Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Để đề phòng mối đe dọa gián điệp Trung Quốc, các công ty ở Thung lũng Silicon tăng cường kiểm toán nhân viên Lianhe Zaobao |
Để đề phòng mối đe dọa gián điệp Trung Quốc, các công ty ở Thung lũng Silicon tăng cường kiểm toán nhân viên Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-22 03:26    Số lần nhấp chuột:161


(London News) Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin rằng các quan chức Hoa Kỳ ngày càng lo ngại về mối đe dọa gián điệp của Trung Quốc, khiến các công ty ở Thung lũng Silicon tăng cường đánh giá an ninh đối với các nhân viên mới hiện có và tiềm năng.

Các nguồn tin làm việc trực tiếp với những gã khổng lồ công nghệ như Google và các công ty khởi nghiệp nổi tiếng như OpenAI tiết lộ rằng các công ty này đã tăng cường kiểm tra nhân viên do lo ngại rằng nhân viên của họ sẽ bị chính phủ nước ngoài lợi dụng để có được sở hữu trí tuệ và thông tin. Sequoia Capital Các công ty đầu tư mạo hiểm như Sequoia Capital cũng đang khuyến khích một số công ty đầu tư thắt chặt giám sát nhân viên.

Các quan chức Hoa Kỳ đã nhiều lần cảnh báo rằng gián điệp Trung Quốc có thể gây ra mối đe dọa cho các công ty Hoa Kỳ. Theo báo cáo, Tesla, Micron, Motorola, v.v. đều bị Trung Quốc đánh cắp tài sản trí tuệ nghiêm trọng trong 5 năm qua.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ McMaster nói rằng mối đe dọa từ các cơ quan tình báo Trung Quốc là có thật và đang diễn ra. Ông chỉ ra rằng trước đây, hầu hết các nghiên cứu và phát triển liên quan đến an ninh quốc gia đều là dự án của chính phủ, nhưng giờ đây các công ty tư nhân đã trở thành mục tiêu của hoạt động gián điệp.

美国一名高级官员说:“根据我们的评估,至少一些铁穹(Iron Dome)防空系统将不堪重负。”

TikTok指出,该平台在技术、商业或法律上都不可能与字节跳动剥离。即使成功与母公司剥离,美国的TikTok也将沦为空壳,失去为每个用户量身定制具创新和表现内容的技术。

ĐÁ GÀ

Điều này đã dẫn đến sự ra đời của một số công ty tư nhân chuyên cung cấp thông tin tình báo chiến lược cho các doanh nghiệp và giúp ngăn chặn sự xâm nhập của gián điệp. Các công cụ kỹ thuật số do Strider Technologies có trụ sở tại Utah cung cấp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thu thập các chiến thuật được các cơ quan tình báo nước ngoài sử dụng để nhắm mục tiêu vào các công ty và nhân viên của họ; nếu nhân viên bị hệ thống gắn cờ, khách hàng doanh nghiệp sẽ tiến hành giám sát bổ sung, chẳng hạn như điều tra gia đình của người đó, các giao dịch tài chính ở nước ngoài, lịch sử du lịch, v.v.

Greg Levesque, Giám đốc điều hành của Tech.com, cho biết: “Chúng tôi đang thấy điều này ở các công ty Fortune 500… Đang có một cuộc chiến địa chính trị và ngành công nghệ đang ở tuyến đầu "



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền