Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Thương mại điện tử Trung Quốc tác động đến thị trường Hàn Quốc, gây lo ngại cho ngành Lianhe Zaobao |
Thương mại điện tử Trung Quốc tác động đến thị trường Hàn Quốc, gây lo ngại cho ngành Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 05:02    Số lần nhấp chuột:73


Kể từ khi AliExpress, Temu và Xiyin, thuộc sở hữu của công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba, đã liên tiếp thâm nhập thị trường Hàn Quốc và sử dụng mức giá cực thấp để tác động đến bối cảnh cạnh tranh của thương mại điện tử Hàn Quốc, sự tồn tại của nhiều doanh nghiệp nhỏ và nhỏ. doanh nghiệp vừa và nhỏ bị đe dọa nghiêm trọng. Các chuyên gia cho rằng thương mại điện tử Trung Quốc đang càn quét thị trường Hàn Quốc như một “cơn sóng thần”, và chính phủ cần đưa ra các chính sách để bảo vệ thương nhân Hàn Quốc.

Tính đến tháng 2 năm nay, tổng số người dùng ứng dụng AliExpress và Temu ở Hàn Quốc đã vượt quá 13 triệu. Số lượng người dùng AliExpress chỉ đứng sau nền tảng thương mại điện tử khổng lồ Coupang của Hàn Quốc, bắt đầu cung cấp dịch vụ của Hàn Quốc vào tháng 7 năm ngoái, đã trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ tư.

Với sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người dùng thương mại điện tử ở Trung Quốc, Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ lần đầu tiên vào năm ngoái và trở thành điểm đến mua sắm trực tiếp ở nước ngoài lớn nhất của Hàn Quốc.

本届汤尤杯,国羽各派出男、女运动员各10人参赛。汤姆斯杯中,国羽男团与澳大利亚、韩国和加拿大同分在A组;尤伯杯中,国羽女团与印度、加拿大和新加坡同分在A组。

2024年也注定是中国赛车运动关键的一年,从F4赛事开启方程式生涯的周冠宇一路克服艰难险阻,终于完成主场首秀。壳牌喜力国际汽联F4方程式中国锦标赛迎来了10周年纪念,赛事独家运营推广铭泰赛车运动有限公司也迎来了成立的第20周年。铭泰赛车深耕方程式赛车运动20年,2005年引入AGF亚洲方程式国际公开赛,2010年创办CFGP中国方程式大奖赛,2014年引入国际汽联F4方程式中国锦标赛,2019年锦标赛首次与F1同场竞技,2020年成为首个登陆澳门格兰披治大赛车的F4方程式赛事,2024年启用新一代M21-F4赛车,并第二次与F1同场竞技。过去9年间,赛事共培养9位年度冠军,荣登国际汽联年度颁奖典礼。每一个里程碑,都在见证壳牌喜力国际汽联F4方程式锦标赛迈着坚实的步伐不断前进!

Theo dữ liệu do Văn phòng Thống kê Hàn Quốc công bố, hàng hóa Trung Quốc chiếm khoảng 48% tổng chi tiêu mua hàng trực tiếp ở nước ngoài của người Hàn Quốc vào năm 2023, với tổng số tiền là 3,28 nghìn tỷ won (khoảng 3,3 tỷ đô la Singapore). Lần đầu tiên nó vượt qua Hoa Kỳ (27%).

Cô Huang (32 tuổi), người gần đây thường xuyên mua sắm trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc, cho biết: “Mua một chiếc ốp lưng điện thoại di động ở Hàn Quốc có giá hơn 10.000 won (hơn 10 đô la Singapore). Tôi thấy rằng nó có giá 6.000 trên AliExpress. "Bạn cũng có thể mua những thứ tốt bằng won Hàn Quốc (6 đô la Singapore). Đồ đạc rẻ và đẹp. Sau khi mua ốp điện thoại lần đầu tiên, tôi thường mua những thứ cần thiết hàng ngày. "

Fruitmania

Song Kong-seok, chủ một công ty sản xuất vật liệu phòng tắm 51 tuổi, 72 tuổi) tiết lộ rằng doanh số bán hàng của công ty đã giảm gần 30% trong hai năm qua. Ví dụ: giá xuất xưởng của vòi phòng tắm ở Hàn Quốc là khoảng 35.000 won (34,50 đô la Singapore), nhưng bạn có thể mua nó trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc với giá 15.000 won (15 đô la Singapore). Chưa bao giờ trong ngần ấy năm, doanh nghiệp lại có cảm giác như bị ảnh hưởng nặng nề như vậy.

Một cuộc khảo sát với 320 công ty do Hiệp hội Trung ương Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc thực hiện cho thấy 53,1% công ty cho biết sau khi thương mại điện tử Trung Quốc vào Hàn Quốc, họ đã bị lỗ do miễn thuế quá mức dẫn đến khả năng cạnh tranh về giá giảm. Tiếp theo là mua sản phẩm trực tiếp để bán lại (40%) và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (34,1%).

Ngành này chỉ ra rằng đối với hoạt động mua hàng trực tiếp ở nước ngoài, mỗi người ở Trung Quốc có hạn ngạch miễn thuế tích lũy là 4,8 triệu won (khoảng 4.800 đô la Singapore), nhưng Hàn Quốc chỉ có hạn ngạch miễn thuế là 150 đô la Mỹ Trên thực tế, không có giới hạn về số lượng mua, chính phủ cần cải thiện điều này.

Đáp lại, Coupang cho biết hôm thứ Tư (27 tháng 3) rằng họ có kế hoạch đầu tư 3 nghìn tỷ won (khoảng 3 tỷ đô la Singapore) trong 3 năm tới để mở rộng dịch vụ giao hàng cực nhanh trên toàn quốc nhằm củng cố lợi thế cạnh tranh của mình Sự thống trị trong một thị trường cạnh tranh.

Động thái này diễn ra sau khi Alibaba gần đây tuyên bố sẽ đầu tư 1,4 nghìn tỷ won (khoảng 1,4 tỷ đô la Singapore) vào thị trường Hàn Quốc trong 3 năm tới. Điều này cho thấy sự cạnh tranh giữa các công ty thương mại điện tử Hàn Quốc khốc liệt đến mức nào.

Park Sung-ho, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Mạng Hàn Quốc, chỉ ra rằng các công ty thương mại điện tử Trung Quốc đã vào Hàn Quốc nhờ nguồn vốn mạnh và giá cực thấp, điều này đã khiến các công ty Hàn Quốc bị đẩy vào thế khó rìa của vách đá. Vì vậy, Chính phủ cần phải bàn về vấn đề thương mại điện tử Trung Quốc xâm nhập thị trường Hàn Quốc trên nhiều khía cạnh.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền