Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Đau khổ là phép thử cho niềm tin vào chính phủ |
Biên tập: Đau khổ là phép thử cho niềm tin vào chính phủ |

ngày phát hành:2024-05-12 04:07    Số lần nhấp chuột:169


Ngày 17 tháng 3 năm 2023

Theo báo cáo "Khảo sát niềm tin năm 2023" vừa được công ty tư vấn quốc tế Edelman công bố, năm ngoái, chính phủ tiếp tục là tổ chức được người dân tin cậy nhất. đạt 76%, cao hơn hai điểm phần trăm so với năm trước và trở lại mức của năm 2020.

Trong số 28 quốc gia được khảo sát, niềm tin của hầu hết người dân vào chính phủ đã giảm đáng kể sau dịch bệnh. Singapore là một trong số ít quốc gia không hề giảm sút mà đã tăng lên, nêu bật công tác và thành tựu chống dịch của chính phủ. Lời khẳng định của người dân Mỗi thảm họa là một bài kiểm tra lớn về khả năng thích ứng của chính phủ và cũng sẽ trở thành thước đo cho sự tin cậy của chính phủ. Vì vậy, chúng ta thấy rằng ở hầu hết các quốc gia chưa xử lý tốt dịch bệnh, niềm tin của người dân vào chính phủ tương đối thấp.

THỂ THAO SABA

Tất nhiên, về lâu dài, niềm tin của người dân vào chính phủ không chỉ dựa trên những thử nghiệm một lần hoặc một lần mà dựa trên khả năng quản trị tổng thể của chính phủ và hiệu quả hoạt động của tất cả các cơ quan chính phủ quan trọng, bao gồm cả các cơ quan chính phủ , Quốc hội, Tòa án, lực lượng cảnh sát, lực lượng vũ trang, v.v.

Báo cáo khảo sát cũng đề cập rằng năm ngoái, niềm tin của người dân Trung Quốc vào các tổ chức phi chính phủ đã giảm 3 điểm phần trăm xuống 65%, niềm tin vào các doanh nghiệp giảm 2 điểm phần trăm xuống 62% và trên các phương tiện truyền thông cũng vậy. 59%, bằng năm trước nhưng cũng giảm so với năm trước.

Một số người có thể thắc mắc tại sao niềm tin vào truyền thông lại giảm từ 62% trong báo cáo năm 2021 xuống còn 59%. Về vấn đề này, chúng tôi lưu ý rằng báo cáo năm nay chỉ ra rằng môi trường truyền thông dùng chung đã biến mất và nhường chỗ cho nhiều buồng phản âm khác nhau, khiến mọi người khó hợp tác cùng nhau để giải quyết vấn đề và làm giảm niềm tin vào truyền thông. trên phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt thấp, điều này làm giảm niềm tin chung vào phương tiện truyền thông. Cần phải chỉ ra rằng các phương tiện truyền thông chính thống luôn có độ tin cậy cao Ngày nay, khi tin tức giả tràn lan trên mạng xã hội, ngày càng có nhiều cư dân mạng chuyển sang các nền tảng truyền thông chính thống để có những nguồn thông tin đáng tin cậy. Một cuộc khảo sát do đội ngũ y tế của Bệnh viện Alexandria thực hiện trong đợt dịch năm 2020 cho thấy hơn 70% cư dân mạng địa phương có được thông tin về virus corona thông qua các nền tảng truyền thông chính thống.

Năng lực quản trị của chính phủ không chỉ liên quan chặt chẽ đến niềm tin của người dân mà còn dường như không thể tách rời khỏi sự gắn kết xã hội. Cuộc khảo sát của Edelman cho thấy sự phân cực xã hội có liên quan đến sự mất lòng tin của người dân đối với chính phủ. Một xã hội càng phân cực thì người dân càng ít tin tưởng vào chính phủ. Điều này có lẽ không khó hiểu, bởi nguyên nhân khiến một xã hội bị chia rẽ trầm trọng về cơ bản là do sự quản lý không đúng đắn của chính phủ. Hoa Kỳ, Nam Phi, Tây Ban Nha và Thụy Điển được liệt kê là những quốc gia bị chia rẽ nghiêm trọng trong cuộc khảo sát này. Hầu hết người dân của họ tin rằng sự chia rẽ sâu sắc ở đất nước họ rất khó hàn gắn.

Tại Singapore, khoảng 30% số người được khảo sát tin rằng xã hội đang bị chia rẽ. Mặc dù vẫn có nhiều người cho rằng xã hội không có sự chia rẽ nghiêm trọng nhưng cũng đáng để cảnh giác. Người Singapore có mức độ tin cậy cao đối với chính phủ, ngoài thành tích chính trị, một yếu tố quan trọng khác là chính phủ phải duy trì mức độ minh bạch cao trong quản lý và có thể giao tiếp hiệu quả với người dân và trung thực về lợi ích và lợi ích. mất khả năng quản trị. Sách trắng được xuất bản gần đây về dịch bệnh coronavirus là một ví dụ điển hình. Vì vậy, niềm tin của người dân vào chính quyền không phải ngẫu nhiên mà có, cũng không phải là điều hiển nhiên.

Một kết quả khác của cuộc khảo sát Edelman là mọi người nhìn chung bi quan về triển vọng kinh tế. Các tình huống cá nhân mà người dân địa phương lo lắng nhất là thất nghiệp (90%) và lạm phát (71%); các tình huống bên ngoài mà họ lo lắng nhất, theo thứ tự là biến đổi khí hậu (70%), sự leo thang của xung đột quốc tế. chiến tranh hạt nhân (68%), thiếu lương thực (57%) và thiếu năng lượng (52%). Đây là những vấn đề được người dân quan tâm nhất hiện nay và cũng là những thách thức lớn mà Chính phủ phải giải quyết tiếp theo.

张裕彬在转为职业球手之后海外参加的首场比赛——2023年香港公开赛上最后一轮表现出色,以63杆的佳绩冲上了单独第5名。如今再度角逐GS加德士《每日经济报》公开赛,这位韩国新星表示:“今年初,我们选了3场自己非常想要赢得胜利的比赛,其中之一就选了GS加德士《每日经济报》公开赛,因为它这个地方拥有我身为业余球手、国家队队员的特别回忆。自从赢了亚运会之后,我想我有了很多粉丝,他们在比赛期间有很多签名、拍照的要求,我非常感恩,也对此感到惊喜。”上赛季,张裕彬就以业余球手身份赢过韩巡赛。

大连姑娘纪钰爱在天津女子公开赛上从第一轮领先到最后一轮,实现女子中巡首胜,获得2个世界积分,世界排名从561位上升到467位。

Trên thực tế, vấn đề sinh kế của người dân luôn là vấn đề mà chính phủ phải ưu tiên. Nếu người dân có thể cải thiện sinh kế của người dân thì đương nhiên họ sẽ nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của công chúng. Nếu không, họ sẽ bị loại. bị hắt hủi. Về các vấn đề kinh tế mà mọi người đang chú ý, tin tốt là mặc dù triển vọng kinh tế không chắc chắn nhưng thị trường lao động nước ta đã được cải thiện đáng kể trong năm ngoái về số lượng nhân viên, tỷ lệ thất nghiệp dài hạn của người dân, số lượng người lao động. những cư dân bị sa thải và việc tái tuyển dụng những cư dân bị sa thải trong vòng sáu tháng. Tỷ lệ và các chỉ số khác thậm chí còn lý tưởng hơn so với năm 2019 trước khi dịch coronavirus bùng phát. Đồng thời, nước ta đã thu hút 22,5 tỷ nhân dân tệ đầu tư tài sản cố định vào năm ngoái, mức cao kỷ lục. Những dữ liệu này phản ánh rằng nền tảng kinh tế của đất nước tôi là vững chắc. Mặc dù chúng ta sẽ phải đối mặt với những rủi ro bên ngoài như địa chính trị trong tương lai, nhưng miễn là người dân Trung Quốc đoàn kết và thống nhất, chúng ta có thể tiếp tục tiến về phía trước.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền