Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Liên Hợp Quốc: Khoảng 1 tỷ bữa ăn trên thế giới bị lãng phí mỗi ngày |
Liên Hợp Quốc: Khoảng 1 tỷ bữa ăn trên thế giới bị lãng phí mỗi ngày |

ngày phát hành:2024-05-12 06:20    Số lần nhấp chuột:101


Selfie Elfie

(Tin tức toàn diện về Nairobi) Báo cáo về Chỉ số lãng phí thực phẩm do Liên hợp quốc công bố cho thấy 1,05 tỷ tấn thực phẩm đã bị lãng phí trên toàn cầu vào năm 2022, nhưng 783 triệu người vẫn đang đói và 1/3 nhân loại đang thiếu lương thực. Lãng phí thực phẩm tiếp tục gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu, làm trầm trọng thêm tình trạng biến đổi khí hậu, mất môi trường tự nhiên và ô nhiễm.

"Báo cáo chỉ số lãng phí thực phẩm năm 2024" do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc công bố gần đây đã chỉ ra rằng tổng lượng thực phẩm mà các hộ gia đình ở nhiều nơi lãng phí mỗi ngày là hơn 1 tỷ bữa ăn. Vào năm 2022, trung bình mỗi hộ gia đình lãng phí thực phẩm. Chất thải thực phẩm đầu người trên toàn cầu sẽ là 132 kg, chiếm 10% lượng thực phẩm cung cấp cho người tiêu dùng. Lượng thực phẩm lãng phí này ước tính có thể cung cấp 1,3 bữa ăn cho mỗi người mỗi ngày ở những khu vực thiếu lương thực.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

2024年也注定是中国赛车运动关键的一年,从F4赛事开启方程式生涯的周冠宇一路克服艰难险阻,终于完成主场首秀。壳牌喜力国际汽联F4方程式中国锦标赛迎来了10周年纪念,赛事独家运营推广铭泰赛车运动有限公司也迎来了成立的第20周年。铭泰赛车深耕方程式赛车运动20年,2005年引入AGF亚洲方程式国际公开赛,2010年创办CFGP中国方程式大奖赛,2014年引入国际汽联F4方程式中国锦标赛,2019年锦标赛首次与F1同场竞技,2020年成为首个登陆澳门格兰披治大赛车的F4方程式赛事,2024年启用新一代M21-F4赛车,并第二次与F1同场竞技。过去9年间,赛事共培养9位年度冠军,荣登国际汽联年度颁奖典礼。每一个里程碑,都在见证壳牌喜力国际汽联F4方程式锦标赛迈着坚实的步伐不断前进!

Lượng thực phẩm bị lãng phí hàng năm ước tính đủ để nuôi sống tất cả những người đói khát. Hình ảnh cho thấy các tình nguyện viên đang phân loại lon để phân phát tại một tổ chức từ thiện ở Calgary, Alberta, Canada. (Bloomberg)

"Bạn có thể nuôi sống tất cả những người đang đói bằng thực phẩm bị lãng phí hàng năm," Swannell thuộc tổ chức phi lợi nhuận Chương trình Hành động về Chất thải và Tài nguyên (WRAP) cho biết

Báo cáo này. được công bố trước "Ngày quốc tế không rác thải" lần thứ hai của Liên hợp quốc vào ngày 30 tháng 3 cho biết, lãng phí thực phẩm không chỉ là vấn đề ở các nước giàu, ở các nước có thu nhập cao, thu nhập trung bình cao và thu nhập trung bình thấp. mức độ rác thải thực phẩm của hộ gia đình chỉ chênh lệch là 7 kg bình quân đầu người. Vào năm 2022, các hộ gia đình, ngành cung cấp dịch vụ ăn uống và ngành bán lẻ sẽ lần lượt chiếm 60%, 28% và 12% lượng thực phẩm bị lãng phí trên toàn cầu.

Lượng khí thải nhà kính do thất thoát và lãng phí thực phẩm chiếm 8% đến 10% lượng khí thải hàng năm trên toàn cầu, gần gấp 5 lần lượng khí thải của ngành hàng không và việc sản xuất các loại thực phẩm này chiếm gần 1/3 lượng khí thải của thế giới đất nông nghiệp, gây thiệt hại kinh tế toàn cầu khoảng 1 nghìn tỷ đô la Mỹ (khoảng 1,35 nghìn tỷ đô la Singapore). Báo cáo khuyến nghị hành động khẩn cấp để xây dựng các chính sách giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm như một phần trong kế hoạch hành động quốc gia nhằm giải quyết ô nhiễm, biến đổi khí hậu và mất môi trường sống.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres ủng hộ việc các công ty giảm thiểu việc lãng phí bao bì. Bức ảnh cho thấy thực phẩm đang được phân phát bởi một tổ chức từ thiện ở Calgary, Alberta, Canada. (Bloomberg)

Trung tâm Tin tức Liên Hợp Quốc trích dẫn báo cáo của UNEP công bố tại Nairobi, thủ đô của Kenya, nói rằng các hành vi sản xuất và tiêu dùng không bền vững của con người đang đẩy trái đất đến sự hủy diệt. Các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ và nhà cung cấp dịch vụ công cộng tạo ra 2,1 tỷ đến 2,3 tỷ tấn chất thải rắn như vật liệu đóng gói, đồ điện tử và thực phẩm mỗi năm.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres cũng cho biết rằng việc tiêu thụ quá mức đang giết chết chúng ta và mô hình tiêu dùng này của con người cần phải được điều chỉnh. Ông cho rằng các công ty nên giảm thiểu việc lãng phí bao bì và người tiêu dùng nên suy nghĩ kỹ trước khi mua hàng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền