Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Không thể ngủ cho đến khi thức dậy một cách tự nhiên sau khi nghỉ hưu? Liên Hà Zaobao |
Không thể ngủ cho đến khi thức dậy một cách tự nhiên sau khi nghỉ hưu? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 08:29    Số lần nhấp chuột:119


Việc ngủ cho đến khi thức dậy một cách tự nhiên không phải là mong muốn của nhiều người dân thành thị sao? Tuy nhiên, sau khi nghỉ hưu, một số người cao tuổi lại mắc chứng hoang mang, mất ngủ khi có thể ngủ đến khi tự nhiên tỉnh dậy!

Sự cạnh tranh ở nơi làm việc rất khốc liệt. Một số người lo lắng về công việc, thậm chí mất ngủ, hoảng sợ và lo lắng. Họ nghĩ rằng sau khi nghỉ hưu, căng thẳng sẽ biến mất và mọi lo lắng sẽ được giải quyết. nghỉ hưu, “liều thuốc giải tỏa lo âu” đã trở thành vấn đề nan giải của nhiều người. Nguyên nhân gây ra trầm cảm là gì?

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Zhuang Yifang, phó giáo sư tại Viện Y tế Công cộng thuộc Đại học Yang-Ming Chiao Tung của Đài Loan và là bác sĩ tâm thần tại Bệnh viện Yadong, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Đài Loan rằng nghỉ hưu cũng có thể khiến người già mất đi khả năng giao tiếp xã hội mạng và không còn đóng vai trò trụ cột kinh tế nữa, cảm thấy cuộc sống thật vô nghĩa, cuộc sống mất đi giá trị v.v. Cô thẳng thắn cho rằng rời bỏ nơi làm việc quả thực là một trong những yếu tố gây ra trầm cảm ở người lớn tuổi, nhưng không thể đánh đồng với nó. Tuy nhiên, chúng tôi đã thấy trên lâm sàng rằng nhiều người có những tưởng tượng đẹp đẽ về việc nghỉ hưu, nhưng họ không mong đợi trải qua sự lo lắng bùng phát sau khi thực sự nghỉ hưu.

Bác sĩ Zhuang Yifang cho biết ban đầu một bệnh nhân muốn ngủ cho đến khi tỉnh dậy một cách tự nhiên sau khi nghỉ hưu: "Hóa ra là sau khoảng hai ngày, cô ấy bắt đầu cảm thấy khủng khiếp, hoảng sợ và mất ngủ vào ngày thứ ba , nên cô ấy phải quay lại phòng khám ngoại trú để gặp bác sĩ. Vì vậy, tôi yêu cầu cô ấy quay lại làm việc bán thời gian càng sớm càng tốt, và kết quả sẽ tốt hơn nhiều "

Công việc còn có ý nghĩa khác

Tiến sĩ Zhuang Yifang cũng cho rằng mọi người thường nghĩ công việc gây ra căng thẳng nhưng họ bỏ qua rằng công việc còn có những ý nghĩa khác, trong đó có việc duy trì cuộc sống bình thường, duy trì mạng xã hội và "ngay cả khi không còn làm việc, bạn vẫn phải làm việc. tìm việc gì đó có ý nghĩa tương đương để làm."

Nghỉ hưu cũng là một phần của tuổi già. Mọi người đều phải chuẩn bị cho mình về thể chất và tinh thần cho tuổi già.

Một báo cáo trên JAMA Network Open, một tạp chí phụ của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, đã chỉ ra rằng những người hài lòng hơn với tuổi già có nguy cơ mắc bệnh phổi, tiểu đường, đột quỵ, viêm khớp, ung thư cao hơn và bệnh tim, đồng thời họ ít gặp phải các vấn đề như hoạt động thể chất và rối loạn chức năng nhận thức. Báo cáo cũng đề cập: "Những người hài lòng hơn với tuổi già có nguy cơ trầm cảm thấp hơn 55% và ít cảm thấy cô đơn, vô vọng hơn. Những người vui vẻ và lạc quan hơn, có mục tiêu trong cuộc sống và có cảm xúc tích cực thì có mức độ cao hơn." sự hài lòng về cuộc sống."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền