. Nước ta tuân thủ nguyên tắc cơ bản là cá nhân phải chịu trách nhiệm về nhu cầu nghỉ hưu của mình. Nhà nước đóng vai trò hỗ trợ, phụ trợ nhiều hơn và cung cấp mạng lưới an toàn. Vì vậy, nhiều người cao tuổi không phản đối việc kéo dài tuổi nghỉ hưu và không có quá nhiều. những vướng mắc về tâm lý và những lo ngại về việc cải cách hệ thống, đặc biệt là ở nơi làm việc hiện đại, nơi mà vị thế tinh thần chiếm tỷ lệ lớn. Nếu bạn sẵn sàng làm việc thì tuổi tác và thể lực nhìn chung không phải là vấn đề lớn. Giá trị của việc coi trọng cơ hội việc làm và sẵn sàng hỗ trợ bản thân đã giúp ích rất nhiều cho đất nước trong việc giải quyết những thách thức trong việc chăm sóc người già.

赛事吸引了来自北京市12个区、256名运动员、370匹运动马。比赛项目包括场地障碍个人赛以及场地障碍团体赛。

Đối mặt với làn sóng lão hóa đang đến gần, cho dù bạn còn độc thân hay đã có bạn đời hay có con cái cần chăm sóc hay không, các cá nhân đều có trách nhiệm chăm sóc tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của mình. sức khỏe tâm thần và rút ngắn thời gian họ cần được chăm sóc nhiều nhất có thể. Đối với chính phủ, các hệ thống và cơ sở vật chất khác nhau phải được cải thiện và chi tiết hơn để Singapore có thể trở thành một xã hội mà người già thực sự có người để nương tựa, đặc biệt là những người già đơn thân không ở trong hoàn cảnh khốn cùng. cũng phải quan tâm đến việc chăm sóc người già và các đức tính của người cao tuổi, cùng nhau phát triển sự đồng cảm với người dân đang già đi.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền