Tin quốc tế
giáo dục thể chất vị trí của bạn:Tin quốc tế > giáo dục thể chất > Áp lực gấp ba đang đến, lợi nhuận của các đại gia ô tô và quân sự của ĐCSTQ giảm mạnh
Áp lực gấp ba đang đến, lợi nhuận của các đại gia ô tô và quân sự của ĐCSTQ giảm mạnh

ngày phát hành:2024-06-10 06:52    Số lần nhấp chuột:133


{1[The Epoch Times, ngày 08 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Yi Fan, phóng viên Ban đặc biệt của Thời báo Đại Kỷ Nguyên) Các phương tiện sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc đang tham gia vào một cuộc chiến về giá, và lợi nhuận của gã khổng lồ ô tô Changan Automobile đã giảm mạnh trong Quý đầu tiên. Là một doanh nghiệp công nghiệp quân sự, Changan Automobile cũng có thể bị trừng phạt vì hỗ trợ Nga và đối mặt với nhiều áp lực từ các cuộc thanh trừng nội bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Vào ngày 30 tháng 4, giá cổ phiếu của Changan Automobile đã giảm đến mức giới hạn và giá trị thị trường của công ty này bốc hơi 16,2 tỷ nhân dân tệ (2,25 tỷ USD) trong một ngày. Trong số đó, Guotai Junan, một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc, đã bán 1,836 tỷ nhân dân tệ (255 triệu USD) cổ phiếu của Changan Automobile trong một lần. Vào ngày 7 tháng 5, giá đóng cửa của Changan Automobile là 14,46 nhân dân tệ (2,00 USD), thấp hơn giá đóng cửa là 14,72 nhân dân tệ (2,04 USD) vào ngày 30 tháng 4.

Báo cáo tài chính do Changan Automobile công bố cho thấy thu nhập hoạt động trong quý đầu tiên năm nay là 37,02 tỷ nhân dân tệ (5,13 tỷ USD) và lợi nhuận ròng thuộc về công ty mẹ là 1,16 tỷ nhân dân tệ (160 triệu USD) , giảm 83,39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu cho thấy Changan Automobile đã bán được 692.100 xe trong quý đầu tiên, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, doanh số bán xe sử dụng năng lượng mới hoàn toàn do chính chủ sở hữu là 128.800 chiếc, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi doanh số bán xe sử dụng năng lượng mới tăng vọt thì lợi nhuận của Changan Automobile lại giảm mạnh, cho thấy càng bán nhiều thì càng lỗ.

挪威基金组织将美中之间紧张局势加剧之忧视为面临的最大地缘政治风险。 (听更多请至“听纪元”平台) 不过,该公司周四表示,关闭上海办事处是“一项运营决定”。副首席执行官特隆德‧格兰德(Trond Grande)告诉路透社,“我们的投资保持不变。我们利用内部专业知识和外部管理人员相结合来投资中国,并将继续这样做。”

据经济合作与发展组织(OECD)的数据,中国是迄今为止世界上最大的钢铁生产国,占全球粗钢产量的一半以上。然而多年来,中国倾销钢铁产品却引发了大量的贸易投诉案(了解更多)。

Changan Automobile cho biết nguyên nhân lợi nhuận ròng giảm mạnh là do ảnh hưởng của cạnh tranh về giá.

Cuộc chiến về giá xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn “tay đôi”. BYD, công ty xe năng lượng mới hàng đầu của Trung Quốc, hồi tháng 3 đã công bố sẽ giảm giá các mẫu xe có giá khoảng 100.000 nhân dân tệ xuống còn 20.000 nhân dân tệ, với mức giá thấp nhất là 79.800 nhân dân tệ.

Động thái của BYD buộc tất cả các đối thủ cạnh tranh phải giảm giá để đáp trả. Nhiều hãng ô tô đã giảm giá từ 10.000 đến 30.000 nhân dân tệ. Giá mẫu SUV plug-in hybrid thuộc sở hữu của Changan đã giảm gần 30%.

Vào ngày 16 tháng 1, tại Hội nghị đối tác toàn cầu Changan Automobile 2024, Chủ tịch Changan Automobile Zhu Huarong đánh giá rằng mô hình của ngành công nghiệp xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc sẽ có những thay đổi lớn trong tối đa hai năm, thậm chí chỉ một năm. Ông tin rằng ngành này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mất trật tự và thường xuyên “không thể triển khai”. Hiện nay đang là một thời kỳ bất ổn và hỗn loạn.

Zhu Huarong cũng cho biết, sản lượng xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc đã đạt gần mức 10 triệu chiếc, với tỷ lệ thâm nhập hơn 35%. Tuy nhiên, toàn ngành đang chịu tổn thất nghiêm trọng và chi phí vẫn ở mức cao. Hiện có hơn 70 thương hiệu xe du lịch ở Trung Quốc, nhưng chỉ có 4 đến 5 thương hiệu có lãi. Hiệu ứng Matthew (có nghĩa là người nghèo ngày càng nghèo hơn và người giàu ngày càng giàu hơn) ngày càng trở nên nổi bật.

Theo thống kê, có 487 nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc vào năm 2018, hầu hết đều là xe mới. Nói cách khác, sau 6 năm, hơn 400 công ty sản xuất xe năng lượng mới đã biến mất.

Kênh bán hàng xuất khẩu ngày càng thu hẹp

Vào ngày 17 tháng 4, Mike Gallagher, Chủ tịch Ủy ban tuyển chọn Đảng Cộng sản Trung Quốc của Hạ viện Hoa Kỳ, cùng ba thành viên liên đảng đã đề xuất "Đạo luật KHÔNG GIỚI HẠN", nhằm cung cấp hỗ trợ vật chất cho Nga. Các công ty quân sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thực hiện “các biện pháp phong tỏa và trừng phạt toàn diện”.

Nội dung dự luật cho thấy các doanh nghiệp công nghiệp quân sự của ĐCSTQ do chính phủ Hoa Kỳ xác định phải rút khỏi thị trường Nga trong vòng 180 ngày, nếu không họ sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt toàn diện từ Hoa Kỳ.

Dự luật liệt kê danh sách hơn 50 công ty Trung Quốc, trong đó có 5 công ty ô tô, trong đó Changan International là một trong số đó. Vì vậy, kênh xuất khẩu của Changan Automobile sang Nga có thể bị hạn chế.

Sau khi Nga xâm chiếm Ukraine, ô tô châu Âu, Mỹ và Nhật Bản đã rút khỏi thị trường Nga. Từ tháng 1 đến tháng 10 năm ngoái, Changan Automobile đã bán được 69.384 xe tại Nga, đứng thứ 5 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất ở Nga.

Changan Automobile là doanh nghiệp công nghiệp quân sự lâu đời nhất của Trung Quốc. Tiền thân của nó là Cục Pháo binh Đại dương Thượng Hải được thành lập vào năm 1862 vào thời tiền nhà Thanh. Cục Pháo binh Hải quân Thượng Hải sau đó chuyển đến Nam Kinh và được đổi tên thành Xưởng pháo binh Jinling dưới thời chính phủ Trung Hoa Dân Quốc. Trong Chiến tranh chống Nhật, nó chuyển đến Trùng Khánh và trở thành doanh nghiệp công nghiệp quân sự lớn nhất Trung Quốc. Changan Automobile hiện trực thuộc Tập đoàn Thiết bị Quân sự của ĐCSTQ.

Áp lực bán phương tiện sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc sang Châu Âu và Hoa Kỳ cũng ngày càng gia tăng. Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu từ lâu đã cảnh giác với tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc và các khoản trợ cấp của chính phủ Trung Quốc.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken, người đã đến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 4, đã tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng hoạt động thương mại không công bằng và tình trạng dư thừa công suất công nghiệp của ĐCSTQ sẽ gây ra những hậu quả tiềm tàng cho thế giới. Ông đã nhắc đến tên xe điện trong bài phát biểu của mình.

Vào tháng 3, một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đưa ra một dự luật kêu gọi tăng đáng kể tổng mức thuế đối với ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc từ mức 27,5% hiện nay lên 125%, đồng thời kêu gọi bảo vệ công nhân ô tô Mỹ.

Cửa hàng trái cây™ Megaways™

Vào tháng 10 năm ngoái, EU cũng tuyên bố sẽ tiến hành điều tra chống trợ cấp đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc để quyết định xem có áp dụng thuế chống bán phá giá hay không. Cuộc điều tra dự kiến ​​sẽ sớm được hoàn thành.

Theo báo cáo gần đây của nhóm nghiên cứu Rhodium Group của Hoa Kỳ, ngay cả khi EU áp dụng mức thuế 30%, các nhà sản xuất Trung Quốc vẫn sẽ có lãi. Vì vậy, phải áp dụng mức thuế từ 40% đến 50% để khiến thị trường châu Âu trở nên kém hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu xe điện Trung Quốc.

Các doanh nghiệp công nghiệp quân sự của ĐCSTQ bị thanh trừng

Kể từ năm ngoái, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã thanh lọc các lãnh đạo cấp cao của quân đội và các doanh nghiệp công nghiệp quân sự. Một số lượng lớn tướng lĩnh quân đội và giám đốc điều hành các công ty công nghiệp quân sự đã bị cách chức, việc thay đổi nhân sự diễn ra thường xuyên.

Vào ngày 26 tháng 7 năm ngoái, Cục Phát triển Thiết bị của Quân ủy ĐCSTQ đã yêu cầu kiểm tra lại “các manh mối về hành vi vi phạm quy định và kỷ luật của các chuyên gia trong hoạt động đánh giá đấu thầu mua sắm thiết bị”.

Vào ngày 12 tháng 4 năm nay, Tập đoàn Thiết bị Quân sự Trung Quốc đã bổ nhiệm Zhang Yujin làm giám đốc, tổng giám đốc và phó bí thư. Hiện chưa rõ tung tích của cựu tổng giám đốc Chen Guoying. Các phương tiện truyền thông chính thức không đề cập đến việc liệu Chen Guoying, người mới 56 tuổi, có bị cách chức hoặc cách chức hay không..

Vào ngày 3 tháng 4, Li Zhaozhi, cựu trưởng phòng Hỗ trợ Thiết bị của Tập đoàn Công nghiệp Vũ khí ĐCSTQ, đã bị cách chức. Anh ta ít nhất là nhân vật cấp cao thứ ba trong nhóm bị điều tra trong sáu tháng.

Trong đợt thanh trừng này, người có chức vụ cao nhất là Li Shangfu, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông đã bị cách chức vào tháng 10 năm ngoái.

Một gã khổng lồ ô tô khác là Dongfeng Motor Group cũng là một doanh nghiệp công nghiệp quân sự và bản thân Dongfeng Motor cũng đang bị thanh lọc. Theo thống kê từ các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, hơn 20 người tại Dongfeng Motor đã bị điều tra trong sáu tháng qua. Trong số đó có Tống Đông Thành, nguyên Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Ô tô Đông Phong, đã nghỉ việc được 6 năm. Zhu Yanfeng, chủ tịch kiêm bí thư đảng ủy Tập đoàn Dongfeng Motor, đã bị cách chức vào tháng 3 năm ngoái.

Có ba gã khổng lồ ô tô lớn trong các doanh nghiệp nhà nước trung ương: Tập đoàn FAW Trung Quốc, Tập đoàn ô tô Dongfeng và Tập đoàn ô tô Trường An Trung Quốc. Mặc dù Changan Automobile không nằm trong danh sách doanh nghiệp trung ương nhưng cơ quan kiểm soát cuối cùng của nó là Ủy ban quản lý và giám sát tài sản nhà nước của Hội đồng nhà nước nên cũng được coi là doanh nghiệp trung ương.

Đã có tin đồn từ lâu về việc 3 doanh nghiệp ô tô lớn của miền Trung sắp sáp nhập. Sau năm 2015, ban lãnh đạo cấp cao của ba gã khổng lồ thường xuyên trao đổi chức vụ, điều này đã khơi dậy trí tưởng tượng của thế giới bên ngoài. Vào tháng 12 năm 2017, Trường An, Dongfeng và FAW đã ký "Thỏa thuận khung hợp tác chiến lược" tại Vũ Hán, xác nhận hợp tác trong một số lĩnh vực chính.

Trước tháng 10 năm ngoái, tin tức về việc sáp nhập ba công ty ô tô lại lan truyền nhưng họ vẫn chưa sáp nhập. Nguồn tin tiết lộ vào tháng 11 năm ngoái, 3 doanh nghiệp ô tô lớn của nhà nước quả thực đã được xem xét sáp nhập, tổ chức lại. Tuy nhiên, do 3 hãng ô tô này đều có những vấn đề riêng cần giải quyết nên thời điểm sáp nhập, tổ chức lại vẫn chưa đến. trưởng thành.

Biên tập viên: Lian Shuhua#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền