Tin quốc tế
Tin quốc tế vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tin quốc tế > Nỗi lo tiềm ẩn trong bối cảnh Malaysia phát triển thịnh vượng: 2/3 công trình cũ có thể được giữ lại đến năm 2050?
Nỗi lo tiềm ẩn trong bối cảnh Malaysia phát triển thịnh vượng: 2/3 công trình cũ có thể được giữ lại đến năm 2050?

ngày phát hành:2024-07-21 20:33    Số lần nhấp chuột:136


Một báo cáo do Nippon Paint Malaysia công bố gần đây đã chỉ ra rằng khi các tòa nhà ở nước ta dần cũ đi, nhu cầu cải tạo và hiện đại hóa ngày càng tăng. Hầu hết các tòa nhà cũ ở nước ta không đáp ứng các quy chuẩn xây dựng đã được thiết lập, các tiêu chuẩn an toàn và tiết kiệm năng lượng.

知情人士表示,此次管理层变动恰逢该行本周新一轮裁员,涉及约10名银行家。离职的员工包括亚洲(不包括日本)股权资本市场主管Johnson Chui,以及AEJ企业融资主管Marcella Chan。

外媒报导,泰国制造业在2023年7月至2024年6月的工厂关闭数量,较前12个月的大增40%,失业人数也激增80%至5万1500人,当地不仅开设新工厂的速度放缓,还有不少制造工厂仍陆续关闭,已蔓延至汽车业等作为经济主要趋动力的产业。

Báo cáo chỉ ra thêm rằng khoảng 2/3 số tòa nhà cũ ở Malaysia sẽ tồn tại cho đến năm 2050 và tuổi thọ trung bình của các căn hộ hoặc văn phòng cao tầng được ước tính là 50 đến 60 năm.

Nippon Malaysia gần đây đã tổ chức hội nghị bàn tròn với chủ đề "Cải tạo bền vững các tòa nhà cũ" để tìm hiểu sâu về cách giải quyết các vấn đề về chi phí, quy tắc xây dựng và tính bền vững liên quan đến việc cải tạo các tòa nhà cũ.

Hội thảo này do Tổng Giám đốc Nippon Paint Malaysia, Cheng Sedda chủ trì và có sự tham dự của Hiệp hội các nhà phát triển bất động sản Malaysia (REDHA), Viện Quản lý cơ sở vật chất và bất động sản (MIPFM), cơ quan tư vấn ngành quốc tế công ty Rahim and Co, và Viện Khảo sát Hoàng gia Malaysia (RISM) và Viện Kiến trúc sư Malaysia (PAM) đã được đại diện.

Zheng Sida cho rằng mặc dù tình trạng lão hóa của các tòa nhà là không thể tránh khỏi nhưng việc lơ là bảo trì các tòa nhà sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, thậm chí đe dọa sự ổn định của tòa nhà và làm giảm giá trị thị trường của nó.

"Nếu được bảo trì đúng cách, các tài sản cũ như tài sản dân cư và thương mại có thể giữ nguyên giá trị, tạo ra tình huống đôi bên cùng có lợi."

Đồng thời, cựu chủ tịch Viện Kiến trúc sư Malaysia Shari chỉ ra rằng mặc dù Malaysia đã xây dựng quy chuẩn xây dựng nhưng việc đảm bảo các tòa nhà cũ phù hợp với tiêu chuẩn hiện hành vẫn là một thách thức khó khăn. chú ý đến sự an toàn của công việc bảo trì tòa nhà.

"Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy rằng một số tòa nhà cũ có vấn đề về rò rỉ nước và hệ thống điều hòa không khí, đồng thời tổn thất về năng lượng và tài chính có thể kéo dài trong nhiều năm."

Đấu Ngưu Ngưu

Luật pháp Trung Quốc quy định rằng các nhà phát triển công trình xây dựng phải chịu trách nhiệm pháp lý về sai sót trong hai năm, nhưng vấn đề chống thấm thường xảy ra vào năm thứ ba sau khi hoàn thành. Điều này phần lớn là do tay nghề kém và chất lượng sản phẩm được sử dụng kém.

"80% sai sót trong xây dựng là do vấn đề chống thấm, dẫn đến các vấn đề như rò rỉ, nấm mốc và hư hỏng kết cấu, từ đó gây nguy hiểm cho sự an toàn của người cư ngụ." Ngoài ra, hội nghị bàn tròn nhấn mạnh rằng chi phí là thách thức lớn nhất đối với cải tạo, Đặc biệt đối với các công trình tư nhân, việc giảm thiểu chi phí cải tạo phải được quan tâm.

Ngoài ra, Chủ tịch Hiệp hội Quản lý Cơ sở vật chất và Bất động sản Aisha Ismail cho biết các chung cư HDB (JMB) hoặc cơ quan quản lý (MC) cần khám phá các nguồn thu nhập khác chứ không thể chỉ dựa vào phí bảo trì và các ưu đãi của chính phủ.

Như ví dụ từ Ismail Ismail, các ngành có thể xem xét các biện pháp như cho thuê vườn trên sân thượng và không gian làm việc chung để tăng nguồn thu nhập.

Azman Shah, cựu chủ tịch Viện Khảo sát Hoàng gia Malaysia, cho biết các nhà phát triển cần sử dụng vật liệu xây dựng và tay nghề chất lượng cao để giảm lãng phí tài nguyên và không ngừng cải tạo các tòa nhà, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho người dân.

Hội thảo đề xuất rằng thay vì chỉ thúc đẩy năng lượng xanh hơn, nên tập trung vào các giải pháp giảm mức tiêu thụ năng lượng tổng thể, bao gồm việc triển khai các hệ thống hiệu suất cao và thúc đẩy thói quen tiết kiệm năng lượng của người dân.

Họ cũng đề xuất rằng việc chuyển sang sử dụng hệ thống chiếu sáng (LED) có thể tiết kiệm trung bình 15% lượng điện tiêu thụ.

Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền