Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Ngày Quốc tế: LHQ giúp người mắc chứng tự kỷ từ chỗ sống sót đến phát triển | 1UN News |
Ngày Quốc tế: LHQ giúp người mắc chứng tự kỷ từ chỗ sống sót đến phát triển | 1UN News |

ngày phát hành:2024-06-03 13:43    Số lần nhấp chuột:136


Rối loạn hệ thần kinh

Tự kỷ, còn được gọi là chứng tự kỷ hoặc rối loạn phổ tự kỷ, là một chứng rối loạn thần kinh phát triển ảnh hưởng đến sự tương tác xã hội, kỹ năng giao tiếp và kiểu hành vi của một người. Các triệu chứng của bệnh tự kỷ thường bắt đầu từ thời thơ ấu và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và học tập hàng ngày của một người.

Nguyên nhân chính xác của bệnh tự kỷ vẫn chưa được hiểu đầy đủ nhưng nghiên cứu cho thấy bệnh này phần lớn liên quan đến yếu tố di truyền. Ngoài ra, các yếu tố môi trường cũng có thể đóng một vai trò trong sự phát triển của bệnh tự kỷ.

Boom Hồng BaoNâng cao nhận thức và thúc đẩy sự chấp nhận

Trong nghị quyết được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua để chỉ định ngày 2 tháng 4 là Ngày Thế giới Nhận thức về Bệnh Tự kỷ, nghị quyết này nhấn mạnh sự cần thiết phải giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của những người mắc chứng tự kỷ để họ có thể sống một cuộc sống trọn vẹn và có ý nghĩa như một phần của xã hội. Kể từ khi Đại hội đồng thông qua nghị quyết năm 2007, Liên hợp quốc đã kỷ niệm Ngày Quốc tế này như một phương tiện khẳng định và thúc đẩy việc thực hiện đầy đủ các quyền con người và quyền tự do cơ bản của người mắc chứng tự kỷ trên cơ sở bình đẳng với những người khác.

Bộ Truyền thông Toàn cầu của Liên Hợp Quốc và Viện Đa dạng Thần kinh sẽ tiếp tục cùng tổ chức các sự kiện kỷ niệm tại trụ sở chính ở New York trong năm nay. Sự kiện trực tuyến này được đồng tổ chức bởi Phái đoàn thường trực của Ý và Ba Lan tại Liên hợp quốc và được hỗ trợ bởi Nhóm về Tự kỷ, Bảo hiểm, Đầu tư và Đa dạng thần kinh (GAIN). Giống như năm ngoái, các diễn giả tại sự kiện này đều là những người mắc chứng tự kỷ và đến từ mọi tầng lớp xã hội, đại diện cho sáu khu vực: Châu Phi, Châu Á và Thái Bình Dương, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Caribe, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương. Các diễn giả sẽ đưa ra quan điểm của mình về tình hình hiện tại ở khu vực tương ứng của họ và tầm quan trọng của việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững để người mắc chứng tự kỷ phát triển.

尽管这些机器很吸引眼球,也很有娱乐性,但它们并不是本次峰会的亮点。

古特雷斯表示:“缅怀牺牲了的蓝盔士兵提醒我们冲突给人类带来的惨痛代价。”

Đạt được sự hòa nhập

Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã ban hành một thông điệp bằng văn bản đặc biệt nhân Ngày Thế giới Nhận thức về Bệnh tự kỷ, kêu gọi những nỗ lực thống nhất nhằm hiện thực hóa quyền của người tự kỷ và đảm bảo một thế giới hòa nhập và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người.

Trong bài phát biểu của mình, ông cho biết Ngày Thế giới Nhận thức về Bệnh Tự kỷ là thời điểm để ghi nhận và phát huy những đóng góp quan trọng của người tự kỷ ở mọi quốc gia và mọi cộng đồng. Tuy nhiên, trên khắp thế giới, người mắc chứng tự kỷ vẫn phải đối mặt với những trở ngại đối với các quyền cơ bản về giáo dục, việc làm và hòa nhập xã hội.

Ông lưu ý rằng các chính phủ phải đầu tư vào các hệ thống hỗ trợ cộng đồng mạnh mẽ hơn, các chương trình giáo dục và đào tạo hòa nhập cũng như các giải pháp dựa trên công nghệ và dễ tiếp cận để những người mắc chứng tự kỷ có thể được hưởng các quyền giống như những người khác.

Ông nhấn mạnh rằng để tăng cường hỗ trợ và đầu tư ở nhiều quốc gia và cộng đồng khác nhau, chúng ta phải hợp tác chặt chẽ với người tự kỷ và đồng minh của họ.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền