Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Mãn kinh ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của phụ nữ Lianhe Zaobao |
Mãn kinh ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của phụ nữ Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 10:00    Số lần nhấp chuột:161


Có phải bước vào thời kỳ mãn kinh có nghĩa là phụ nữ không thể tận hưởng tình dục nữa không? Liệu pháp hormone mãn kinh (MHT) có hại không? "Sống tốt" đã yêu cầu Phó giáo sư Rukshini Puvanendran, đồng giám đốc Trung tâm mãn kinh KK, giám đốc dịch vụ y học tổng hợp và cố vấn cấp cao tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK, đưa ra phân tích.

第三局比赛将于5月2日继续进行,究竟是李轩豪连下三局斩获首个世冠,还是党毅飞能够奋力扳回一城,让我们拭目以待~

Tiến sĩ Rukshini Puvanendrans cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng thời kỳ mãn kinh khiến nồng độ estrogen và progesterone của phụ nữ giảm xuống, điều này sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, tâm trạng và hành vi.

Thời kỳ mãn kinh thực sự có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và hành vi tình dục của phụ nữ, nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy phải hy sinh mối quan hệ thân mật với bạn tình. Chúng tôi khuyên phụ nữ và bạn tình nên giao tiếp tốt hơn, nói cho nhau biết về những thay đổi về thể chất và tâm lý của mình, hiểu nhau và sau đó có những điều chỉnh tương ứng. Hơn nữa, đời sống tình dục không chỉ giới hạn ở những hành vi tình dục. Ôm, vuốt ve cũng là cách để tăng cường sự thân mật giữa các cặp đôi.

Hỏi: Liệu pháp hormone để điều trị các triệu chứng mãn kinh có gây hại cho cơ thể con người không?

Bác sĩ: Liệu pháp hormone mãn kinh (MHT) là cách hiệu quả nhất để điều trị các triệu chứng mãn kinh. Phương pháp này đã được sử dụng rộng rãi từ những năm 1980 và nhiều phụ nữ đã được hưởng lợi từ phương pháp này. Nhưng một nghiên cứu công bố năm 2002 cho rằng MHT có tác dụng tiêu cực và nhiều phụ nữ sợ phải điều trị.

Tuy nhiên, một số học giả đã tiến hành theo dõi và phân tích sâu hơn về những người tham gia nghiên cứu nói trên trong 17 năm, bác bỏ lập luận của nghiên cứu nói trên. Dữ liệu từ một nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ ở độ tuổi 50 sử dụng MHT trong 5 năm đã nhận được một số lợi ích, bao gồm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim, gãy xương và tử vong do mọi nguyên nhân, bao gồm cả ung thư.

MHT đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả đối với hầu hết phụ nữ. Những người dưới 60 tuổi có thể điều trị dưới sự giám sát của bác sĩ. Những phụ nữ đang trải qua các triệu chứng mãn kinh ở mức độ trung bình hoặc nặng nên nhờ bác sĩ xem xét xem họ có phù hợp với phương pháp điều trị này hay không.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền