Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Giữ vững sự đoàn kết nội bộ là thách thức lớn nhất |
Biên tập: Giữ vững sự đoàn kết nội bộ là thách thức lớn nhất |

ngày phát hành:2024-05-12 19:04    Số lần nhấp chuột:81


Bài phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long tại cuộc tranh luận chính sách của Chính phủ ngày 19/4 đã phản ánh đầy đủ những lo ngại của Chính phủ về tình hình nguy hiểm bên ngoài hiện nay. Ông chỉ ra rằng đất nước chúng ta đang cùng lúc phải đối mặt với nhiều cơn bão, bao gồm: cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, xung đột giữa Trung Quốc và Mỹ, hệ thống thương mại đa phương toàn cầu đang đối mặt với những thách thức của chủ nghĩa bảo hộ.

Tình hình kinh tế và chiến lược toàn cầu hiện nay nghiêm trọng và nguy hiểm hơn những gì đất nước chúng ta đã trải qua trong một thời gian dài trước đây. Nếu ba cuộc khủng hoảng đồng thời nêu trên tiếp diễn sẽ gây ra hàng loạt bất ổn ảnh hưởng nghiêm trọng đến Singapore, khu vực và thế giới.

Chiến tranh Nga-Ukraine không chỉ ảnh hưởng đến nguồn cung năng lượng, lương thực và phân bón toàn cầu khiến giá cả tăng vọt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ quốc tế; mối quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đặc biệt ảnh hưởng đến cấu trúc và thế giới; an ninh quốc tế; hệ thống thương mại đa phương toàn cầu cũng đang đối mặt với những thách thức và tác động nghiêm trọng đến quan hệ quốc tế. Nhìn chung, chúng là những thách thức to lớn đối với sự tồn tại, phát triển và thịnh vượng liên tục của đất nước chúng ta.

Ba cuộc khủng hoảng lớn có liên quan chặt chẽ đến Singapore, nhưng liệu người dân Singapore có nhận thức đầy đủ về mức độ nghiêm trọng của tình hình bên ngoài này không? Nhiều người cảm nhận được nỗi đau cá nhân về tình trạng lạm phát do tình hình hiện tại gây ra, đồng thời họ cũng cảm nhận được sức hút vô hình của sự cạnh tranh khốc liệt giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Nhưng phải chăng họ chỉ nhận thức được điều đó mà không nhận thức được nguyên nhân của nó?

Ba cơn bão lớn từ bên ngoài mà chúng ta đang phải đối mặt về cơ bản khác với những cơn bão chúng ta từng trải qua trong quá khứ và chưa từng có trong một hoặc hai thế hệ qua. Xét về thái độ thù địch giữa Trung Quốc và Mỹ, điều này rất khác so với Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Liên Xô trước đây. Mối quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ và Liên Xô còn ở mức tối thiểu, nhưng hiện nay có những trao đổi kinh tế, thương mại và đầu tư lẫn nhau rất lớn giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Quá trình tách rời hẳn là vô cùng đau đớn. như nhau. Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, quan hệ kinh tế và thương mại của Singapore với Hoa Kỳ rất chặt chẽ nhưng với Liên Xô thì không đáng kể. Ngày nay, đất nước chúng ta là nhà đầu tư lớn nhất của Trung Quốc và Hoa Kỳ là nhà đầu tư lớn nhất của đất nước chúng ta. Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng là đối tác thương mại lớn của đất nước tôi và lợi ích của họ cũng rất gắn bó với nhau. Nếu hai nền kinh tế lớn thế giới chia tay, Singapore sẽ đứng trước những lựa chọn khó khăn.

二传陈馨彤是天津女排名帅陈友泉的女儿,在代表天津渤海银行和北京汽车征战排超时都曾有不错表现。此次陈馨彤以第二顺位被IBK工业银行选中。

本次茅台1935与小球中心全面合作,茅台1935将冠名中国男子职业高尔夫球巡回赛、中国保龄球巡回赛及全国壮老年保龄球友谊赛,并与壁球、板球、掷球、藤球等项目开展全国性比赛合作。

iRich Bingo

Thứ hai, gạt các vấn đề kinh tế sang một bên, sự cạnh tranh giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng vô tình tạo ra nhiều sức hút khác nhau đối với các nhóm trong xã hội đa dạng của đất nước chúng ta và cũng có thể dẫn đến những khác biệt về văn hóa, tình cảm và địa chính trị giữa người Trung Quốc. Shen Ying, Bộ trưởng cấp cao của Bộ Phát triển Quốc gia và Ngoại giao, tiết lộ rằng Bộ Truyền thông và Thông tin đã tiến hành một cuộc khảo sát vào tháng 7 năm ngoái và nhận thấy 86% người dân Singapore tin rằng chính phủ nên hành động phù hợp với lợi ích quốc gia. và tránh chọn phe giữa Trung Quốc và Mỹ. Những người cho rằng Singapore nên xích lại gần Trung Quốc hơn và những người cho rằng Singapore nên xích lại gần Mỹ hơn, mỗi người chiếm 4%. Mặc dù những người cho rằng nên chọn một bên chiếm thiểu số nhưng điều đó vẫn phản ánh sự tồn tại của những khác biệt về quan điểm. Câu hỏi đặt ra là nếu buộc phải chọn một bên thì liệu tỷ số có thể chia đôi? Rõ ràng, làm thế nào để tránh các đường đứt gãy mới xuất hiện khi áp lực ập đến là một thách thức lớn.

Tác động của Chiến tranh Nga-Ukraina đối với thế giới là chưa từng có kể từ Thế chiến thứ hai. Sự rạn nứt trong quan hệ giữa Mỹ, châu Âu và Nga, cộng với cuộc đấu tranh gay gắt giữa Trung Quốc và Mỹ, đã đẩy thế giới vào cuộc khủng hoảng phân mảnh. Toàn cầu hóa đã đảo ngược chiều hướng, hệ thống thương mại đa phương cũng gặp nguy hiểm. Như Thủ tướng đã chỉ ra, nhiều nước trên thế giới đang coi an ninh trong nước, an ninh quốc gia là mối quan tâm hàng đầu và không còn nói đến vấn đề đôi bên cùng có lợi, thương mại đôi bên cùng có lợi. Thế giới đang quay trở lại tình trạng giữa Thế chiến thứ nhất và Thế chiến thứ hai, trong đó chủ nghĩa bảo hộ là mô hình đã được thiết lập và các quy tắc thương mại được xếp xuống hạng thứ yếu, điều này sẽ mang lại chi phí kinh tế cao cho thế giới. Trong cuộc Đại suy thoái thế kỷ trước, thương mại toàn cầu cũng trải qua một bước thụt lùi lớn. Nếu lịch sử lặp lại, mối đe dọa nghiêm trọng đối với một nền kinh tế nhỏ, mở như Singapore là điều hiển nhiên.

Mặc dù tình hình hiện tại khác với thời kỳ khó khăn trong những ngày đầu thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nhưng những mối đe dọa tiềm ẩn đối với sự tồn vong của đất nước là như nhau và điều kiện tiên quyết để ứng phó hiệu quả cũng là cũng vậy, đó là sự đoàn kết, đoàn kết, vượt qua thử thách. Tuy nhiên, trong thời đại và bối cảnh xã hội mới, công việc này nói dễ hơn làm. Bởi vì sự ổn định lâu dài đã làm giảm cảm giác khủng hoảng của người dân và người dân cũng mong muốn có nhiều tiếng nói đa dạng hơn. Trước những cuộc khủng hoảng mới, đây là một thử thách lớn xem liệu người dân Trung Quốc có thể giữ đúng nguyện vọng ban đầu của mình, đoàn kết và tiến lên phía trước, cùng nhau chiến đấu và tạm thời hy sinh niềm vui hiện tại cho tương lai hay không. Dù thế nào đi nữa, đoàn kết nội bộ là đặc biệt quan trọng vào thời điểm này, vì chính trị nước ta đang ở một nút thắt quan trọng khác, đó là sự thay thế của lãnh đạo chính trị cũ và mới, ổn định chính trị và quản trị chất lượng cao là những yếu tố không thể thiếu để giải quyết khủng hoảng. .



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền