Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Người có công dùng mạng sống để cải cách |
Biên tập: Người có công dùng mạng sống để cải cách |

ngày phát hành:2024-05-12 15:20    Số lần nhấp chuột:88


Vào ngày 18 tháng 4, khi Bộ trưởng Bộ Giáo dục Chan Chun-sing đang tranh luận về các chủ trương chính sách của chính phủ và các phụ lục của nhiều cơ quan khác nhau trong Quốc hội, ông đã trình bày chi tiết về khái niệm mới về chính sách giáo dục và đưa ra một cuộc thảo luận mới về khái niệm " sự xuất sắc bền vững", điều đó thật mới mẻ. Ông nhấn mạnh rằng hệ thống “tài năng liên tục” vượt qua giáo dục và xuyên suốt cuộc đời con người. Tất nhiên, trong lĩnh vực giáo dục, điều này có nghĩa là từ bỏ hệ thống tính điểm “một bài thi quyết định cuộc đời” hiện có và thực sự thực hiện việc giảng dạy phù hợp với năng khiếu của mình, để mọi học sinh đều có thể thành công trong học tập và phát triển tài năng theo năng lực của mình. lợi ích. Bên ngoài lĩnh vực giáo dục, cần tránh việc quyết định thành công hay thất bại suốt đời của một người dựa trên bài kiểm tra tại một thời điểm nhất định. Nói cách khác, miễn là họ làm việc chăm chỉ, mọi người sẽ có cơ hội thể hiện và được công nhận ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống.

Chế độ nhân tài là một giá trị chung quan trọng trong quá trình thành lập Singapore. Tiền đề là thực hiện những gì trong "Giao ước" nêu: "bất kể chủng tộc, ngôn ngữ, tôn giáo", mà là có được đơn đăng ký thông qua tài năng và nỗ lực của chính mình. Một số lời khẳng định và phần thưởng. Đây là chìa khóa để đoàn kết một xã hội đa dạng và thiết lập ý thức và bản sắc tập thể. Đây cũng là một hệ thống tuyển chọn tương đối công bằng. Thực tiễn đã chứng minh rằng hệ thống nhân tài huy động tối đa lòng nhiệt tình của người dân Trung Quốc, thể hiện tinh thần bình đẳng và đối xử bình đẳng với mọi người nên thu hút một lượng lớn nhân tài từ các nước láng giềng tham gia xây dựng địa phương và đạt được những hiệu quả chính trị đáng nể. đem lại niềm vui cho người gần xa. Nhưng như Chan Chun-sing đã thẳng thắn nói, không có hệ thống nào là hoàn hảo; chỉ khi đối mặt thẳng thắn với điểm này thì chúng ta mới có thể phấn đấu đạt được sự xuất sắc.

Cần phải nói rằng hệ thống nhân tài là bí quyết thành công chung của nhiều nước phát triển phương Tây, vì nó phù hợp với bản chất con người và có thể khơi dậy tiếng vang chung. Tuy nhiên, sự bất mãn chính trị và bất ổn xã hội hiện nay ở các nước phương Tây phần nào phản ánh những khiếm khuyết cố hữu của hệ thống chế độ nhân tài. Chen Zhensheng đã tóm tắt bốn điểm không hoàn hảo, bao gồm việc sử dụng một tiêu chuẩn duy nhất chắc chắn và hẹp để xác định thành công hay thất bại, dễ dẫn đến trì trệ trong xã hội, có thể dẫn đến tình trạng “một bài kiểm tra quyết định cuộc đời”, như thể quỹ đạo của cuộc sống là vậy; cố định và khó Thay đổi; nó có thể dẫn đến sự phân tầng dần dần trong xã hội, trong đó những người tài năng trở thành tinh hoa có thể dễ dàng lầm tưởng rằng thành tích của họ là do nỗ lực của bản thân, bỏ qua sự giúp đỡ của xã hội. và trở nên ích kỷ.

Có thể nói đây là những suy tư khá sâu sắc. Điều đáng giá hơn nữa là với tư cách là những người được hưởng lợi từ hệ thống chế độ nhân tài, giới tinh hoa chính phủ do Chen Zhensing đại diện có đủ trí tuệ và lòng dũng cảm để xem xét lại hệ thống thành công cho phép họ tiến lên, thay vì tự mãn với hiện trạng. Một trong những quan sát nổi tiếng của khoa học chính trị là giới tinh hoa có bản năng tự tái sản xuất. Họ sẽ cố gắng hết sức để truyền lại các yếu tố thành công, bao gồm tất cả các nguồn lực và mối liên hệ, cho thế hệ tiếp theo để đảm bảo rằng họ giành chiến thắng ngay từ đầu và lợi ích của họ được bảo vệ. Mặc dù điều này là tự nhiên đối với cha mẹ, nhưng nó cũng dẫn đến việc các tài năng không thể cạnh tranh công bằng, sự di chuyển xã hội chậm lại và các tầng lớp xã hội được củng cố. Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến sự bất mãn của những người không thuộc tầng lớp tinh hoa và làm lung lay sự đồng thuận và ổn định của xã hội.

100 PokDeng

Việc cải cách hệ thống giáo dục có mục đích và phương hướng rõ ràng. “Mỗi trường học là một trường học tốt” cũng mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Hãy để chế độ nhân tài sử dụng hệ thống để loại bỏ cái xấu và giữ lại cái tốt. Ngoài việc tạo điều kiện cho mọi trẻ em phát huy tiềm năng của mình trong giai đoạn đi học, điều quan trọng hơn là phải truyền cho chúng những giá trị đúng đắn về sự công bằng để khi chúng trở thành. giới tinh hoa xã hội trong tương lai, họ có thể nhận ra rằng thành công của họ không chỉ đến từ nỗ lực cá nhân và dựa vào một hệ thống công bằng, vì vậy, đồng thời, chúng ta biết rằng sự công bằng của hệ thống vẫn được tiếp tục; cách uống nước và suy nghĩ về nguồn nước, đồng thời giúp đỡ những nhóm người cần giúp đỡ trong xã hội được cải thiện. Chỉ bằng cách này, hệ thống dựa trên nhân tài mới có thể phát triển và duy trì sức sống mạnh mẽ trong thời gian dài.

Ở cấp độ xã hội rộng hơn, khái niệm "sự xuất sắc bền vững" đòi hỏi xã hội phải thay đổi tư duy và trân trọng giá trị của "sự nghiệp bất kể cao hay thấp". Trận dịch kéo dài ba năm đã chứng minh đầy đủ rằng nhiều ngành được coi là “dịch vụ thiết yếu” trong thời kỳ ngắt mạch không phải là những vị trí ưu tú được công nhận hàng ngày. Chỉ sửa chữa sự hiểu lầm này là chưa đủ. Xã hội phải suy nghĩ lại cách phản ánh một cách chân thực sự “cần thiết” và “tầm quan trọng” của các ngành và vị trí này xét về địa vị xã hội và thù lao công việc. Làm như vậy sẽ không chỉ cải thiện hệ thống dựa trên thành tích và làm cho sự di chuyển xã hội trở nên lành mạnh hơn mà còn cho phép nhiều người tự lực cánh sinh và sống một cuộc sống có phẩm giá, đồng thời giảm số lượng các nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội cần được giúp đỡ.

Suy ngẫm về những điểm chưa hoàn hảo của hệ thống chế độ nhân tài không có nghĩa là phủ nhận nó; ngược lại, chính xác là vì nó đã truyền cảm hứng thành công cho người dân Singapore phấn đấu vươn lên dẫn đầu và thu hút những nhân tài giỏi nhất, giúp Singapore tránh được tầng lớp quý tộc và Do đó, chế độ tài phiệt và chính trị thân hữu, thế hệ này có trách nhiệm đảm bảo rằng hệ thống được hồi sinh để các thế hệ tương lai có thể tiếp tục được hưởng lợi từ nó và đất nước tiếp tục thịnh vượng.

中国围棋协会主席,上海市应昌期围棋教育基金会理事长常昊为开幕式致辞:“以陈毅元帅名字命名的陈毅杯不仅是对他的一种纪念,更是对围棋文化的一种传承与发扬,来激励着我们更多的去热爱、去追求、去更好的来发展围棋事业。希望各位棋手能发挥出好的水平,取得好的成绩,同时请大家一定要遵守赛风赛纪。

首盘,双方在前10局战成5-5后,莱赫卡在第11局直落4球完成破发,随后在自己的发球胜盘局又是连下4球,以7-5先下一盘。第二盘,莱赫卡再度率先破发,纳达尔终究未能挽回,以4-6再输一盘,大比分0-2饮恨出局,无缘八强。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền