Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Chuyến thăm Trung Quốc của Macron có nhiều ý kiến ​​trái chiều | Lianhe Zaobao |
Biên tập: Chuyến thăm Trung Quốc của Macron có nhiều ý kiến ​​trái chiều | Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 18:55    Số lần nhấp chuột:194


Tổng thống Pháp Macron đã kết thúc chuyến đi ba ngày tới Trung Quốc vào ngày 7 tháng 4, trong đó ông nhận được sự đón tiếp cấp cao từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, vượt xa sự mong đợi bên ngoài; các công ty Pháp đi cùng phái đoàn cũng thu được rất nhiều lợi ích. Nhìn từ góc độ tiêu chuẩn ngoại giao hiện thực và việc mở rộng lợi ích quốc gia của Pháp, chuyến đi của Macron đã được một số dư luận trong nước khẳng định. Tuy nhiên, Macron, với tư cách là một quốc gia lớn ở châu Âu và thậm chí là lãnh đạo Liên minh châu Âu, đã đến thăm Trung Quốc dưới biểu ngữ thúc giục Trung Quốc làm trung gian hòa giải cuộc chiến Nga-Ukraine. Đánh giá từ phản ứng của Bắc Kinh và những nhận xét của ông sau đó, phản ứng dữ dội của dư luận chính thống phương Tây. do chuyến thăm này gây ra đã không gây ra. Nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín cá nhân của ông và thậm chí cả quốc gia của Pháp.

Ngoài hàng loạt sự kiện như thảm đỏ, 21 phát súng chào, duyệt binh, tiệc chiêu đãi cấp nhà nước và ký kết các mệnh lệnh thương mại lớn, Tập Cận Bình còn tháp tùng ông đến Quảng Đông, nơi cha ông là ông Tập Trọng Huân từng cai trị, nơi họ có cuộc gặp gỡ thân mật tại Vườn thông Quảng Châu, Thưởng thức trà và thưởng thức bài hát guqin "Núi và dòng nước chảy", tượng trưng cho tình bạn thân thiết; Tập Cận Bình cũng nhớ lại chuyến thăm cha mình ở Quảng Đông vào cuối những năm 1970; Rất hiếm khi các nhà lãnh đạo Trung Quốc tiếp đón các nguyên thủ quốc gia nước ngoài đến thăm theo cách này. Có thể gọi Macron là nguyên thủ quốc gia nước ngoài nhận được phép lịch sự cao nhất ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Đối với Macron, người có lòng tự trọng cao nhưng đang quay cuồng với các cuộc phản đối của xã hội trong nước chống lại cải cách lương hưu, chuyến thăm Trung Quốc lần này chắc chắn là một thành công lớn.

Tuy nhiên, khi thúc giục Tập Cận Bình sử dụng mối quan hệ cá nhân với Tổng thống Nga Vladimir Putin để hòa giải cuộc chiến Nga-Ukraine, vấn đề được quan tâm nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại, Macron không chỉ trả lời trắng trợn Tuy nhiên, ông cũng tỏ ra phản đối việc đi cùng Chủ tịch EU Ursula von der Deutschland. Màn trình diễn của Ryan cũng khiến ông vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ các đồng minh châu Âu, Mỹ và thậm chí cả Liên minh châu Âu. Một số nhà bình luận phương Tây thậm chí còn cho rằng Tập Cận Bình đã sử dụng thành công Macron để tạo ra sự chia rẽ trong phe phương Tây. Các bình luận chính thức ở Moscow cũng chế nhạo nỗ lực của Macron nhằm hòa giải cuộc chiến Nga-Ukraine thông qua Bắc Kinh, càng làm sâu sắc thêm ấn tượng rằng ông đã có một số cuộc gọi điện thoại với Putin vào đêm trước khi Nga xâm chiếm Ukraine và thậm chí đã đích thân đến thăm Moscow nhưng trở về vô ích.

Món ăn màu

Từ góc độ chủ nghĩa hiện thực và lợi ích quốc gia, chuyến thăm Trung Quốc của Macron là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, ông đã cố gắng thể hiện mình là đại diện của EU, mời von der Leyen đi cùng và liên tục nhấn mạnh rằng Pháp nên dẫn dắt EU thoát khỏi vị thế chư hầu của Hoa Kỳ và đạt được "các mục tiêu chiến lược" của EU. tự chủ" để trở thành "cực thứ ba" sau Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, ông cho thấy mình có tham vọng cao và ý đồ thấp. . Trong thời gian ở Trung Quốc, Macron không chỉ giữ im lặng về việc Trung Quốc cố tình đối xử lạnh lùng với von der Leyen, người được ông mời đi cùng, mà còn sử dụng các thuật ngữ tiếng Trung và tiếng Nga như "khủng hoảng Ukraine" khi thảo luận về cuộc chiến Nga-Ukraine. cũng đi chệch khỏi Mỹ và châu Âu về vấn đề eo biển Đài Loan, coi Đài Loan là một cuộc khủng hoảng đối với Mỹ và châu Âu nên đứng ngoài vấn đề, gây ra sự chỉ trích gay gắt từ dư luận chính thống phương Tây, trong đó có Pháp.

Phản đối quyền bá chủ của Hoa Kỳ đã là một truyền thống ngoại giao ở Paris kể từ Tổng thống Pháp Charles de Gaulle sau Thế chiến thứ hai. Để đạt được mục tiêu này, Pháp đã phát triển khả năng răn đe hạt nhân của riêng mình và từng rút khỏi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Hoa Kỳ lãnh đạo, chỉ quay trở lại vào năm 2009. Macron hy vọng trở thành de Gaulle thứ hai và dẫn dắt châu Âu thoát khỏi xiềng xích của Hoa Kỳ, dư luận phương Tây rõ ràng không tin điều đó. Ngoài việc cá nhân Macron kém cỏi, thực lực quốc gia của Pháp không còn như trước, đây cũng là một trong những nguyên nhân. Người phát ngôn EU chính thức nêu quan điểm vào ngày 11/4, nhắc lại tuyên bố của von der Leyen rằng EU phản đối việc sử dụng vũ lực để thay đổi hiện trạng ở eo biển Đài Loan và công khai vạch ra đường lối rõ ràng với Macron.

Chiến tranh Nga-Ukraine khiến tất cả các nước châu Âu cảm thấy mối đe dọa an ninh đã phá vỡ huyền thoại của Macron về quyền tự chủ chiến lược của EU. Một mặt, các nước Đông và Bắc Âu coi Nga là mối quan ngại nghiêm trọng đã nhất trí ủng hộ sự hỗ trợ quân sự của Mỹ và không hài lòng với chính sách xoa dịu lâu dài của Pháp và Đức đối với Moscow trước cuộc xâm lược của Nga; mặt khác, sau khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra, kể từ đó, viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine đã lớn gấp nhiều lần so với viện trợ của tất cả các nước châu Âu, những nước tự xưng là nước dẫn đầu châu Âu cộng lại. , đã không thể đóng được vai trò nổi bật. Như dư luận Mỹ đã chỉ trích, nếu Macron tin rằng Đài Loan không phải là việc của châu Âu thì Mỹ có thể để Ukraine yên.

Nhìn vào những điều trên, thành tích của Macron trong chuyến thăm Trung Quốc có thể đã thúc đẩy lợi ích kinh tế và thương mại của Pháp trong ngắn hạn, nhưng trong trung và dài hạn, có khả năng sẽ khiến Paris một mình ở phe phương Tây, và Macron cũng phải gánh chịu thiệt hại cho những tội nhân của sự thống nhất phương Tây. Từ góc độ rộng hơn, việc Macron không thể đứng thứ hai sau de Gaulle phản ánh hoàn cảnh hiện tại của thế giới phương Tây khi thiếu những nhà lãnh đạo dũng cảm và lôi cuốn với tầm nhìn lịch sử và quan điểm tổng thể.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

2024年也注定是中国赛车运动关键的一年,从F4赛事开启方程式生涯的周冠宇一路克服艰难险阻,终于完成主场首秀。壳牌喜力国际汽联F4方程式中国锦标赛迎来了10周年纪念,赛事独家运营推广铭泰赛车运动有限公司也迎来了成立的第20周年。铭泰赛车深耕方程式赛车运动20年,2005年引入AGF亚洲方程式国际公开赛,2010年创办CFGP中国方程式大奖赛,2014年引入国际汽联F4方程式中国锦标赛,2019年锦标赛首次与F1同场竞技,2020年成为首个登陆澳门格兰披治大赛车的F4方程式赛事,2024年启用新一代M21-F4赛车,并第二次与F1同场竞技。过去9年间,赛事共培养9位年度冠军,荣登国际汽联年度颁奖典礼。每一个里程碑,都在见证壳牌喜力国际汽联F4方程式锦标赛迈着坚实的步伐不断前进!



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền