Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > WHO: Bạo lực đối với người già và phụ nữ khuyết tật chưa được quan tâm đúng mức | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |
WHO: Bạo lực đối với người già và phụ nữ khuyết tật chưa được quan tâm đúng mức | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

ngày phát hành:2024-06-03 08:21    Số lần nhấp chuột:78


Dữ liệu do "Đo lường bạo lực đối với phụ nữ lớn tuổi" và "Đo lường bạo lực đối với phụ nữ khuyết tật" công bố cho thấy bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ khuyết tật là rất phổ biến. Phụ nữ khuyết tật có nguy cơ bị bạn tình bạo lực cao hơn phụ nữ không khuyết tật và họ có tỷ lệ bạo lực tình dục tổng quát cao hơn.

Báo cáo nêu rõ rằng bạo lực bạn tình và bạo lực tình dục là những hình thức bạo lực trên cơ sở giới phổ biến nhất trên toàn cầu, ảnh hưởng đến khoảng 1/3 phụ nữ. Ngoài việc phải trải qua những hình thức bạo lực này, phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ khuyết tật còn phải đối mặt với những rủi ro cụ thể và các hình thức lạm dụng khác, đôi khi từ những người chăm sóc hoặc chuyên gia y tế. Những hành vi này bao gồm hành vi cưỡng bức và kiểm soát, chẳng hạn như từ chối dùng thuốc, thiết bị hỗ trợ hoặc các khía cạnh chăm sóc khác cũng như lạm dụng tài chính.

Báo cáo cho thấy bạo lực tình dục thể xác hoặc thân mật do bạn tình vẫn là hình thức lạm dụng phổ biến nhất ở phụ nữ từ 60 tuổi trở lên. Tuy nhiên, khi vợ chồng già đi, bạo lực thể xác hoặc tình dục dần dần chuyển thành bạo lực tâm lý, bao gồm cả việc đe dọa bỏ rơi và các hành vi kiểm soát khác.

古特雷斯表示:“缅怀牺牲了的蓝盔士兵提醒我们冲突给人类带来的惨痛代价。”

在非洲、美洲、中东、欧洲和亚洲,维和人员利用直升机克服地理障碍,为不同地貌的社区提供支持。

Xỗ số LàoCách ly

Phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ khuyết tật có thể bị cô lập khi bạo lực xảy ra, khiến họ khó trốn thoát hơn và không thể báo cáo hành vi lạm dụng, báo cáo cho biết. Sự kỳ thị và phân biệt đối xử có thể làm giảm thêm khả năng tiếp cận các dịch vụ hoặc thông tin hoặc khiến những người ứng phó đầu tiên bác bỏ báo cáo về bạo lực của họ.

Báo cáo chỉ ra rằng đối với phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ khuyết tật, sự phụ thuộc và sự cô lập của họ càng bị thủ phạm lợi dụng, làm tăng nguy cơ bị lạm dụng. Báo cáo nhấn mạnh rằng cần xác định những mối liên hệ phù hợp thông qua hệ thống chăm sóc sức khỏe để tất cả phụ nữ bị bạo lực có thể nhận được sự chăm sóc đồng cảm, lấy người sống sót làm trung tâm.

WHO tuyên bố rằng nhiều nghiên cứu hiện có về bạo lực đối với phụ nữ không bao gồm phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ khuyết tật, điều này ngăn cản các chương trình giải quyết tốt hơn các nhu cầu đặc biệt của họ. Do đó, việc hiểu rõ phụ nữ và trẻ em gái bị ảnh hưởng khác nhau như thế nào cũng như liệu họ có tiếp cận được các dịch vụ hay không và bằng cách nào là rất quan trọng để chấm dứt mọi hình thức bạo lực.

Báo cáo đề xuất một số biện pháp nhằm giải quyết những thiếu sót về bằng chứng. Vì phụ nữ lớn tuổi hiện chỉ chiếm 10% dữ liệu về bạo lực đối với phụ nữ nên báo cáo khuyến nghị nên mở rộng độ tuổi tham gia khảo sát. Báo cáo cũng khuyến nghị đưa vào các vấn đề liên quan đến các loại hình bạo lực khác nhau, bao gồm cả các vấn đề khuyết tật khác nhau.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền