Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Người dân vay mua nhà đất thấp nhất 5 năm
Người dân vay mua nhà đất thấp nhất 5 năm

ngày phát hành:2024-06-01 10:41    Số lần nhấp chuột:168


Thông tin này nêu tại báo cáo Ngân hàng Nhà nước gửi đoàn giám sát của Quốc hội về phát triển thị trường bất động sản và nh à ở xã hội 2015-2023.

Lãi suất cao ảnh hưởng tới quyết định mua nhà của người dân và khiến nguồn cung thu hẹp. Theo báo cáo, phần lớn những người có nhà đang trả lãi suất vay dưới 4%. Vì vậy, họ không có muốn bán để mua căn khác do sẽ phải vay lãi suất mới cao hơn, xấp xỉ 7%.

Nguyên nhân được Bộ nêu là thị trường bất động sản vẫn chưa phục hồi, hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Việc duyệt dự án đấu thầu, đấu giá, giải phóng mặt bằng còn vướng mắc. Nhiều địa phương còn đùn đẩy trách nhiệm, công tác chuẩn bị đầu tư chưa chủ động.

Tín dụng bất động sản , bao gồm cho và doanh nghiệp, sử dụng khoảng 15-21% tổng nợ nền kinh tế. Bảng 30% và tiêu dùng là 70% tổng dư nợ, nhu cầu vay mua nhà đất giảm.

Vi ec Điều này cũng có thể được thực hiện thông qua số lượng tín dụng trưởng thành tăng lên giữa nhu cầu kinh doanh và tiêu dùng. bất động sản khu Đông, TP HCM. động sản không có nguồn vốn dài hạn ổn định dành cho doanh nghiệp, dự án ngân hàng đối mặt với rủi ro khi vay mượn. hạn chế có thể dẫn đến rủi ro cho hệ thống ngân hàng khi người vay không thanh toán đúng hạn\", báo cáo của Ngân hàng Nhà nước nêu.

Để có thêm nguồn năng lượng, kênh huy động vố n dài hạn chế cho bất động sản, cơ quan này đề xuất Bộ tài chính kiểm soát thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp. nâng cao năng lực tài chính để giảm sự phụ thuộc quá lớn vào nguồn vay ngân hàng.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tín dụng bất động sản có xu hướng tăng nhanh trong 8 năm qua đạt 400.000 tỷ đồng vào năm 2015-2016 Sau đó một năm, mức này tăng lên 529..000 tỷ, tương đương tăng lên trên 9,2%

Thời điểm dịch Covid-19 giảm tốc (2020 - 2021), lĩnh vực tín dụng này vẫn cần nhiều lượt xem hơn 12% và 15,7% . Ngọc Diễm

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền