Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Một quốc gia thông minh phải đảm bảo khả năng phục hồi của các dịch vụ kỹ thuật số Lianhe Zaobao |
Biên tập: Một quốc gia thông minh phải đảm bảo khả năng phục hồi của các dịch vụ kỹ thuật số Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 10:20    Số lần nhấp chuột:84


Các dịch vụ kỹ thuật số dành cho công chúng của đất nước chúng ta liên tục gặp thất bại trong năm nay. Vào đầu tháng 1, người dùng Mật khẩu Chính phủ điện tử (Singpass) không thể đăng nhập thông qua mã QR để đổi Phiếu mua sắm khu phố của Hội đồng Phát triển Cộng đồng và một số người dùng cũng không thể đăng nhập để sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số khác của chính phủ. Sau đó, dịch vụ mạng của nhiều tổ chức đã bị gián đoạn do lỗi trung tâm dữ liệu, bao gồm Provident Fund Board, E-Link Card Corporation, Esplanade và Đại học Công nghệ Nanyang.

Thứ Tư tuần trước (29 tháng 3) và thứ Sáu (31 tháng 3), các dịch vụ máy tính của DBS Group và Cơ quan Quản lý Nhập cư và Kiểm tra lần lượt bị gián đoạn, điều này đã ảnh hưởng lớn hơn nhiều đến hình ảnh của Smart của nước ta Quốc gia hơn các máy tính nêu trên có số lượng lỗi hệ thống lớn.

Các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số của DBS Group đã ngừng hoạt động trong khoảng 10 giờ, ảnh hưởng đến phiên bản trực tuyến và di động của digibank, nền tảng giao dịch chứng khoán DBS Vickers mTrading và ứng dụng thanh toán di động PayLah!. Đây là thất bại thứ hai như vậy tại DBS trong 16 tháng.

Cơ quan tiền tệ Singapore đã ban hành một tuyên bố nhấn mạnh rằng cơ quan này rất coi trọng hệ thống cơ bản của ngân hàng và DBS Group đã không đáp ứng được các yêu cầu của cơ quan này trong việc duy trì hoạt động hệ thống ở mức độ cao. Nó yêu cầu DBS tiến hành đánh giá toàn diện để tìm ra nguyên nhân thất bại và gửi báo cáo.

Vũ Hội Trong Rừng

Chủ tịch Tập đoàn DBS Seah Lam Huat phát biểu tại cuộc họp cổ đông rằng hai sự cố tương tự trong vòng 16 tháng là "không thể chấp nhận được". Ông xin lỗi các cổ đông và cho biết khách hàng có quyền mong đợi nhiều hơn từ ngân hàng. Chủ tịch tập đoàn Gao Bode chỉ ra rằng với tư cách là một ngân hàng công nghệ và kỹ thuật số nổi tiếng, “sự cố này khiến chúng tôi rất xấu hổ”. Ông cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định chắc chắn vấn đề.

Mặt khác, một trục trặc kỹ thuật đã xảy ra trong khi Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đang nâng cấp hệ thống máy tính, khiến hệ thống thông quan nhập cư bị tê liệt trong hơn 5 giờ. Bị ảnh hưởng bao gồm Sân bay Changi và các trạm kiểm soát tại Woodlands Causeway và Tuas Second Link. Người phát ngôn của Tập đoàn sân bay Changi chỉ ra rằng thủ tục nhập cảnh tại sân bay bị trì hoãn và một số hành khách bị lỡ chuyến bay. Theo báo cáo, tại Woodlands Checkpoint, một người đi xe máy đã ngất xỉu do nghi bị say nắng.

Hệ thống máy tính của ngân hàng bị lỗi có thể làm lung lay niềm tin của khách hàng. Gần đây, một số ngân hàng ở Mỹ đã phải trải qua tình trạng rút lui vì khách hàng mất niềm tin vào sự an toàn khi gửi tiền. Mặc dù các ngân hàng của chúng tôi có bảng cân đối kế toán mạnh nhưng người gửi tiền rất nhạy cảm với sự an toàn của tiền gửi và độ tin cậy của các dịch vụ kỹ thuật số. Năm ngoái, sau khi các vụ lừa đảo trực tuyến lan rộng xảy ra tại Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại, một số người cao tuổi ban đầu sử dụng công nghệ kỹ thuật số đã ngừng sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số.

Sự cố máy tính của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và trạm kiểm soát đã ảnh hưởng đến danh tiếng của đất nước chúng ta với tư cách là một trung tâm giao thông. Sân bay Changi nổi tiếng thế giới về dịch vụ và hiệu quả, nhưng một trục trặc máy tính đã kéo dài thủ tục nhập cảnh, gây tắc nghẽn trong tòa nhà ga và thậm chí khiến hành khách bị lỡ chuyến bay.

Các lỗi hệ thống máy tính của DBS Group và Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và kiểm tra đã làm tăng rủi ro về danh tiếng tương ứng của họ và cũng là lời cảnh tỉnh đối với các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp đối mặt với công chúng khác. Với sự phổ biến của các ứng dụng kỹ thuật số, bất kỳ lỗi hệ thống nào cũng có thể ảnh hưởng đến một lượng lớn người dùng, khiến công chúng hoang mang và lo lắng, cũng như mất thời gian và thậm chí là tiền bạc.

Lỗi hệ thống máy tính có thể do các cuộc tấn công mạng bên ngoài hoặc do sơ suất nội bộ của con người. Các cuộc tấn công mạng và tống tiền trên mạng ít nhất có thể làm tê liệt hoạt động của doanh nghiệp và tệ nhất có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Do đó, việc duy trì khả năng phục hồi hoạt động của hệ thống máy tính là rất quan trọng, đặc biệt đối với các tổ chức cung cấp các dịch vụ quan trọng như viễn thông, điện, sân bay, cảng biển, tàu điện ngầm, bệnh viện và quốc phòng. Ngoài ra, việc nâng cao kỹ năng của nhân viên dịch vụ máy tính và thực thi nghiêm ngặt các quy trình vận hành tiêu chuẩn có thể giúp giảm nguy cơ sơ suất của con người.

Thứ hai, khi hệ thống máy tính bị lỗi, khả năng sửa chữa nhanh chóng có thể giảm thiểu tổn thất. Các cơ quan và công ty cung cấp các dịch vụ quan trọng nên tăng cường đầu tư không chỉ để cải thiện các hệ thống cơ bản mà còn để đảm bảo khả năng phục hồi của các dịch vụ dự phòng. Trong sự cố lỗi của Tập đoàn DBS, ngân hàng đã kích hoạt hoàn toàn máy chủ dự phòng để khôi phục các dịch vụ ngân hàng số, mất hai giờ. Trong thời gian đó, dịch vụ đã bị gián đoạn hoàn toàn. Trong thời đại Internet, hai giờ là quá dài nên bạn chỉ phải chạy đua với thời gian.

Thứ ba, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã yêu cầu Tập đoàn DBS tăng vốn pháp định thêm khoảng 930 triệu Đài tệ sau sự cố máy tính bị lỗi vào năm 2021. Vào thời điểm máy tính ngừng hoạt động mới nhất, HKMA cho biết họ sẽ thực hiện "các biện pháp giám sát thích hợp" sau khi thu thập thông tin cần thiết.

Ngoài hình phạt và yêu cầu xin lỗi, cơ quan quản lý có thể buộc cơ quan hoặc doanh nghiệp chịu trách nhiệm tiết lộ nguyên nhân, biện pháp khắc phục và hành động giải trình đối với sự cố máy tính. Điều này sẽ không chỉ nâng cao tính minh bạch mà còn đóng vai trò là tài liệu tham khảo cho các tổ chức khác nhằm nâng cao khả năng phục hồi kỹ thuật số của đất nước chúng ta.

第三局比赛将于5月2日继续进行,究竟是李轩豪连下三局斩获首个世冠,还是党毅飞能够奋力扳回一城,让我们拭目以待~

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

Công nghệ kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng và thất bại là điều không thể tránh khỏi. Nhưng để trở thành quốc gia thông minh, Singapore phải giảm bớt sự bất tiện và lo lắng do thất bại gây ra. Con đường đến đất nước thông minh bằng phẳng hay gập ghềnh phụ thuộc vào niềm tin của người dân Trung Quốc vào việc sử dụng công nghệ số, và niềm tin này phải dựa trên tính bảo mật và khả năng phục hồi của số hóa.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền