Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Không nên coi nhẹ việc chống khủng bố và phòng ngừa |
Biên tập: Không nên coi nhẹ việc chống khủng bố và phòng ngừa |

ngày phát hành:2024-05-12 20:19    Số lần nhấp chuột:171


Ngày 27 tháng 3 năm 2023

Sự gia tăng lượng người đến sân bay Changi gần đây cho thấy sự phục hồi của các hoạt động kinh tế, thị trường cũng sôi động và không khí lễ hội cũng làm tăng thêm cảm giác bình yên và thịnh vượng của người dân. Nhưng cuộc diễn tập chống khủng bố Polaris 11 được tổ chức vào tuần trước sau 5 năm nhắc nhở chúng ta rằng các cuộc tấn công khủng bố đang chờ đợi thời điểm con người tê liệt và say sưa. Chỉ khi con người không nhận thức được mối nguy hiểm thì khủng hoảng mới có cơ hội bùng phát.

Khi Thủ tướng Lý Hiển Long thị sát cuộc tập trận tuần trước, ông nhấn mạnh rằng các hoạt động khủng bố trong khu vực và Trung Đông vẫn chưa biến mất và Singapore nằm trong tầm giám sát của họ. Nói cách khác, mục tiêu khủng bố luôn bao gồm Singapore. Kể từ năm 2015, 11 thanh niên địa phương từ 20 tuổi trở xuống đã bị trừng phạt theo Đạo luật An ninh Nội địa sau khi tự cực đoan hóa và có khả năng tiến hành các cuộc tấn công khủng bố liên quan. Đây là con số cao hơn rất nhiều so với 2 thanh niên liên quan đến vụ án từ năm 2002 đến 2014. Mặc dù chính phủ có thể bắt giữ họ mọi lúc trước khi họ ra tay và gây hại, nhưng Thủ tướng nhắc nhở mọi người rằng “không phải lần nào họ cũng may mắn như vậy”.

Gần đây, chính phủ dự định xây dựng bộ quy tắc ứng xử để yêu cầu các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động phải tuân thủ, chủ yếu dành cho các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như cấm quảng bá bạo lực và nội dung khiêu dâm, v.v., bao gồm cả trò chơi trực tuyến. Nội dung trên các không gian mạng này có khả năng gây hiểu lầm, đặc biệt đối với thanh thiếu niên còn non nớt về thể chất và tinh thần, thường không phân biệt được đúng sai, thiện ác. Nó còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho trẻ nhỏ sử dụng điện thoại di động lâu ngày.

Đây là hướng đi đúng đắn để ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa khủng bố, bởi vì hầu hết thanh thiếu niên có tư tưởng cực đoan bị bắt quả tang bắt đầu tiếp xúc với những nội dung này trên mạng, sau đó ngày càng đi xa hơn và thậm chí trở nên nghiện và không thể nhìn lại, thậm chí còn chuẩn bị hành động để tiêu diệt đất nước của mình.

Mục tiêu của khủng bố và hủy diệt là các cơ sở hạ tầng có quy mô lớn theo truyền thống như các cơ sở hóa dầu và lọc dầu, ga tàu điện ngầm và trung tâm mua sắm nơi người dân tụ tập, v.v. Trước đây, những kẻ khủng bố quốc tế phải tiến tới các mục tiêu mà chúng muốn đích thân tiêu diệt bằng cách canh gác các trạm kiểm soát, bạn có thể ngăn chặn nguy hiểm ra khỏi đất nước. Ngày nay, chúng xâm nhập qua Internet, tác động đến cảm xúc của thanh thiếu niên địa phương, thấm nhuần tư tưởng cấp tiến từ xa, thậm chí ra lệnh, trực tiếp thúc đẩy những thanh niên non nớt này trở nên cực đoan, thực hiện những hành vi cực đoan, phá hoại. Đối với các tổ chức khủng bố có ý định thực hiện hành vi tiêu diệt, phương pháp này không những tránh được nguy cơ bị bắt giữ mà về mặt lý thuyết còn có thể tuyển dụng nhiều thành viên. Bởi vì không gian mạng là vô hạn, chỉ cần một người lãnh đạo một người là có thể phát triển thành một người nhất định. tỉ lệ. . Vì vậy, việc giám sát hiệu quả các dấu hiệu của không gian mạng trong vấn đề này và ngăn chặn những thay đổi tinh vi là nhiệm vụ quan trọng nhất trong việc ngăn chặn khủng bố hiện nay.

Các cơ quan chính thức như nhóm nội vụ và lực lượng vũ trang thực hiện nghiêm túc mọi hoạt động chống khủng bố, đồng thời kiểm soát và phân tích tất cả thông tin tình báo trong nước và quốc tế có liên quan là những nhiệm vụ quan trọng để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, diễn tập xét cho cùng vẫn là diễn tập, và kết quả đặt ra trong kịch bản diễn tập luôn phá vỡ thành công âm mưu và bắt giữ những kẻ khủng bố.

Tuy nhiên, các định nghĩa về hành động và âm mưu khủng bố không ngừng được mở rộng và những kẻ khủng bố không nhất thiết chỉ là các nhóm cụ thể từ các khu vực cụ thể. Ví dụ, vụ đánh bom giải Marathon Boston ở Mỹ cách đây 10 năm và các vụ tấn công khủng bố ở một số nước châu Âu đều có sự tham gia của những kẻ khủng bố địa phương. , tạo ra sự hoảng loạn và phá hủy đời sống đô thị và không khí kinh doanh. Kết quả là sự đối đầu và nghi ngờ trực tiếp hoặc gián tiếp giữa các nhóm xã hội, với những hậu quả tiềm ẩn rất tai hại.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。在小组赛中,国羽男、女团都是豪取三连胜,取得小组第一。经过八强的重新抽签,尤伯杯方面,国羽女团在1/4决赛中对阵丹麦队,汤姆斯杯方面,国羽男团在1/4决赛中对阵印度队。

Những sự kiện cực đoan như thế này có vẻ khó tin đối với Singapore, quốc gia vốn đã hòa bình từ lâu. Tuy nhiên, người dân Trung Quốc phải hiểu rằng xã hội đa sắc tộc, giàu có và tuân theo con đường thế tục của chúng ta không thể cho rằng những tư tưởng cực đoan sẽ không bén rễ ở đây. Tất nhiên, công việc giám sát khủng bố chủ yếu dựa vào các chuyên gia chính phủ và mạng lưới tình báo quốc tế và trong nước, nhưng công chúng cần phải cảnh giác về vấn đề này và thiết lập một cảm giác nguy hiểm nhất định. Ví dụ, sự phát triển của khoa học công nghệ đã tạo ra nhiều loại thông tin trực tuyến khó phân biệt đúng sai, trong đó có video, rất dễ nhầm lẫn với thông tin thật một khi cơ quan chống khủng bố mắc sai lầm là cố tình tạo ra. thông tin sai lệch có thể được coi là thông tin xác thực, gây ra một số hỗn loạn. Lúc này, sự ổn định chỉ có thể được duy trì bằng cách dựa vào sự cảnh giác của người dân để tránh rơi vào tình trạng hoảng loạn, bị ảnh hưởng về mặt tinh thần.

Street Fighter™ II: Máy đánh bạc thế giới

Lùi lại một bước, khi một cuộc tấn công khủng bố thành công, công chúng phải nhớ giữ bình tĩnh, hiểu rằng đó chỉ là một vụ việc có âm mưu, phá hoại riêng lẻ và tránh liên kết vụ việc với tôn giáo và nhóm sắc tộc. Bởi vì tác hại gián tiếp mở rộng chính xác là tác động mà những kẻ khủng bố hy vọng tạo ra nhất. Chỉ với sự bình tĩnh và đoàn kết, chúng ta mới có thể đạt được điều mà Binh pháp nói: “Không dựa vào địch thì không tới; dựa vào ta thì sẵn sàng chờ đợi”.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền