Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Nước muối có thể thay thế nước súc miệng? Liên Hà Zaobao |
Nước muối có thể thay thế nước súc miệng? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 15:04    Số lần nhấp chuột:180


Nếu đánh răng đúng cách và dùng chỉ nha khoa đúng cách thì bạn có cần dùng nước súc miệng nữa không? Các nha sĩ được phỏng vấn tin rằng nếu các chi tiết đánh răng được thực hiện đúng, hầu hết mọi người sẽ không cần sử dụng nước súc miệng nữa. Tuy nhiên, những người có nguy cơ sâu răng cao có thể được hưởng lợi từ nước súc miệng có fluoride để củng cố răng và đẩy lùi tình trạng sâu răng sớm.

Nước súc miệng là sản phẩm vệ sinh răng miệng được nhiều người sử dụng sau khi đánh răng. Nó có chức năng loại bỏ vi khuẩn trong miệng, bao gồm cả vi khuẩn trên răng, nướu và màng nhầy, đồng thời ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu và hôi miệng gây ra. bởi vi khuẩn. Tuy nhiên, một số người lại ngưỡng mộ cách làm của tổ tiên và cho rằng thay vì dùng nước súc miệng, tốt hơn hết bạn nên lấy muối trong bếp, cho vào cốc, thêm nước máy và dùng nước muối để khử trùng miệng. Nước muối có tác dụng diệt khuẩn răng miệng không? Nếu đánh răng cẩn thận thì có cần súc miệng nữa không? Các nha sĩ được phỏng vấn tin rằng hầu hết mọi người đều đánh răng cẩn thận và không cần sử dụng thêm nước súc miệng. Các nha sĩ cũng cho rằng nước muối có tác dụng khử trùng nhẹ nhưng không thể loại bỏ hiệu quả mảng bám tích tụ trên bề mặt răng và nướu.

Tiến sĩ Li Wanzhen, cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nha khoa Quốc gia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng thói quen đánh răng và dùng chỉ nha khoa tốt là những cách chính để giữ cho răng và nướu khỏe mạnh. Vì vậy, đối với hầu hết mọi người, việc sử dụng thêm nước súc miệng là không cần thiết”, tuy nhiên, trong một số trường hợp, nha sĩ có thể khuyến nghị sử dụng thêm nước súc miệng. Những bệnh nhân có nguy cơ sâu răng cao có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung nước súc miệng có fluoride, để tăng cường sức khỏe. răng và đẩy lùi tình trạng sâu răng sớm Một nguyên nhân phổ biến gây sâu răng là lượng nước bọt tiết ra ít (nước bọt có tác dụng bảo vệ) do dùng thuốc (thuốc trị cao huyết áp hoặc tiểu đường) hoặc sau khi xạ trị vùng đầu và cổ (do bệnh nướu răng). ) Hoặc những bệnh nhân có răng nhạy cảm cũng có thể được hưởng lợi từ nước súc miệng có fluoride "

Chơi lô tô

Nước súc miệng sát trùng không phù hợp để sử dụng lâu dài. Một trường hợp khác là sau khi phẫu thuật răng miệng, chẳng hạn như sau khi nhổ răng khôn, bác sĩ Li. Wanzhen cho biết: "Phẫu thuật. Việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa có thể bị gián đoạn trong giai đoạn đầu, vì vậy sử dụng nước súc miệng sát trùng như chlorhexidine có thể giúp giảm sự tích tụ mảng bám và giữ cho vết thương sạch sẽ. Nước súc miệng chlorhexidine có thể được khuyên dùng cho những người mắc bệnh nướu răng. Ngăn ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên, các loại nước súc miệng này không nên sử dụng lâu dài vì có nguy cơ làm ố răng. “Chlorhexidine là chất sát trùng được sử dụng rộng rãi nhất trong các ca phẫu thuật nha khoa và phòng khám để ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng răng miệng. Nó có nhiều tác dụng đối với vi khuẩn, nấm và nấm men, hạn chế sự phát triển của chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

“龙年选择舞龙,构思巧妙,寓意深远,”中国第一代高尔夫球手张连伟说,“这其实是我第一次参与舞龙,希望这能给第29届沃尔沃中国公开赛带来吉祥,开一个好头。”



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền