Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > [Kinh tế tài chính] Fed sắp cắt giảm lãi suất, thị trường trái chiều
[Kinh tế tài chính] Fed sắp cắt giảm lãi suất, thị trường trái chiều

ngày phát hành:2024-09-12 23:36    Số lần nhấp chuột:82


[Epoch Times News ngày 27 tháng 8 năm 2024] Xin chào mọi người, chào mừng bạn đến với "Tài chính không phải là đạo giáo".

Trọng tâm của ngày hôm nay: Việc Fed cắt giảm lãi suất là điều đã được dự đoán trước và thị trường đang có nhiều biến động! Harris Jinli cấm tăng giá, các nhà kinh tế nói gì? Thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc bùng nổ một thời giờ đã là quá khứ! Đám cưới của cặp đôi New York thu phí vào cổng và kết quả thật bất ngờ! IBM đóng cửa bộ phận R&D ở Trung Quốc và sa thải hơn 1.000 người; Walmart thu hồi nước táo Great Value vì nó chứa asen vô cơ; "Deadpool và Wolverine" trở lại vị trí số 1 tại phòng vé.

Harris Jinli cấm tăng giá Các nhà kinh tế nói gì?

Harris Jinli, người đang tranh giành ngai vàng Nhà Trắng, gần đây đã có bài phát biểu và tuyên bố rằng bà có kế hoạch chống lại giá cả cao bằng cách cấm tăng giá thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, kế hoạch của bà đã bị nhiều chuyên gia phản đối.

Nhà kinh tế học Greg Mankiw của Đại học Harvard chỉ ra rằng thực phẩm không phải là ngành độc quyền. Nếu một cửa hàng tăng giá quá nhiều, người ta có thể chọn đi đến cửa hàng khác... Ông cho rằng: Sức mạnh cạnh tranh sẽ khiến giá cả gần nhau hơn. .

Thông thường trong kinh tế học cho chúng ta biết rằng nền kinh tế thị trường tự do sẽ khiến giá cả điều chỉnh cho phù hợp theo những thay đổi về cung và cầu và nhìn chung không yêu cầu các cơ quan chính phủ đưa ra quy định bắt buộc. Lệnh cấm tăng giá trên thực tế có thể trở thành biện pháp kiểm soát giá. . Lý thuyết kinh tế thông thường cho thấy việc đặt trần giá cho giá hàng hóa sẽ làm giảm nhiệt tình của người buôn bán, giảm doanh số bán hàng và có thể dẫn đến tình trạng thiếu hàng hóa. Trump phàn nàn rằng kế hoạch của bà là "kiểm soát giá cả của cộng sản".

Thị trường hàng xa xỉ đang bùng nổ ở Trung Quốc đã là chuyện quá khứ

Ngày 10 tháng 8 là Ngày lễ tình nhân của Trung Quốc, Ngày lễ tình nhân của Trung Quốc. Một giám đốc điều hành trẻ của một công ty Internet ở Bắc Kinh ban đầu dự định mua một chiếc nhẫn TIFFANY cho bạn gái của mình. Nhưng do kinh tế suy thoái và vì cảm thấy công việc của mình không được đảm bảo nên anh cho rằng việc tiêu nhiều tiền như vậy trong thời kỳ bất ổn như vậy là vô cùng vô trách nhiệm. Cuối cùng, họ chọn đi xem phim và dùng bữa.

Trung Quốc từng là con bò đẻ trứng vàng cho các thương hiệu hàng xa xỉ lớn, nhưng trong môi trường kinh tế hiện nay, cả ham muốn tiêu dùng lẫn sức chi tiêu đều không còn như trước nữa.

Tháng trước, các thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Hugo Boss và Swatch đều báo lỗ đáng kể trong báo cáo tài chính mới nhất của họ.

Doanh số bán hàng của thương hiệu xa xỉ Thụy Sĩ Richemont đã giảm 27% trong quý tài chính gần nhất.

Hãng mỹ phẩm khổng lồ L'Oreal nói với các nhà phân tích trong một cuộc họp báo cáo thu nhập rằng Trung Quốc hiện là nơi duy nhất trên thế giới mà niềm tin của người tiêu dùng vẫn còn rất thấp.

Nhiều người Trung Quốc nói rằng họ đã chấp nhận thực tế, đó là: trạng thái bình thường mới là tăng trưởng kinh tế chậm có thể sẽ tiếp tục trong thời gian dài.

Cặp đôi New York trả phí tham dự đám cưới, kết quả ngoài mong đợi

Tôi nên chuẩn bị bao nhiêu "tiền ưu đãi" để đi dự đám cưới? Gần đây, một cặp vợ chồng ở New York đã cho chúng tôi một câu trả lời khác.

Nova và Styles, cả hai đều 30 tuổi, đã tổ chức đám cưới ở New York vào tháng 6 năm ngoái. Họ chỉ mời 60 bạn bè và người thân nhưng mỗi vị khách phải trả 333 USD để vào cửa.

Ở Hoa Kỳ, "phí ưu đãi" khi tham dự đám cưới thường vào khoảng 75 USD đến 150 USD. Nếu không muốn đưa tiền, bạn cũng có thể chọn một món quà từ "danh sách quà tặng". Vì vậy, 333 USD quả thực không phải là một số tiền nhỏ.

Kết quả là không chỉ 60 chỗ cuối cùng đã được lấp đầy mà một số vị khách ban đầu từ chối thậm chí còn hy vọng có thêm chỗ. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Thì ra cặp vợ chồng mới cưới đã nói với khách rằng họ có thể mặc quần jean và đến dự đám cưới một cách bình thường. Hơn nữa, số tiền bán vé sẽ không được dùng để chi trả cho đám cưới mà sẽ được quyên góp cho một quỹ từ thiện.

Nova nói rằng họ hy vọng mỗi khách mời có thể tự hỏi liệu họ có thực sự muốn tham dự đám cưới này hay không trước khi chi tiền chứ không chỉ giải quyết một sự kiện xã hội nhàm chán.

Theo dữ liệu từ trang web tổ chức đám cưới Zola, chi phí trung bình cho một đám cưới ở Hoa Kỳ vào năm 2023 sẽ là 29.000 USD.

Các cuộc tấn công mạng ngày càng thường xuyên hơn

Ngày nay, khi con người phụ thuộc nhiều vào Internet, các cuộc tấn công mạng ngày càng diễn ra thường xuyên và có sức tàn phá mạnh mẽ hơn. Tuần trước, gã khổng lồ dầu mỏ Halliburton trở thành nạn nhân mới nhất. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết vụ tấn công không chỉ ảnh hưởng đến khuôn viên công ty ở Houston mà còn ảnh hưởng đến mạng lưới toàn cầu của công ty.

Người ủng hộ nhận thức về an ninh Erich Kron: "Các cuộc tấn công mạng đã trở thành một tai họa tốn kém."

Theo báo cáo của IBM, tổn thất trung bình toàn cầu do vi phạm dữ liệu vào năm 2024 sẽ lên tới 4,88 triệu USD, đây là tổn thất lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Các cuộc tấn công mạng có nhiều hình thức, trong đó các phương thức phổ biến nhất là lừa đảo, rò rỉ dữ liệu cá nhân và phần mềm độc hại. Steve Grobman, giám đốc công nghệ của công ty chống virus McAfee, cho biết mọi người đều có trách nhiệm đảm bảo mình không trở thành nạn nhân.

Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc công nghệ của McAfee Grobman: "Mọi người phải nhận ra rằng bản chất của tội phạm mạng là 'việc kinh doanh' của bọn tội phạm. Họ đang tìm cách tốt nhất để kiếm tiền từ những người tiêu dùng không có ý thức về bảo mật. Tốt cơ hội.”

然而,在美国一些生活成本最高的城市,如今250万美元的净值可能还不足以让人感到富有。在旧金山,当地居民认为净资产需要达到440万美元才算得上富有,这在12个受访大城市中居首。

Vậy làm thế nào để bảo vệ sự an toàn của chính bạn trong thế giới Internet? Grobman khuyến nghị cư dân mạng cố gắng sử dụng các mật khẩu đăng nhập khác nhau cho từng trang web khác nhau, đóng băng tín dụng của bạn và cân nhắc sử dụng VPN.

IBM đóng cửa bộ phận R&D Trung Quốc và sa thải hơn 1.000 nhân viên

Người khổng lồ công nghệ IBM xác nhận vào thứ Hai (26) rằng họ sẽ đóng cửa hoàn toàn các bộ phận R&D tại Trung Quốc, bao gồm Trung tâm Phát triển Trung Quốc của IBM (CDL) và Trung tâm Hệ thống Trung Quốc của IBM (CSL). Động thái này có sự tham gia của hơn một nghìn nhân viên, những người sẽ nhận được khoản bồi thường thôi việc N+3.. Việc IBM đóng cửa bộ phận R&D tại Trung Quốc chỉ là làn sóng rút vốn đầu tư nước ngoài mới nhất. Trước đây, có thông tin cho rằng Microsoft sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng được ủy quyền ngoại tuyến ở Trung Quốc, chỉ để lại trung tâm mua sắm chính thức và các cửa hàng tự điều hành của JD.com.

Walmart thu hồi nước táo Great Value do chứa asen vô cơ

Các bạn thích uống nước táo nên chú ý nhé! Walmart đang thu hồi gần 10.000 hộp nước táo có nhãn hiệu riêng Great Value ở 25 tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ vì nước ép này được phát hiện có chứa asen vô cơ có thể gây hại cho con người. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã ban hành lệnh thu hồi "Cấp độ 2". Nước táo bị thu hồi được tiêu thụ tốt nhất cho đến ngày 28 tháng 12 năm 2024. Nếu bạn có nhãn hiệu nước táo này ở nhà, bạn có thể kiểm tra cẩn thận.

Lễ hội thuyền rồng Nó đã rất phổ biến! 'Deadpool và Wolverine' trở lại ngôi đầu phòng vé

Tiếp theo, hãy xem doanh thu phòng vé cuối tuần vừa qua. Cuối tuần trước, có rất nhiều phim mới ra mắt nhưng không phim nào có thể cạnh tranh được với Deadpool và Wolverine, bộ phim đã thống trị bảng xếp hạng suốt 4 tuần. Mặc dù Deadpool và Wolverine đã nhanh chóng rời khỏi vị trí dẫn đầu phòng vé vào tuần trước và xếp thứ hai, nhưng bộ phim đã có sự trở lại mạnh mẽ trong tuần này, một lần nữa chiếm vị trí dẫn đầu vào cuối tuần với doanh thu phòng vé là 18,3 triệu USD.

Hiện tại, tổng doanh thu phòng vé nội địa của bộ phim đã đạt 577 triệu USD. Bộ phim khoa học viễn tưởng ly kỳ Alien, leo lên vị trí số 1 ngay sau khi ra mắt trong danh sách tuần trước, thiếu sức chịu đựng trong tuần này và xếp thứ hai với 16,2 triệu USD. Ở vị trí thứ ba vẫn là bộ phim It Ends with Us với doanh thu phòng vé 11,9 triệu USD cuối tuần này.

Xếp thứ tư là bộ phim kinh dị mới ra mắt "Blink Twice" với doanh thu phòng vé mở màn là 7,3 triệu USD; phim truyền hình "The Forge" đứng thứ năm với doanh thu phòng vé là 6,6 triệu USD.

Fed sắp cắt giảm lãi suất, chuyên gia đưa ra lời khuyên tài chính

Cục Dự trữ Liên bang sắp cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Khi đó, lãi suất ngân hàng, lãi suất thế chấp và lãi suất cho vay mua ô tô đều sẽ giảm theo, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Về vấn đề này, một số chuyên gia đã đưa ra một số đề xuất tài chính.

Đầu tiên, mọi người có thể chốt lãi suất ngân hàng hiện tại trước khi Fed cắt giảm lãi suất. Ví dụ: gửi những khoản tiền gửi lớn sẽ không được sử dụng trong tương lai gần vào tài khoản tiết kiệm với lãi suất trên 2,5%. Lãi suất trên các tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao nhất hiện vượt quá 5%.

Thứ hai, bạn có thể tận dụng việc cắt giảm lãi suất để trả nợ thẻ tín dụng, vì sau khi lãi suất cơ bản giảm, lãi suất thẻ tín dụng cũng sẽ giảm, số tiền trả nợ hàng tháng cũng giảm theo. cũng có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này để trả hết nợ thẻ tín dụng của bạn càng nhanh càng tốt.

Thứ ba, hãy kiên nhẫn và đợi cho đến khi lãi suất giảm trước khi mua nhà hoặc ô tô. Nếu bạn không quá vội vàng và đợi thêm 6 tháng hoặc một năm nữa để mua nhà, bạn sẽ có thể thấy lãi suất thế chấp thấp hơn. Trên thực tế, do niềm tin của thị trường vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, lãi suất thế chấp và cho vay mua ô tô đã bắt đầu giảm. Lãi suất trung bình hiện nay đối với các khoản vay thế chấp kỳ hạn 30 năm là khoảng 6,5%, đã giảm đáng kể so với mức cao. hơn 7% trong tháng Năm.

Fed "buông bồ câu", Powell gợi ý về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra

Vào lúc 10 giờ sáng giờ địa phương thứ Sáu, ngày 23 tháng 8, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã có bài phát biểu tại hội nghị thường niên Jackson Hole.

Powell đã thẳng thắn nói điều mà mọi người đang chờ đợi: Bây giờ, đã đến lúc điều chỉnh chính sách. Câu này về cơ bản cho mọi người biết rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2020 vào tháng 9. Các chuyên gia ước tính rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ nằm trong khoảng từ 25 đến 50 điểm cơ bản.

Trong bài phát biểu dài gần 17 phút của mình, Powell đã dành nhiều thời gian để nói về mối quan hệ cung cầu kể từ sau đại dịch COVID-19, diễn biến của thị trường lao động cũng như các chính sách và tác động được áp dụng. Bài phát biểu có thể tóm tắt thành hai điểm: 1. Dưới sự lãnh đạo của ông và các đồng nghiệp, Fed đã thành công trong việc giải quyết tình trạng bất ổn kinh tế hiếm gặp này 2. Bây giờ là lúc phải cắt giảm lãi suất;

Kể từ khi xảy ra dịch bệnh, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất. Chắc hẳn nhiều bạn bè cũng nhận thấy lãi suất tiền gửi có kỳ hạn của ngân hàng bạn trong những năm gần đây rất cao phải không? Nhiều bạn chọn cách gửi số tiền vào ngân hàng mà họ không có ý định sử dụng trong thời gian sắp tới để kiếm phần lãi này. Một cảm giác khác trực quan hơn là nhiều bạn bè dự định mua nhà sẽ ngạc nhiên: Tại sao lãi suất vay ngân hàng lại cao như vậy? Thậm chí, nó còn khiến nhiều người phải tạm dừng kế hoạch mua nhà. Đúng, tất cả những điều này đều do lãi suất tăng cao.

Như vậy, các bạn có thể hiểu một nguyên lý kinh tế rất đơn giản, đó là: do lãi suất tăng cao, người dân sẽ giảm chi tiêu và gửi tiền vào ngân hàng để kiếm lãi. Kết quả là có ít tiền lưu thông trên thị trường hơn. Và ít người mua đồ hơn, đồng nghĩa với việc hàng hóa sẽ dư thừa và giá cả sẽ từ từ giảm xuống. Vì vậy, việc tăng lãi suất sẽ hạn chế tiêu dùng và giảm lạm phát. Điều ngược lại là đúng đối với việc cắt giảm lãi suất.

Kể từ quý 2 năm nay, lạm phát đã giảm rất đáng kể nên thị trường đang kêu gọi cắt giảm lãi suất.

Có thể nói tuyên bố của Powell là phản ứng tích cực từ thị trường.

Trong bài phát biểu của mình, ông nói: Bốn năm rưỡi sau khi dịch bệnh xuất hiện, những biến dạng kinh tế nghiêm trọng nhất liên quan đến dịch bệnh đang giảm dần. Lạm phát đã giảm mạnh và mục tiêu của chúng tôi là khôi phục sự ổn định về giá trong khi duy trì thị trường lao động mạnh mẽ.

Ông nói: Tôi ngày càng tin tưởng rằng lạm phát đang quay trở lại mức 2% một cách bền vững.

Sau khi đích thân Powell nói rằng “đã đến lúc điều chỉnh chính sách”, ba chỉ số chứng khoán lớn của Hoa Kỳ đều tăng hơn 1%. Rõ ràng, thị trường đã phản ứng tích cực.

Powell cũng cho biết trong bài phát biểu của mình rằng sự bùng phát của đại dịch mới đã khiến nền kinh tế toàn cầu ngừng hoạt động nhanh chóng. Sau khi trải qua cuộc suy thoái nghiêm trọng nhưng ngắn ngủi nhất trong lịch sử, nền kinh tế Hoa Kỳ đã tăng trưởng trở lại kể từ giữa năm 2020. và Quốc hội cũng đã cung cấp một lượng lớn nguồn hỗ trợ tài chính bổ sung. Điều này dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ trong chi tiêu trong nửa đầu năm 2021, nhưng với sự thay đổi về mô hình, với mức chi tiêu của người tiêu dùng cho hàng hóa và chi tiêu cho dịch vụ tăng vọt mang tính lịch sử.. Đồng thời, dịch bệnh cũng gây thiệt hại nghiêm trọng đến tình hình nguồn cung. Khi bắt đầu dịch bệnh, 8 triệu người ở Mỹ đã rời bỏ thị trường lao động. Quy mô lực lượng lao động vào đầu năm 2021 vẫn là 4 người. triệu USD so với trước dịch bệnh. Nó sẽ không trở lại mức trước dịch bệnh cho đến năm 2023. Vấn đề thị trường lao động yếu kém đặc biệt rõ ràng trong các ngành công nghiệp như ô tô. Do đó, Powell liên tục nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình rằng mục đích khác của việc cắt giảm lãi suất là để bảo vệ thị trường lao động khỏi suy yếu.

Mặc dù bài phát biểu của Powell mang lại lợi ích cho thị trường nhưng nó cũng bị một số giới kinh tế chỉ trích là quá "bồ câu" và quá thận trọng.

Các chiến lược gia tại Yardeni Research cảnh báo rằng nhận xét của Powell có thể "quá" ôn hòa, đặc biệt khi thị trường lao động vẫn tương đối mạnh và xu hướng lạm phát đã giảm bớt. Việc thực hiện nới lỏng chính sách quá nhanh có thể là điều không khôn ngoan.

Các chiến lược gia viết: Theo quan điểm của chúng tôi, nhận xét của Powell vào thứ Sáu là quá ôn hòa và không cần thiết. Bởi thị trường lao động đơn giản là đang phục hồi sau tác động của dịch bệnh chứ không phải hạ nhiệt do kinh tế yếu kém. Họ cảnh báo rằng nếu điều kiện kinh tế thay đổi một lần nữa, Powell và Fed có thể cần phải chuyển hướng một lần nữa.

Được rồi, vậy là xong phần “Kinh tế tài chính” hôm nay, hẹn gặp lại bạn lần sau!

Nhóm sản xuất "Tài chính độc đáo"

Người phụ trách biên tập: Li Hao#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền