Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Gastrodia elata có thể chữa chóng mặt nhưng 2 loại này không áp dụng được |
Gastrodia elata có thể chữa chóng mặt nhưng 2 loại này không áp dụng được |

ngày phát hành:2024-05-12 04:04    Số lần nhấp chuột:92


Hàng ngày, con người ăn nhiều loại thuốc bắc có tác dụng điều hòa và duy trì sức khỏe. Đối với một số loại thuốc thảo dược Trung Quốc có tác dụng chữa bệnh, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​của bác sĩ Trung y và dùng chúng theo thể chất của bạn. Chuyên mục này giải thích các loại thuốc thảo dược Trung Quốc được sử dụng hàng ngày để giúp bạn hiểu sâu hơn.

Gastrodia elata là một loại thuốc thảo dược Trung Quốc được mọi người yêu thích sử dụng trong các đơn thuốc ăn kiêng. Nó được gọi là "Dingfengcao". Nó có thể giúp làm dịu những thay đổi về năng lượng Dương trong cơ thể, ngăn chặn các cơn co thắt và co giật, đồng thời cũng giúp làm dịu những thay đổi về năng lượng Dương trong cơ thể. có đặc tính an thần, giảm đau và chống co giật. Nó có tác dụng bảo vệ bệnh thiếu máu cơ tim ở người.

Y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng thân rễ Gastrodia làm thuốc chữa chóng mặt, nhưng không phải người bị chóng mặt nào cũng phù hợp để sử dụng. Nếu dùng không đúng cách, không những tác dụng kém mà dùng lâu dài còn có thể tổn hại âm. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng dùng Gastrodia elata sẽ không có tác dụng trị chóng mặt do khí ứ và ứ máu, hoặc chóng mặt do thiếu cả khí và máu. Nếu không biết mình có rơi vào hai loại chóng mặt này hay không, bạn có thể nhờ thầy thuốc Trung y xác định triệu chứng.

Gastrodia elata có tác dụng làm dịu gan, giảm đau, làm dịu thần kinh, thông khí và kích thích tuần hoàn máu, không thích hợp cho phụ nữ mang thai.

Gastrodia elata rất giàu gastrodin, protein, axit amin và các nguyên tố vi lượng. Nó có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Nó cũng có thể điều trị và làm giảm nhiều loại bệnh. lựa chọn để chăm sóc sức khỏe khi dùng để nấu canh.

Công thức ăn kiêng Gastrodia

·Đầu cá hầm Gastrodia

Thành phần: 5 gam Gastrodia, 5 gam Chuanxiong, 10 gam Cornus officinalis, 1 đầu cá, 3 lát gừng.

Phương pháp: Đầu cá rửa sạch, ướp với muối và gừng một lúc rồi để riêng. Các dược liệu trên rửa sạch, thêm 200ml nước cùng với đầu cá, cho vào nồi hầm, đun trên lửa vừa ít nhất hai giờ trước khi ăn.

Hiệu quả: Làm thông gió và giảm đau. Có tác dụng phụ trị đau đầu, sưng đầu và buồn nôn do gan thận suy yếu.

Đầu cá hầm Gastrodia elata là một công thức món ăn thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao, có thể nấu cùng khoai môn.

·Gastrodia elata, Eucommia ulmoides và trà hoa cúc

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛前四日比赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。

二传陈馨彤是天津女排名帅陈友泉的女儿,在代表天津渤海银行和北京汽车征战排超时都曾有不错表现。此次陈馨彤以第二顺位被IBK工业银行选中。

Thành phần: Gastrodia elata, lá Eucommia ulmoides và hoa cúc, mỗi loại 5 gam.

Phương pháp: Dược liệu rửa sạch, thêm 500 ml nước sôi, ngâm trong 30 phút rồi uống, mỗi ngày một lần.

Hiệu quả: Nó có tác dụng phụ tốt cho tình trạng chóng mặt, sưng đầu và khó chịu do huyết áp cao.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền