Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Nguồn: Mỹ đang soạn thảo danh sách các nhà máy sản xuất chip tiên tiến của Trung Quốc để giúp các công ty Mỹ hạn chế dòng công nghệ sang Trung Quốc |
Nguồn: Mỹ đang soạn thảo danh sách các nhà máy sản xuất chip tiên tiến của Trung Quốc để giúp các công ty Mỹ hạn chế dòng công nghệ sang Trung Quốc |

ngày phát hành:2024-05-12 16:03    Số lần nhấp chuột:99


(Tin tức toàn diện về Washington/Amsterdam) Theo các báo cáo, Hoa Kỳ đang soạn thảo một danh sách các nhà sản xuất chip tiên tiến của Trung Quốc để giúp các công ty Mỹ dễ dàng hạn chế dòng công nghệ sang Trung Quốc, từ đó ngăn cấm một cách hiệu quả các nhà máy sản xuất chip tiên tiến của Trung Quốc có được công nghệ và thiết bị quan trọng của Hoa Kỳ.

Các nguồn tin tiết lộ vào thứ Năm (28 tháng 3) rằng danh sách này có thể được công bố trong vài tháng tới.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ cấm các công ty Hoa Kỳ vận chuyển thiết bị đến các nhà máy Trung Quốc sản xuất chip tiên tiến vào năm 2022. Tuy nhiên, các công ty Hoa Kỳ cho rằng rất khó xác định nhà máy Trung Quốc nào sản xuất chip tiên tiến nên họ đã từ lâu kêu gọi Bộ Thương mại Hoa Kỳ niêm yết List.

Tại hội nghị kiểm soát xuất khẩu hàng năm ở Washington vào tuần này, các quan chức Hoa Kỳ đã đáp lại yêu cầu của các công ty về danh sách. Một quan chức đã nói với cuộc họp vào thời điểm đó rằng danh sách này có thể không đầy đủ, nhưng khi chính phủ trở nên chắc chắn hơn về các cơ sở mà họ muốn quản lý, các công ty sẽ dễ dàng theo dõi hơn.

Khi danh sách sắp được công bố, dự kiến ​​Hoa Kỳ có thể tăng cường hơn nữa các hạn chế hiện có về chip đối với Trung Quốc.

tên lửa tiền mặt

Trước tin tức này, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã từ chối bình luận. Người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington cho biết Hoa Kỳ nên ngừng mở rộng quá mức khái niệm an ninh quốc gia và ngừng lạm dụng quyền lực nhà nước để đàn áp các công ty Trung Quốc.

Để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc và Đài Loan trong lĩnh vực bán dẫn, hôm thứ Năm, Hoa Kỳ đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với Mexico để khám phá sự phát triển của chuỗi cung ứng chất bán dẫn.

Sự hợp tác này sẽ là một phần của luật chip của Hoa Kỳ. Nghị định này thiết lập quỹ trị giá 500 triệu đô la Mỹ (khoảng 675 triệu đô la Singapore) để cho phép Hoa Kỳ hợp tác với các đồng minh và đối tác để phát triển chuỗi cung ứng chất bán dẫn.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ban hành một tuyên bố nêu rõ rằng việc sản xuất các sản phẩm cơ bản, từ ô tô đến thiết bị y tế, phụ thuộc vào sức mạnh và tính linh hoạt của chuỗi cung ứng chất bán dẫn, đồng thời cho biết Hoa Kỳ trước tiên sẽ đánh giá khả năng hiện tại của Mexico ngành công nghiệp bán dẫn, khung pháp lý và nhu cầu lực lượng lao động.

Hà Lan sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng để ngăn chặn ASML rời đi

Mặt khác, hôm thứ Năm, chính phủ Hà Lan đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 2,5 tỷ euro (khoảng 3,637 tỷ SGD) để cải thiện môi trường. thị trấn công nghệ phía nam Eindhoven. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở Eindhoven đảm bảo rằng ASML, công ty lớn nhất và gã khổng lồ in thạch bản của Hà Lan, sẽ không chuyển hoạt động kinh doanh ra nước ngoài.

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Chính phủ Hà Lan cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để cải thiện nhà ở, giáo dục, giao thông và lưới điện ở quận Eindhoven. Chính phủ cũng có ý định giảm gánh nặng thuế cho các doanh nghiệp, hy vọng rằng thông qua các biện pháp này, ASML sẽ được thuyết phục để tiếp tục đầu tư vào Hà Lan.

ASML là công ty công nghệ lớn nhất Châu Âu và là nhà cung cấp thiết bị lớn nhất cho các nhà sản xuất chip máy tính toàn cầu. Trụ sở chính đặt tại vùng ngoại ô Veldhoven của Eindhoven.

ASML hoan nghênh kế hoạch của chính phủ Hà Lan nhưng tuyên bố rằng họ vẫn đang quyết định hướng phát triển trong tương lai.

Chủ tịch ASML Peter Winnick đã công khai phàn nàn trong tháng này về các chính sách của chính phủ Hà Lan, bao gồm cả kế hoạch loại bỏ các khoản giảm thuế đối với người nhập cư có tay nghề cao, cho rằng điều này sẽ khiến ASML gặp khó khăn hơn trong việc tuyển dụng các chuyên gia. Những lời chỉ trích này đã khiến chính phủ Hà Lan cảnh giác.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền