Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Văn phòng nhân quyền LHQ lên án hành động của Israel ở Bờ Tây
Văn phòng nhân quyền LHQ lên án hành động của Israel ở Bờ Tây

ngày phát hành:2024-06-05 04:23    Số lần nhấp chuột:188


Người đứng đầu về nhân quyền của Liên hợp quốc Volker Türk hôm thứ Ba (4 tháng 6) đã kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Bờ Tây bị chiếm đóng. Ông lên án việc lực lượng an ninh và người định cư Israel sát hại hơn 500 người Palestine kể từ ngày 7/10. Türk nói trong một thông cáo báo chí: “Giết chóc, hủy diệt và vi phạm nhân quyền trên diện rộng là không thể chấp nhận được và phải dừng lại ngay lập tức”. Türk cho biết văn phòng nhân quyền Liên Hợp Quốc đã quan sát hơn 80 trường hợp cho thấy lực lượng an ninh tiếp tục vi phạm luật nhân quyền quốc tế và sử dụng “vũ lực gây chết người không cần thiết và không cân xứng”. Lực lượng an ninh Israel không có bình luận ngay lập tức. Reuters dẫn lời phái đoàn ngoại giao Israel tại Geneva cho biết, hành động của Israel ở Bờ Tây là để đáp trả trước sự gia tăng mạnh các cuộc tấn công.

Họ nói: "Israel sẽ tiếp tục chống lại chủ nghĩa khủng bố của người Palestine ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện theo luật pháp quốc tế để bảo vệ người dân của chúng tôi." Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nói với Reuters rằng ít nhất 490 người Palestine đã bị lực lượng Israel giết hại và 10 người bị người định cư giết chết. Các đồng minh phương Tây của Israel đã kêu gọi Israel thực hiện các bước tiếp theo để chấm dứt bạo lực với người định cư. Một số quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người định cư bạo lực. Bạo lực gia tăng ở Bờ Tây sau khi Hamas khủng bố Israel hôm 7/10, giết chết khoảng 1.200 người và bắt 250 con tin. Bộ Y tế do Hamas điều hành ở Gaza cho biết các vụ đánh bom trả đũa và tấn công trên bộ của Israel ở Gaza đã giết chết ít nhất 36.400 người, chủ yếu là dân thường. Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel đã tiến hành ít nhất 29 hoạt động quân sự kể từ ngày 7 tháng 10, bao gồm các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và phóng tên lửa đất đối đất vào các trại tị nạn và các khu vực đông dân cư khác, giết chết 164 người Palestine, trong đó có 35 trẻ em. . Türk nói: “IDF và bạo lực của người định cư gieo rắc nỗi sợ hãi và bất an cho người Palestine ở Bờ Tây bị chiếm đóng trong bối cảnh các vụ giết người và tàn phá hàng loạt tiếp tục diễn ra ở Gaza”. (Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Associated Press và Reuters.)



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền