Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Phát hiện mới: Bà bầu tiêu thụ bao nhiêu protein có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của con
Phát hiện mới: Bà bầu tiêu thụ bao nhiêu protein có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của con

ngày phát hành:2024-05-30 21:54    Số lần nhấp chuột:171


[Epoch Times ngày 4 tháng 4 năm 2024] (do phóng viên Linda của Epoch Times tổng hợp và báo cáo) Một nhóm nghiên cứu quốc tế phát hiện ra rằng lượng protein mà phụ nữ mang thai tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển khuôn mặt của con cái họ. Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications vào ngày 26 tháng 3, nhóm nghiên cứu đã báo cáo trình tự gen mô mặt trong phôi người và các thí nghiệm liên quan trên chuột và cá ngựa vằn.

然而,氢气的制造却十分依赖电、水和催化剂。生产氢气使用的催化剂大多是贵金属白金(Pt)和钴(Co),但随着地缘政治的冲突、美中之间关系逐渐走向冰点和通膨等问题出现,使得黄金、银和白金等贵金属价格有上升的趋势,这使制氢行业正面临新挑战,必须找到减少贵金属使用,或增加氢气产量的方法。

Nghiên cứu trước đây và các trường hợp thực tế đã chỉ ra rằng yếu tố di truyền đóng vai trò then chốt trong việc xác định đặc điểm khuôn mặt của một người. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy các yếu tố khác, chẳng hạn như điều kiện môi trường khi mang thai, cũng có thể đóng vai trò. Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học bắt đầu khám phá xem thói quen ăn uống của phụ nữ mang thai có thể có tác động tinh tế đến sự phát triển khuôn mặt của thai nhi hay không.

Để tìm hiểu, trước tiên, nhóm nghiên cứu đã thực hiện giải trình tự gen trên mô mặt của phôi người. Họ phát hiện ra rằng một số chất tăng cường gen (chất tăng cường, là những vùng DNA nhỏ có thể liên kết với protein, được liên kết với một con đường gọi là con đường mTORC1) và sau khi liên kết với protein, quá trình phiên mã gen sẽ được tăng cường. Nghiên cứu cho thấy con đường mTORC1 phát huy tác dụng. một vai trò quan trọng trong cách tế bào xử lý chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Nghiên cứu mới cho thấy “con đường mTORC1” này đóng vai trò điều chỉnh quá trình hình thành xương sớm.

Để tìm hiểu loại quy định nào có thể xảy ra, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên chuột và cá ngựa vằn: Trong một số trường hợp, các nhà nghiên cứu đã kích hoạt một con đường ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt; Các nhà nghiên cứu đã so sánh những cá nhân có con đường đã được sửa đổi với những cá nhân có những con đường không được sửa đổi.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng việc kích hoạt con đường này khiến các cá nhân có hốc mũi dày hơn và khuôn mặt to hơn. Và việc ngăn chặn con đường này dẫn đến khuôn mặt dài hơn ở cá ngựa vằn và mũi to hơn ở chuột.

Sau đó, nhóm nghiên cứu đã kiểm tra xem liệu cấu trúc chế độ ăn uống có thể đóng vai trò nào hay không. Họ nghi ngờ rằng lượng protein hấp thụ có thể kích hoạt "con đường mTORC1" nên họ đã cho một nhóm chuột ăn chế độ ăn giàu protein. Các thử nghiệm cho thấy phôi của những con chuột nhận được lượng protein bổ sung có hàm dưới và túi mũi lớn hơn so với những con chuột nhận được chế độ ăn bình thường.

Cách huấn luyện rồng của bạn

Nhóm nghiên cứu kết luận rằng chế độ ăn uống của người mẹ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển khuôn mặt của thai nhi. Những phát hiện mới cũng cho thấy các phần khác của chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi theo những cách chưa được khám phá. ◇

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền