Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Cảnh giác với chi phí thuê làm suy yếu khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Lianhe Zaobao |
Biên tập: Cảnh giác với chi phí thuê làm suy yếu khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 04:17    Số lần nhấp chuột:67


Một cuộc khảo sát của Phòng Thương mại Châu Âu tại Singapore cho thấy một nửa số chuyên gia nước ngoài nhận thấy giá thuê của họ tăng hơn 40% khi họ gia hạn hợp đồng thuê nhà ở và 36% người thuê nhà khác nhận thấy giá thuê của họ tăng 20% ​​lên 40%. Mặt khác, trong số các công ty được khảo sát, 12% số hợp đồng thuê tòa nhà văn phòng có giá thuê tăng hơn 40%, chỉ 28% số hợp đồng thuê mới có giá khởi điểm trong khoảng 10% và số hợp đồng thuê mới còn lại có giá thuê tăng từ 10% đến 30%.

Hơn 97% công ty được khảo sát cho biết việc tăng tiền thuê khiến nhân viên cảm thấy lo lắng và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của họ. Báo cáo lưu ý rằng giá thuê tăng chiếm gần một nửa mức tăng chi phí hoạt động kinh doanh. Nếu giá thuê không giảm hoặc các công ty không nhận được sự hỗ trợ của chính phủ, Singapore sẽ mất đi sức hấp dẫn đối với các doanh nhân nước ngoài, khi có tới 69% công ty chuẩn bị di dời sang các nước láng giềng.

下午出战男单第一轮的两位中国球员同样旗开得胜,特日格乐状态出色,他以6-4、6-4战胜了赛会6号种子、日本名将内山靖崇,赢下了在南沙的开门红,也成为第一位晋级正赛第二轮的选手。

Cuộc khảo sát này do Phòng Thương mại Châu Âu tại Singapore thực hiện với sự cộng tác của các nhóm doanh nghiệp địa phương từ 14 quốc gia Châu Âu, Phòng Thương mại Quốc tế tại Singapore, Phòng Thương mại Anh tại Singapore và Phòng Thương mại Canada Thương mại ở Singapore. Tổng cộng có 268 công ty tham gia khảo sát.

Trong giới kinh doanh, Phòng Thương mại Châu Âu là một nhóm lợi ích đại diện cho các doanh nghiệp Châu Âu. Kết luận của báo cáo này cho thấy mục đích chính của nó là yêu cầu chính phủ Trung Quốc can thiệp vào vấn đề giá thuê tăng vọt, bởi vì “chi phí thuê nhà là mối đe dọa đối với sự tồn vong của doanh nghiệp và người nước ngoài”. Báo cáo mẫu chỉ cung cấp một số giá trị tham khảo. Xét cho cùng, có hơn 37.000 công ty quốc tế ở Singapore.

Mặc dù tiền thuê là một phần quan trọng trong chi phí hoạt động của công ty nhưng khó có khả năng phần lớn khoản đầu tư nước ngoài sẽ bị chuyển đi chỉ vì tiền thuê. Singapore có những lợi thế khác trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Trong số đó, vị thế trung tâm của nước ta, sự ổn định chính trị, cơ sở hạ tầng, chất lượng nhân viên, ưu đãi thuế thân thiện với doanh nghiệp và môi trường an toàn và dễ sống khiến nước ta nổi bật trong việc thu hút đầu tư nước ngoài.

Trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu của Trường Quản lý Lausanne ở Thụy Sĩ, Singapore đứng thứ ba trên thế giới và thứ nhất ở châu Á vào năm ngoái. Cuộc khảo sát xếp hạng các quốc gia dựa trên bốn chỉ số chính: hiệu quả kinh tế, hiệu quả của chính phủ, hiệu quả kinh doanh và cơ sở hạ tầng. Mỗi chỉ số có năm yếu tố phụ, phản ánh tính chất nhiều mặt của năng lực cạnh tranh.

Mặc dù vậy, giống như đầu tư nước ngoài từ các quốc gia khác, các công ty từ Châu Âu mang lại cơ hội về vốn, công nghệ và việc làm cho đất nước chúng ta. Ở Châu Âu không thiếu các công ty công nghệ cao và giá trị gia tăng cao, những công ty này đóng vai trò quan trọng trong việc theo đuổi đầu tư chất lượng cao của đất nước tôi. Do đó, mặc dù mẫu khảo sát còn nhỏ nhưng không thể bỏ qua mối lo ngại của các phòng thương mại châu Âu về giá thuê tăng và chi phí vận hành tăng.

Trong hai năm qua, dịch bệnh COVID-19 đã gây ra sự chậm trễ trong việc xây dựng nhà riêng và căn hộ HDB, đồng thời tình trạng thiếu hụt bất động sản đã đẩy giá nhà và giá thuê nhà tăng cao. Ngoài ra, Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên mở cửa biên giới. Sự trở lại của sinh viên nước ngoài và người nước ngoài, cũng như việc các công ty tuyển dụng nhanh chóng đã thúc đẩy nhu cầu nhà ở. Mặt khác, các biện pháp hạ nhiệt bất động sản của chính phủ, bao gồm hạn chế chủ sở hữu nhà tư nhân mua lại căn hộ HDB trong vòng 15 tháng sau khi bán nhà, đã làm tăng nhu cầu về nhà cho thuê.

Tương tự, các tòa nhà văn phòng cũng phải đối mặt với vấn đề mất cân đối cung cầu. Đồng đô la Singapore mạnh và lãi suất cho vay tăng có nghĩa là các nhà đầu tư đang yêu cầu giá thuê cao hơn để duy trì lợi suất cho thuê nhất định. Những cá nhân có thu nhập cao ở nước ngoài đang tìm kiếm một nơi an toàn để ở tại Singapore cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy giá bất động sản và giá thuê.

nàng trăng

Chỉ số cho thuê tư nhân của Cơ quan Đổi mới Đô thị cho thấy rằng sau khi tăng 9,9% vào năm 2021, giá thuê nhà ở không có đất đã tăng 29,8% vào năm ngoái. Điều này tương tự với khảo sát của Phòng Thương mại Châu Âu tại Singapore. Mặc dù các dự án xây dựng bất động sản đang tăng tốc nhưng ước tính sẽ phải mất 2 năm mới đạt được sự cân bằng giữa cung và cầu. Trong thời gian này, giá bất động sản và giá thuê vẫn tăng. Một số nhà phân tích bất động sản ước tính giá thuê căn hộ sẽ tăng thêm 13% đến 16% trong năm nay.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Li Zhisheng cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với giới truyền thông rằng thị trường tài chính quốc tế hiện nay đang rất hỗn loạn và tình hình chính trị toàn cầu đầy bất ổn. Chính phủ sẽ thận trọng trong việc điều tiết thị trường bất động sản. tránh sửa chữa quá mức. Ông chỉ ra rằng có một số dấu hiệu cho thấy giá bán lại HDB và tốc độ tăng trưởng giá thuê đang chậm lại do hai đợt biện pháp hạ nhiệt gần đây.

Theo khảo sát của Phòng Thương mại Châu Âu tại Singapore, chỉ 38% công ty được khảo sát cung cấp trợ cấp tiền thuê nhà bổ sung hơn 1.500 nhân dân tệ cho nhân viên người nước ngoài và 62% còn lại cung cấp ít hơn 1.500 nhân dân tệ hoặc không có trợ cấp nào cả. Các đại lý bất động sản cho biết dưới áp lực giá thuê tăng, ngày càng nhiều người nước ngoài chuyển từ nhà riêng sang căn hộ HDB. Điều này đã đẩy giá thuê căn hộ HDB lên cao và cũng đẩy giá bán lại căn hộ HDB lên cao.

Thị trường cho thuê nhà rất phát triển, chủ yếu là do lượng lớn người nước ngoài đổ vào, điều này cũng phản ánh sự cởi mở và hấp dẫn của đất nước chúng ta. Trước khi cung cầu bất động sản đạt đến điểm cân bằng, thị trường cho thuê vẫn sẽ do chủ nhà thống trị và người thuê sẽ là người chấp nhận giá. Mặc dù vậy, giá thuê vẫn tăng với tốc độ 30% đến 40%, điều này không những không bền vững mà còn là sự phát triển không lành mạnh. Dù là doanh nghiệp trong nước hay có vốn nước ngoài, sự gia tăng chi phí hoạt động sẽ được truyền sang giá hàng hóa và việc giảm bớt vấn đề chi phí sinh hoạt mà người dân Trung Quốc lo ngại cũng sẽ khó khăn hơn.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền