Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Xie Tian: Tại sao EU muốn kìm chân Hoa Kỳ?
Xie Tian: Tại sao EU muốn kìm chân Hoa Kỳ?

ngày phát hành:2024-06-05 04:51    Số lần nhấp chuột:165


VN 30 giây. Kế hoạch đầy tham vọng trước đây của Great Wall nhằm thâm nhập các thị trường châu Âu mới cũng bị gác lại. Great Wall Motors đã đạt được thỏa thuận hợp tác với tập đoàn đại lý ô tô lớn nhất châu Âu, Emil Frey, vào năm ngoái, và tập đoàn này đã hỗ trợ phân phối xe mang nhãn hiệu Euler và Wei. Nhưng hai năm sau, Great Wall Motors đã không đạt được mục tiêu mở rộng thị trường châu Âu khi chỉ bán được 6.300 xe vào năm ngoái và 1.621 chiếc trong bốn tháng đầu năm nay.

Vạn Lý Trường Thành mất chỗ đứng ở châu Âu vì EU sắp áp thuế bổ sung đối với ô tô Trung Quốc. EU sẽ áp dụng các mức thuế bổ sung sau khi tiến hành cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của Trung Quốc, mang lại mức độ không chắc chắn cao cho sự phát triển của Great Wall Motors. EU ban đầu dự định công bố mức thuế tạm thời đối với xe điện của Trung Quốc vào ngày 5 tháng 6. Có thông tin cho rằng mức thuế mới gây sốc so với mức thuế ban đầu. Nói cách khác, EU và Hoa Kỳ đang đồng lòng hợp tác, đồng thời nói không với việc ĐCSTQ bán phá giá ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Điều này chỉ cần tiếp tục nỗ lực loại bỏ chất độc mà ĐCSTQ mang lại. đã thâm nhập vào thị trường ô tô truyền thống châu Âu và Mỹ.

Người châu Âu nên biết rằng nếu EU không thể hợp tác với Hoa Kỳ và nhanh chóng áp dụng thuế quan đối với xe điện của Trung Quốc để ngăn chặn ĐCSTQ bán phá giá nhằm mở rộng thị trường, xuất khẩu năng lực sản xuất dư thừa, xuất khẩu thất nghiệp và ăn xin hàng xóm, nó sẽ cho ĐCSTQ một cơ hội để thở và sẽ làm như vậy. Điều này đã dẫn đến nỗ lực của Trung Quốc nhằm phát triển thị trường châu Âu nhằm vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ. ĐCSTQ đã hợp tác chặt chẽ với Hungary để tận dụng tối đa nguồn tài nguyên lithium phong phú mới được phát hiện của Hungary để thiết lập dây chuyền sản xuất pin quy mô lớn làm cơ sở cho ngành công nghiệp pin xe điện của Trung Quốc. ĐCSTQ cũng đã thành lập một nhà máy sản xuất xe điện ở Hungary. Hungary làm bàn đạp để mở rộng từ phía Đông sang phía Đông xâm nhập thị trường EU. Hungary đối với EU giống như Mexico đối với Hoa Kỳ và Canada. ĐCSTQ đang chiến đấu trên hai mặt trận, và tham vọng xâm chiếm Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu cùng lúc của nó đã lộ rõ.

Tại sao Châu Âu và Hoa Kỳ dường như không tương thích với nhau về chiến lược ô tô? Tại sao EU luôn kìm hãm Mỹ? Các nước EU quá gần với Đảng Cộng sản Trung Quốc và quá gần với hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nhiều chính trị gia chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt mà quên đi mối đe dọa của chủ nghĩa cộng sản và sứ mệnh thực sự của một xã hội tự do, dân chủ. lý do cơ bản nhất.

(Tiến sĩ Xie Tian là Giáo sư Tiếp thị và Giáo sư Chủ tịch John Olin Palm tại Trường Kinh doanh Aiken, Đại học Nam Carolina, Hoa Kỳ)

的确,这个法案看起来颇有背景。2024年1月台湾举行大选,对中共不卑不亢的赖清德胜出,让中共恼怒失望。不过,在立法院选举上,虽然没有一个党席位过半,但是国民党成了席位最多的党,再加上民众党的8票,他们就成了绝对多数。

Biên tập viên: Gao Yi



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền