Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Những người mất tích sau khi cây cầu bị sập ở cảng Baltimore được cho là đã chết Biden: Chính phủ sẽ tài trợ cho việc xây dựng lại cây cầu Lianhe Zaobao |
Những người mất tích sau khi cây cầu bị sập ở cảng Baltimore được cho là đã chết Biden: Chính phủ sẽ tài trợ cho việc xây dựng lại cây cầu Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 08:40    Số lần nhấp chuột:113


(Baltimore/Washington/Information News) Sáu người thiệt mạng trong vụ sập một cây cầu lớn ở Baltimore, Maryland, được cho là đã chết. Tổng thống Biden cho biết đây là một tai nạn khủng khiếp và chính phủ liên bang sẽ chi trả toàn bộ chi phí. việc xây dựng lại cây cầu.

Sáng sớm thứ Ba (26/3) theo giờ địa phương, tàu container "Dali" treo cờ Singapore bị mất điện và đâm vào cầu Francis Scott Key ở Baltimore khiến sáu người thiệt mạng trong đêm. Hiện chưa rõ tung tích của các thành viên đội xây dựng. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ đêm đó cho biết họ quyết định đình chỉ các hoạt động tìm kiếm cứu nạn do nước lạnh và thực tế là đã hơn 18 giờ trôi qua kể từ vụ tai nạn và hy vọng tìm thấy những người sống sót là rất mong manh.

Cảnh sát Tiểu bang Maryland cho biết các tàu cứu hộ sẽ tiếp tục tuần tra vào ban đêm và chính quyền hy vọng sẽ cho phép thợ lặn xuống nước trở lại vào sáng hôm sau để vớt thi thể của những công nhân đã thiệt mạng.

Synergy Marine, công ty quản lý của

Dali, cho biết hôm thứ Tư (27) rằng tất cả 22 thành viên thủy thủ đoàn và hai hoa tiêu đều bình an vô sự. Một người bị thương nhẹ và đã được xuất viện. bệnh viện sau khi được điều trị. Công ty trước đó cho biết các thành viên phi hành đoàn đều là công dân Ấn Độ. Ngoài ra, theo quy định của Hiệp hội Hoa tiêu Maryland, tất cả các tàu nước ngoài đều phải trang bị hai hoa tiêu địa phương khi ra vào các cảng của bang để hướng dẫn tàu ra vào an toàn.

FBI tuyên bố rằng vụ tai nạn không liên quan đến khủng bố

Sau vụ việc, trên các nền tảng mạng xã hội đã có thuyết âm mưu cho rằng vụ tai nạn là do những kẻ khủng bố gây ra. FBI và các cơ quan khác sau đó tuyên bố rằng đây là một vụ tai nạn và không liên quan gì đến khủng bố; bản thân cây cầu không có vấn đề gì về kết cấu và hoàn toàn tuân thủ các quy định.

Tuyến đường mà Dali đã đi trước khi va vào cầu (Lianhe Zaobao)

Công việc xây dựng lại cây cầu có thể mất vài tuần và chi phí xây dựng lại dự kiến ​​lên tới hàng tỷ đô la. Biden cho biết chính phủ liên bang sẽ chịu hoàn toàn chi phí xây dựng lại cây cầu, đồng thời ông kêu gọi Quốc hội phân bổ kinh phí hỗ trợ.

Khi được hỏi liệu chủ sở hữu của Dali có phải chịu trách nhiệm hay không, Biden nói: "Điều đó có thể xảy ra, nhưng chúng tôi nóng lòng chờ đợi. Chúng tôi sẽ tự bỏ tiền túi chi trả cho việc xây dựng lại cây cầu và để nó mở cửa trở lại. "

赛事吸引了来自北京市12个区、256名运动员、370匹运动马。比赛项目包括场地障碍个人赛以及场地障碍团体赛。

作为亚军队伍的一员,他收入525,100美元,这是他整个美巡赛生涯第二高的奖金收入,仅次于2019年他赢得波多黎各公开赛时斩获的冠军支票54万美元。这张支票比2020、2021、2023赛季的总收入都要高。

Vụ va chạm cầu khiến cầu bị gãy và việc vận chuyển tại cảng bị gián đoạn. Chủ tàu Grace Ocean có thể phải đối mặt với khoản bồi thường hàng trăm triệu USD. Nhưng các chuyên gia pháp lý cho rằng theo luật năm 1851, trách nhiệm pháp lý của chủ tàu được giới hạn ở giá trị của con tàu sau vụ va chạm, cộng với doanh thu từ hàng hóa mà nó chở, số tiền này có thể giảm xuống hàng chục triệu đô la. Các công ty bảo hiểm của chủ tàu có thể; cũng phải chia sẻ gánh nặng bồi thường.

Các chuyên gia cho rằng Cơ quan Giao thông Vận tải Maryland có thể tạm giữ Dali trong quá trình yêu cầu bồi thường cho đến khi vấn đề bồi thường được giải quyết.

SỐ ĐỀ THÁI

Nhóm điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ đã tìm thấy một máy ghi dữ liệu trên tàu và tiếp theo sẽ tiến hành phân tích để tìm hiểu xem liệu nhiên liệu không sạch có phải là nguyên nhân khiến tàu bị mất điện hay không.

Vụ tai nạn có thể gây ra sự gián đoạn trong sáu tuần đối với hoạt động xuất khẩu than trong khu vực.

Cảng Baltimore đứng thứ chín tại Hoa Kỳ về sản lượng và giá trị hàng hóa nước ngoài, đồng thời cũng là cảng xuất khẩu than lớn thứ hai của Hoa Kỳ. Vụ tai nạn có thể gây gián đoạn lâu dài cho hoạt động xuất khẩu than trong khu vực. Trong 6 tuần, việc vận chuyển tới 2,5 triệu tấn than đã bị đình trệ.

Cảng Baltimore cũng là cảng tiếp nhận số lượng ô tô và xe tải nhẹ lớn nhất ở Hoa Kỳ. Nhiều công ty ô tô nổi tiếng đã thành lập các nhà máy gần đó. Ford đang xem xét chuyển một số hàng hóa đến các cảng khác ở Bờ Đông Hoa Kỳ, nhưng tác động đối với công ty sẽ rất nhỏ.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Buttigieg cho biết tình trạng gián đoạn giao thông tại cảng sẽ có tác động nghiêm trọng lâu dài đến chuỗi cung ứng. Nhưng các nhà phân tích cho rằng các cảng Bờ Đông có tính cạnh tranh cao có công suất dự phòng dồi dào và ngày càng tăng và việc đình chỉ hoạt động vận chuyển tại Cảng Baltimore dự kiến ​​sẽ không gây ra một cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng lớn mới ở Hoa Kỳ hoặc đẩy giá hàng hóa lên cao.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền