Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Galante cố gắng xoa dịu quan hệ Mỹ-Israel Austin nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ dân thường ở Gaza |
Galante cố gắng xoa dịu quan hệ Mỹ-Israel Austin nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ dân thường ở Gaza |

ngày phát hành:2024-05-12 13:18    Số lần nhấp chuột:113


(Tin tức toàn diện về Washington/Jerusalem) Khi Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin gặp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante hôm thứ Ba, ông nhấn mạnh rằng bảo vệ thường dân Palestine ở địa phương là ưu tiên chiến lược và đạo đức hàng đầu của Israel. Galante nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ rất quan trọng đối với an ninh của Israel và cố gắng xoa dịu mối quan hệ đang xấu đi giữa hai nước.

Cards

Austin đã gặp Galante tại Lầu Năm Góc vào thứ Ba (26 tháng 3). Ông nói: "Số thương vong dân sự hiện nay ở Gaza quá cao và hỗ trợ nhân đạo quá ít. Gaza đang trải qua một thảm họa nhân đạo và tình hình ngày càng tồi tệ hơn." vấn đề.

Galante nói với giới truyền thông sau cuộc gặp: "Tôi ở đây để nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ (Mỹ-Israel). Chúng tôi có 100% giá trị giống nhau ​​​và 99% lợi ích chung với Hoa Kỳ Hoa Kỳ."

Austin cũng nói rằng mối quan hệ an ninh giữa Hoa Kỳ và Israel là không thể lay chuyển. "Hoa Kỳ là người bạn thân nhất của Israel và điều này sẽ không thay đổi."

Hoa Kỳ đã bỏ phiếu trắng vào thứ Hai (25), cho phép Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Israel. Gaza, nêu bật sự khác biệt ngày càng lớn giữa Hoa Kỳ và Israel. Vì lý do này, Israel đã hủy bỏ việc cử phái đoàn tới Washington để thảo luận về vấn đề Rafah, nhưng Galante, lúc đó đang ở Hoa Kỳ, vẫn tiếp tục chuyến thăm. Được biết, Israel cũng đã triệu hồi phái đoàn tham gia đàm phán ngừng bắn ở Doha vào hôm thứ Ba.

Lầu Năm Góc cho biết cuộc trò chuyện của Austin với Galante là thẳng thắn và thẳng thắn. Austin nhấn mạnh rằng Israel nên xây dựng một kế hoạch khả thi để đảm bảo an toàn cho dân thường trước khi tiến hành các hoạt động chống lại thành phố Rafah ở phía nam Gaza, đồng thời kêu gọi Israel mở rộng khả năng tiếp cận nhân đạo tới Gaza. Hai người nhất trí rằng Hamas phải thả tất cả con tin càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, Galante khẳng định Israel sẽ tiếp tục đạt được mục tiêu tiêu diệt Hamas.

Theo Agence France-Presse, dẫn lời một quan chức quốc phòng Hoa Kỳ, Austin đã đề xuất với Galante một phương án thay thế cho một cuộc tấn công quy mô lớn vào Rafa, nhưng quan chức này không nêu rõ kế hoạch là gì. Gallant cũng đã gặp Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan và Giám đốc CIA Burns vào thứ Ba.

Lãnh đạo Hamas Haniyeh hôm thứ Ba cho biết nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng bắn ở Gaza cho thấy Israel đang trải qua sự cô lập chính trị chưa từng có. Khi đến thăm Iran ngày hôm đó, ông nói: "Israel đang mất đi sự che chở và bảo vệ chính trị, ngay cả trong Hội đồng Bảo an... Hoa Kỳ không thể áp đặt ý chí của mình lên cộng đồng quốc tế."

Iran lên án hành động tàn bạo của Israel được hỗ trợ bởi Tây

Iran Trong cuộc gặp với Haniyeh, Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei đã lên án những tội ác và hành động tàn bạo mà Israel đã gây ra với sự ủng hộ hoàn toàn của phương Tây. Ông cam kết rằng Iran sẽ không ngần ngại ủng hộ chính nghĩa của người Palestine và người dân Gaza.

Lực lượng Phòng vệ Israel hôm thứ Ba xác nhận rằng Marwan Issa, nhân vật cấp hai trong Lữ đoàn Qassam của phe vũ trang Hamas, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công chính xác của quân đội Israel cấp cao nhất khoảng hai tuần trước. Quan chức Hamas bị giết. Israel cáo buộc Issa tham gia vụ tấn công của Hamas vào tháng 10 năm ngoái.

Cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Người dân địa phương nói rằng hầu như ngày nào người ta cũng tranh giành những thực phẩm cơ bản như bột mì và đồ hộp, thậm chí còn giết người. Bộ Y tế Gaza cho biết 6 người đã bị giẫm chết khi tranh giành đồ tiếp tế được thả từ trên không hôm thứ Hai, trong khi 12 người khác chết đuối khi cố gắng lấy đồ tiếp tế rơi xuống biển.

Lầu Năm Góc cho biết ba trong số các gói hàng tiếp tế được thả xuống Gaza hôm thứ Hai đã rơi xuống biển do lỗi nhảy dù nhưng không đề cập đến việc liệu có ai thiệt mạng khi cố lấy các gói hàng này hay không.

Hamas kêu gọi dừng các hoạt động thả dù như vậy và mở ngay các cảng trên bộ. Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi tăng cường viện trợ bằng đường bộ để ngăn chặn nạn đói sắp xảy ra. Nhà Trắng tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục thả hàng cứu trợ và sẽ nỗ lực tăng lượng viện trợ được đưa vào Gaza bằng đường bộ.

Albanese, Báo cáo viên đặc biệt về các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của người Palestine, đã báo cáo với Liên hợp quốc hôm thứ Ba rằng bản phân tích về các cuộc tấn công của Israel vào Gaza và các hình thức bạo lực cho thấy Israel đã vượt qua ngưỡng cơ bản của tội diệt chủng. Bà kêu gọi cấm vận vũ khí và các biện pháp trừng phạt khác đối với Israel.

英国公开赛冠军布莱恩-哈曼(Brian Harman)与马克斯-霍马(Max Homa)的座次也互换。布莱恩-哈曼上升到了第九位,马克斯-霍马下降到第十位。

Hàng chục nhà ngoại giao đã phát biểu ủng hộ báo cáo này, hầu hết đến từ các quốc gia Hồi giáo và Ả Rập, bao gồm cả đại diện từ các quốc gia Mỹ Latinh. Israel bác bỏ báo cáo vì cho rằng nó bóp méo sự thật.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền