Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Lo ngại làn sóng xe điện do Trung Quốc sản xuất, ngành ô tô Canada kêu gọi chính phủ hành động
Lo ngại làn sóng xe điện do Trung Quốc sản xuất, ngành ô tô Canada kêu gọi chính phủ hành động

ngày phát hành:2024-06-10 13:12    Số lần nhấp chuột:188


{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Chính quyền Biden tuần này đã thông báo rằng họ sẽ tăng gấp bốn lần thuế nhập khẩu đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên, dòng xe điện do Trung Quốc sản xuất, đặc biệt là Tesla sản xuất tại Thượng Hải, tràn vào Canada nhanh chóng đã làm dấy lên mối lo ngại của các nhà sản xuất ô tô địa phương, những người hy vọng Canada sẽ học theo Mỹ trong việc thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ hơn.

Trong những năm gần đây, lượng xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào Canada đã tăng mạnh, đặc biệt là những xe do Tesla sản xuất ở Thượng Hải. Năm ngoái, số lượng xe Tesla do Trung Quốc sản xuất cập cảng Vancouver đã tăng hơn gấp năm lần lên 44.400 chiếc.

Tình trạng này đã làm dấy lên sự phản đối của một số người trong ngành ô tô, họ hy vọng chính quyền Canada sẽ noi gương Hoa Kỳ và thực hiện nhiều biện pháp hơn để bảo vệ ngành công nghiệp trong nước.

Sinbad's Golden Voyage

Canada chỉ áp dụng mức thuế thấp khoảng 6% đối với ô tô do Trung Quốc sản xuất. Canada cũng cho phép người tiêu dùng đăng ký chương trình giảm thuế liên bang khi mua ô tô điện do nước ngoài sản xuất. Năm ngoái, nhiều chủ xe Canada mua xe Tesla do Trung Quốc sản xuất đã nộp đơn xin hưởng ưu đãi này.

Ngược lại, chính phủ Hoa Kỳ quy định rằng nếu các thành phần pin và khoáng chất quan trọng cho xe điện được sản xuất bởi "Các thực thể nước ngoài quan tâm" (Thực thể nước ngoài quan tâm) như Trung Quốc và Nga, thì họ sẽ không thể thu được thuế đủ điều kiện đăng ký tín dụng là 7.500 USD.

Tuần này, chính quyền Biden còn thông báo thêm rằng họ sẽ điều chỉnh thuế nhập khẩu đối với xe điện của Trung Quốc lên 4 lần và tổng mức thuế sẽ tăng đáng kể từ mức 27,5% hiện tại lên 102,5%.

Flavio Volpe, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phụ tùng ô tô Canada, nói với Bloomberg: “Tại đây, bạn có thể mua một chiếc ô tô Tesla được sản xuất tại Thượng Hải và nhận được ưu đãi mua ô tô trị giá 5.000 CAD do Canada tài trợ”.

Volpe cho biết ngành ô tô Canada đã nhiều lần nêu vấn đề này nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái thay đổi.

Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Thương mại Canada Mary Ng cho biết sau khi Hoa Kỳ công bố tăng thuế nhập khẩu đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Canada đang nghiên cứu xem liệu nước này có cần theo dõi và tăng thuế hay không.

Wu Fengyi đang tham dự một hội nghị kinh tế ở Peru. Cô ấy nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Bloomberg: "Chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề này rất nghiêm túc và chúng tôi có cuộc đối thoại cởi mở với các đối tác Mỹ của mình."

"Chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét điều đó," cô nói. (Báo cáo trước: Bộ trưởng Canada: Xem xét tăng thuế đối với xe điện của Trung Quốc)

Theo dữ liệu từ Bộ Giao thông vận tải Canada, trong năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3, cứ 10 người mua xe điện thì có 3 người nộp đơn xin ưu đãi giảm thuế liên bang của Canada đã mua một chiếc Tesla, tổng cộng khoảng 51.000 chiếc. Các chính quyền địa phương như British Columbia cũng đang đưa ra các khoản giảm thuế bổ sung trị giá hàng nghìn đô la cho người mua xe điện.

Canada vẫn là thị trường tương đối mới nổi của ô tô Trung Quốc. Trong số các nước châu Á xuất khẩu xe điện sang Canada, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn chiếm ưu thế. Nhưng khi Mỹ tiếp tục tăng thuế, nhiều xe điện Trung Quốc có thể tràn vào Canada.

Giống như Hoa Kỳ, tỷ lệ xe điện trên thị trường ô tô Canada vẫn còn thấp. Để tăng tỷ trọng xe điện, các cơ quan chức năng đã trợ giá cho người mua ô tô.

今年6月27日,南商发表公告,由7月24日起,将调整手机银行及个人网上银行的“登记第三者账户每天拨款总限额”,包括转账及汇款至第三者账户,可设定的每天最高限额由港币100万元,下调至港币50万元。第三者账户包括与网上银行/电话银行账户持有人不同证件号的本行账户、其他香港本地银行账户、FPS识别代号,以及海外银行的账户。

美国全国房地产经纪人协会(NAR)的数据显示,从2022年4月到2023年3月的12个月期间,国际买家仅在美国购买了8.46万套住宅房产,比上年同期下降了14.2%。

Chính phủ Canada đã đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng là đạt được 20% số ô tô mới bán ra trong nước là chạy hoàn toàn bằng điện hoặc hybrid vào năm 2026 và có kế hoạch tăng mục tiêu này lên 60% vào năm 2030. Đến năm 2035, chính phủ Canada hy vọng rằng tất cả các mẫu ô tô trong nước sẽ được sản xuất với lượng khí thải carbon bằng không.

Nhiều người, trong đó có Volpe, tin rằng mục tiêu này quá cấp tiến và họ chủ trương rằng Canada nên đặt ra các mục tiêu tương tự như mục tiêu của Hoa Kỳ.

Theo một mô hình của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, các quy định về khí thải ô tô được đưa ra gần đây có thể làm tăng thị phần của xe điện lên hơn 50% vào năm 2032.

Người biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền