Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Chiến tranh Nga-Ukraine có thể khó giải quyết |
Biên tập: Chiến tranh Nga-Ukraine có thể khó giải quyết |

ngày phát hành:2024-05-12 08:24    Số lần nhấp chuột:184


Ngày 20 tháng 3 năm 2023

本次茅台1935与小球中心全面合作,茅台1935将冠名中国男子职业高尔夫球巡回赛、中国保龄球巡回赛及全国壮老年保龄球友谊赛,并与壁球、板球、掷球、藤球等项目开展全国性比赛合作。

赛制方面,正赛首轮为19局10胜制,分为2个阶段进行;第二轮和1/4决赛为25局13胜制,分为3个阶段进行;半决赛为33局17胜制,分为4个阶段进行;决赛为35局18胜制,分为4个阶段进行。

Nhân viên ngân hàng WP Nữu Nữu

Cuộc chiến Nga-Ukraine đã diễn ra hơn một năm. Vào ngày 17 tháng 3, Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague đã ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin. xâm lược Ukraine với lý do tội ác chiến tranh. Tòa án phát lệnh bắt giữ vì Nga chuyển giao trái phép hơn 10.000 trẻ em Ukraine sang Nga trên chiến trường, vi phạm Quy chế Rome. Cũng phải đối mặt với cáo buộc tội ác chiến tranh là Ủy viên Quyền Trẻ em của Nga Belova. Cùng ngày lệnh bắt giữ được công bố, Bắc Kinh thông báo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Moscow vào ngày 20/3. Sự trùng hợp về thời gian chắc chắn khiến nhiều người phải thắc mắc, khiến chuyến đi Nga của Tập Cận Bình phải đối mặt với áp lực ngoại giao và chính trị lớn hơn.

Người phát ngôn của Điện Kremlin Peskov đã bác bỏ lệnh này cùng ngày, mô tả lệnh bắt giữ là "thái quá và không thể chấp nhận được". Tuy nhiên, Mỹ và các nước phương Tây ca ngợi cách tiếp cận của tòa án và tin rằng Putin đã phạm tội ác chiến tranh và phải bị trừng phạt tương ứng. Kể từ khi chiến tranh bắt đầu, Ukraine đã cáo buộc quân đội Nga phạm nhiều tội ác chiến tranh. Ngoài việc cướp đi một số lượng lớn trẻ em Ukraine trong các khu vực bị chiếm đóng, nước này còn cho phép binh lính tàn sát và hãm hiếp thường dân Ukraine, đồng thời ném bom bừa bãi vào các cơ sở dân sự của Ukraine.

Tòa án Hình sự Quốc tế đã ban hành lệnh bắt giữ Putin, điều đó có nghĩa là thế giới phương Tây không còn sẵn sàng thỏa hiệp với Moscow về đình chiến nữa. Ngay từ đầu, phương Tây đã lo lắng về việc mở rộng chiến tranh và các mối đe dọa hạt nhân liên tục của Nga, sau đó họ chuyển sang cung cấp vũ khí chống tăng cho cá nhân Ukraine cũng như thông tin liên lạc và thông tin tình báo trên chiến trường, sau đó nâng cấp lên pháo binh chính xác tầm xa và gần đây đã được huấn luyện Lính Ukraine vận hành xe tăng chiến đấu chủ lực của NATO, xe tăng đã bắt đầu gia nhập hàng ngũ quân đội Ukraine và thậm chí ý định cung cấp máy bay chiến đấu tiên tiến cho thấy phương Tây quyết tâm không để cuộc xâm lược của Putin thành công. Việc ban hành lệnh bắt giữ Putin chẳng khác nào dồn Moscow vào chân tường. Giới tinh hoa chính trị Nga không còn hy vọng giải quyết vấn đề chiến tranh thông qua đàm phán ngừng bắn và chỉ có thể lựa chọn giữa chế độ của Putin và số phận đất nước.

Mặc dù các quốc gia lớn như Nga, Hoa Kỳ và Trung Quốc chưa ký Quy chế Rome cũng như không công nhận thẩm quyền của Tòa án Hình sự Quốc tế, nhưng về mặt lý thuyết, 123 quốc gia ký kết trên toàn thế giới có nghĩa vụ bắt giữ Putin trong biên giới của họ và để Nga rơi vào tình trạng cô lập ngoại giao sâu hơn cũng đã gián tiếp gây áp lực đạo đức nhất định lên mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nga.

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Tập Cận Bình kể từ khi ông phá vỡ hệ thống nhiệm kỳ của nhà lãnh đạo trong lịch sử và tái đắc cử Chủ tịch nước Trung Quốc. Đây cũng là chuyến thăm cấp nhà nước cấp cao, thể hiện sự gần gũi trong quan hệ ngoại giao Trung-Nga. quan hệ. Phù hợp với thông báo trước đó của Bắc Kinh về đề xuất 12 điểm “Quan điểm của Trung Quốc về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine”, Trung Quốc dường như có ý định thúc đẩy chuyến đi này như một bước quan trọng trong chính sách ngoại giao cường quốc của Trung Quốc nhằm hòa giải và giải quyết căng thẳng Nga-Ukraine. chiến tranh. Hoa Kỳ và xã hội phương Tây không hài lòng với việc Trung Quốc không công khai phản đối hành vi hung hăng của Nga và nghi ngờ rằng Trung Quốc có thể đóng vai trò hòa giải một cách công bằng. Tổng thống Litva Nausea ngày 14/3 mô tả vai trò của Trung Quốc là mang tính hủy diệt, ủng hộ Nga một cách bí mật hay công khai: "Thật khó để tin rằng Trung Quốc có thể làm trung gian hòa giải giữa (Nga và Ukraine)".

Đồng thời, truyền thông phương Tây đưa tin bằng chứng cho thấy Trung Quốc xuất khẩu vũ khí sát thương sang Nga; quân đội Ukraine cũng tuyên bố rằng họ đã bắn hạ một máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất được quân đội Nga sử dụng trên chiến trường. Những hành động phối hợp và sâu rộng này phản ánh mong muốn của phương Tây nhằm làm suy yếu ảnh hưởng ngoại giao trong chuyến công du Moscow của ông Tập Cận Bình, đồng thời tiếp tục gây sức ép để Trung Quốc không ủng hộ Nga. Mỹ đã nhiều lần tuyên bố nếu Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận quân sự của thế giới phương Tây đối với Nga sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng. Khi Tập Cận Bình gặp Putin, cho đến nay, ông có thể ngày càng khó duy trì thái độ trung lập với Trung Quốc.

Khi phương Tây chuẩn bị cho một cuộc phản công chiến lược ở Ukraine, sự bế tắc trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine ở miền đông Ukraine có thể sẽ bị phá vỡ trong thời gian tới. Cùng với lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế. cho thấy phương Tây không còn sẵn sàng đạt được bất kỳ thỏa thuận chính trị nào với Putin. Trò chơi quyền lực lớn giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến Bắc Kinh ngày càng chú ý hơn đến quan hệ với Nga. Một khi Putin bị loại, Mỹ và phương Tây vốn không còn lo lắng, chắc chắn sẽ tập trung áp lực ngoại giao vào Trung Quốc. Vì vậy, nếu Tập Cận Bình muốn tránh thất bại của Putin và ngăn chặn trò chơi Mỹ-Trung đổ vỡ trước, ông sẽ phải đối mặt với một quyết định quan trọng trong chuyến thăm Nga. Cách Trung Quốc phản ứng trước thách thức ngoại giao lớn này sẽ quyết định hướng đi của cuộc chiến Nga-Ukraine và thậm chí cả mô hình địa chính trị trong tương lai của thế giới.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền