Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Bộ trưởng Canada: Cân nhắc tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc
Bộ trưởng Canada: Cân nhắc tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-09 20:08    Số lần nhấp chuột:137


{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Bộ trưởng Thương mại Canada Mary Ng cho biết sau khi Hoa Kỳ tuyên bố tăng thuế nhập khẩu đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Canada đang nghiên cứu liệu có cần thiết Theo dõi bằng cách tăng thuế.

Phi điểu & Quái thú

Wu Fengyi đang tham dự cuộc họp Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương ở Peru. Bà nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Bloomberg: "Chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề này rất nghiêm túc và chúng tôi có cuộc đối thoại cởi mở với các đối tác Mỹ."

道明证券(TD Securities)的大宗商品策略全球主管梅勒克(Bart Melek)表示:“我认为黄金在2023年底、2024年初会突破2100美元的交易水平。”

Chính quyền Biden tuần này đã thông báo rằng họ sẽ áp dụng các mức thuế mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến bảy loại sản phẩm chính, bao gồm thép và nhôm, chất bán dẫn, pin, khoáng sản quan trọng, pin mặt trời, cần cẩu từ tàu tới bờ và sản phẩm y tế.

Trong số đó, mức thuế mới đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất sẽ có hiệu lực trong năm nay và tổng mức thuế sẽ tăng đáng kể từ mức 27,5% hiện tại lên 102,5%.

Hiện tại, Canada chỉ áp dụng mức thuế nhỏ khoảng 6% đối với ô tô Trung Quốc. Khi được hỏi liệu có cần thiết phải theo sát chính sách của Mỹ và tăng thuế nhập khẩu hay không, Wu Fengyi nói rằng Canada đang trao đổi với các quan chức Mỹ về chính sách này.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét điều đó," cô nói.

Wu Fengyi nhấn mạnh rằng trọng tâm chính sách của Canada là sản xuất xe điện trong nước. Bà chỉ ra rằng chính phủ Justin Trudeau đã ký thỏa thuận với Honda Motor, Volkswagen và các nhà sản xuất khác để sản xuất xe điện, pin hoặc phụ tùng tại Ontario, tỉnh đông dân nhất Canada.

Luồng vận chuyển linh kiện và xe thành phẩm xuyên biên giới giữa Ontario và các bang Michigan và Ohio của Hoa Kỳ rất thuận tiện và có tính tích hợp cao với nhau.

Trong những năm gần đây, lượng nhập khẩu xe điện do Trung Quốc sản xuất vào Canada đã tăng mạnh, đặc biệt là xe do Tesla sản xuất ở Thượng Hải.

Năm ngoái, số lượng xe Tesla do Trung Quốc sản xuất cập cảng Vancouver tăng hơn gấp 5 lần, đạt 44.400 chiếc.

Tình trạng này đã làm dấy lên sự phản đối từ một số doanh nghiệp trong ngành ô tô. Họ hy vọng Canada sẽ noi gương Hoa Kỳ và thực hiện nhiều biện pháp hơn để bảo vệ ngành công nghiệp trong nước.

Người biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền