Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Thường xuyên tiêu thụ thực phẩm siêu chế biến làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Lianhe Zaobao |
Thường xuyên tiêu thụ thực phẩm siêu chế biến làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 15:48    Số lần nhấp chuột:176


Bệnh tiểu đường là một căn bệnh phổ biến ở nước tôi. Kết hợp với Tháng Nhận thức về Bệnh Tiểu đường vào tháng 11, Wu Shuning, chuyên gia trị liệu dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Tích hợp Parkway@Hua Lifang, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "Live Well" rằng các yếu tố chính khiến tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường gia tăng là sự gia tăng béo phì và mức tiêu thụ thực phẩm siêu chế biến của người dân ngày càng tăng (thực phẩm siêu chế biến, UPF). Một nghiên cứu cho thấy ăn thực phẩm siêu chế biến làm tăng nguy cơ thừa cân và béo phì lên tới 51%, hội chứng chuyển hóa lên 81% và tử vong lên 28%.

Aces & Eights 100 Hand

Thực phẩm siêu chế biến là thực phẩm được chế biến kỹ lưỡng (có chứa một lượng lớn chất phụ gia có thể làm tăng kích thích giác quan, chất bảo quản dùng để bảo quản độ tươi, v.v.) và chỉ một lượng nhỏ hoặc không có thực phẩm nguyên chất. Ví dụ: Thức ăn nhanh Mì nấu chín, kẹo, khoai tây chiên, bữa ăn liền đông lạnh, v.v.

Nhà trị liệu dinh dưỡng Wu Shuning cho biết lượng tiêu thụ thực phẩm siêu chế biến đã tăng đáng kể trong những năm gần đây do chúng có sẵn rộng rãi, giá cả phải chăng (rẻ hơn), tiện lợi và đại dịch vi-rút corona (thuận tiện hơn trong thời gian lưu trú- giai đoạn nhà) ) do. Thực phẩm siêu chế biến thường có lượng lớn đường, muối, dầu và các chất phụ gia khác nhưng lại ít chất dinh dưỡng thiết yếu. Việc tiêu thụ thường xuyên những thực phẩm như vậy không có lợi cho việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Ví dụ: Soda, sô cô la, kem và các thực phẩm chế biến sẵn khác chứa lượng đường bổ sung cao. Ăn nhiều hơn có thể dẫn đến tăng cân, kháng insulin và suy giảm chuyển hóa glucose, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 2 bệnh tiểu đường.

Đối với nhiều người, việc tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn là không thực tế, nhưng bao nhiêu thì "an toàn" hơn?

Hiện tại, không có hướng dẫn cụ thể về lượng tiêu thụ được đề xuất. Wu Shuning gợi ý rằng mục tiêu nên ăn càng ít càng tốt. Nếu bạn có thể tránh ăn nó, đừng ăn nó.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền