Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Hezbollah: Chiến tranh tổng lực Israel-Lebanon, Israel sẽ không có sự an toàn |
Hezbollah: Chiến tranh tổng lực Israel-Lebanon, Israel sẽ không có sự an toàn |

ngày phát hành:2024-06-21 22:39    Số lần nhấp chuột:144


(Tin tức toàn diện Beirut) Lãnh đạo Hezbollah người Lebanon Nasrallah đã cảnh báo sau khi Israel phê duyệt kế hoạch tấn công Lebanon rằng nếu một cuộc chiến tranh toàn diện nổ ra giữa Israel và Lebanon, thì không nơi nào ở Israel sẽ được an toàn. Ông cũng lần đầu tiên đưa ra lời đe dọa tấn công nhằm vào Síp, thành viên EU, làm sâu sắc thêm mối lo ngại của thế giới bên ngoài rằng cuộc xung đột ở Gaza có thể mở rộng hơn nữa.

Nasrallah đã có bài phát biểu trên truyền hình vào thứ Tư (19 tháng 6) để tưởng nhớ Taleb Abdullah, một chỉ huy cấp cao của Hezbollah đã chết trong một cuộc không kích của Israel, nói rằng Hezbollah ở Lebanon không muốn toàn lực chiến tranh với Israel và chỉ ủng hộ Hamas .

Sau khi một đợt xung đột mới nổ ra giữa Israel và Hamas vào tháng 10 năm ngoái, Hezbollah ở Lebanon tiếp tục đọ súng với quân đội Israel ở biên giới. Sau khi Abdullah bị giết trong một cuộc không kích của Israel vào tuần trước, Hezbollah đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa lớn nhất vào Israel cho đến nay, làm gia tăng thêm xung đột giữa hai bên. Quân đội Israel hôm thứ Ba (18) thông báo kế hoạch tác chiến tấn công Lebanon đã được thông qua.

Nasrallah cảnh báo rằng nếu tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Hezbollah, Israel sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công từ ba phía, bao gồm trên biển, trên bộ và trên không, đồng thời hoạt động giao tranh của Hezbollah sẽ không bị hạn chế. "Kẻ thù biết rất rõ rằng chúng tôi đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất... Không nơi nào... thoát khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa của chúng tôi."

Ông nói rằng cuộc chiến tranh Israel-Lebanon sẽ thay đổi hoàn toàn tình hình ở Địa Trung Hải, dường như ám chỉ Hezbollah có thể tấn công các giàn khoan khí đốt ngoài khơi của Israel. Trong cuộc xung đột Israel-Lebanon gần đây nhất năm 2006, Hezbollah đã tấn công một tàu chiến Israel ở Địa Trung Hải, lần đầu tiên thể hiện khả năng tấn công các mục tiêu trên biển.

Síp phủ nhận việc tham gia vào các hoạt động quân sự. Các căn cứ thuộc chủ quyền của Anh không nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ.

Nasrallah cũng cáo buộc Síp đã cho phép Israel sử dụng các sân bay và căn cứ quân sự của mình để tấn công Lebanon. Ông cho rằng điều này có nghĩa là chính phủ Síp đã tham gia vào cuộc chiến và sẽ trở thành mục tiêu phản công của Hezbollah.

美利坚大学政府学讲师福斯特针对特朗普衰老迹象受访时指出,特朗普的日程安排比拜登轻松得多,公开露面的间隔时间也较长;当他向支持者发表讲话时,往往会陷入冗长和脱节的陈述中。

他预计,普京将寻求与朝鲜进行更密切的安全合作,特别是获取炮弹等军事物资。

Tổng thống Síp Christo Zuulidis ngay lập tức tuyên bố rằng Síp hoàn toàn không tham gia vào các hoạt động quân sự ở Trung Đông hoặc các khu vực khác. Ông nói: "Síp không phải là một phần của vấn đề mà là một phần của giải pháp. Vai trò này là hiển nhiên."

Christozulidis đã đề cập rằng việc chuyển hàng viện trợ nhân đạo từ Síp đến Dải Gaza Hành lang hàng hải đã được công nhận." của thế giới Ả Rập và cộng đồng quốc tế.

đua ốc nhanh

Được biết, Síp chưa cho phép quân đội Israel sử dụng lãnh thổ hoặc các cơ sở căn cứ của mình. Trước đây, Síp thỉnh thoảng cho phép Israel sử dụng FIR của mình cho các cuộc tập trận trên không, nhưng chưa bao giờ trong thời điểm xảy ra xung đột.

Có hai căn cứ quân sự của Anh ở Síp. Chúng nằm trong khu vực căn cứ thuộc chủ quyền của Anh và không do chính phủ Síp kiểm soát. Anh đã từng sử dụng các căn cứ ở Síp cho các hoạt động ở Syria và Yemen trong quá khứ. Theo truyền thông Israel, vào giữa tháng 4 năm nay, các máy bay chiến đấu và máy bay chở dầu của Anh cũng đã cất cánh từ các căn cứ ở Síp để giúp đánh bại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa quy mô lớn của Iran nhằm vào Israel.

Nasrallah đã khoe khoang về khả năng quân sự của Hezbollah trong bài phát biểu của mình, nói rằng Hezbollah đã phát triển tên lửa và máy bay không người lái và sức mạnh quân sự hiện tại của họ mạnh hơn bao giờ hết.

Hezbollah đã công bố một đoạn video vào thứ Ba mà họ nói là cảnh quay được ghi lại bởi một máy bay không người lái trinh sát ở miền bắc Israel, bao gồm các cơ sở quân sự, quốc phòng và năng lượng nhạy cảm cũng như cơ sở hạ tầng ở thành phố cảng Haifa của Israel.

Về vấn đề này, Tham mưu trưởng Israel Halevi cho biết khi ông thị sát quân đội ở miền bắc Israel hôm thứ Tư rằng quân đội Israel có "khả năng vô cùng mạnh mẽ" và kẻ thù biết rất ít về điều đó.

Nasrallah chế nhạo Israel vì tuyên bố có quân đội mạnh nhất ở Trung Đông nhưng lại không thể triệt tiêu sức mạnh chiến đấu của Hamas ở thành phố phía nam Gaza. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Gaza và sẵn sàng cho mọi tình huống. Chúng tôi không sợ hãi. Yêu cầu của chúng tôi rất rõ ràng: một lệnh ngừng bắn toàn diện và lâu dài ở Gaza

."

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền