Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Buffett giảm nắm giữ cổ phiếu Bank of America và rút ra gần 1 tỷ USD
Buffett giảm nắm giữ cổ phiếu Bank of America và rút ra gần 1 tỷ USD

ngày phát hành:2024-09-16 09:12    Số lần nhấp chuột:68


[Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Lin Yan của Epoch Times đưa tin) Theo tài liệu mới nhất, nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ Warren Buffett (Warren Buffett) đã bán thêm một số cổ phiếu Bank of America trị giá 982 triệu USD.

Kể từ giữa tháng 7, Berkshire Hathaway Inc. của Buffett đã giảm lượng nắm giữ gần 13% cổ phần của Bank of America thông qua một loạt các đợt bán tháo, thu về 5,4 tỷ USD tiền lãi.

Theo báo cáo của Bloomberg, Berkshire đã tiết lộ tin tức này trong hồ sơ pháp lý nộp cho cơ quan chức năng vào cuối ngày thứ Ba (27 tháng 8), nêu chi tiết hoạt động của công ty vào ngày 23, 26 và 27 tháng 8. Trường hợp bán cổ phiếu Bank of America.

Mines Gold

Bank of America là ngân hàng lớn thứ hai ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Berkshire vẫn là cổ đông lớn nhất của Bank of America. Berkshire vẫn sở hữu 903,8 triệu cổ phiếu của ngân hàng, trị giá 35,9 tỷ USD, dựa trên giá đóng cửa hôm thứ Ba.

Buffett không giải thích lý do tại sao ông giảm lượng nắm giữ cổ phiếu Bank of America. Buffett mua cổ phiếu Bank of America vào năm 2011 với giá gần 5 USD một cổ phiếu. Trước đợt bán tháo, cổ phiếu của Bank of America đã tăng 31% trong năm nay. Cổ phiếu của Bank of America đã giảm 10% xuống còn 39,67 USD sau khi Buffett giảm lượng nắm giữ.

Bloomberg cho rằng loạt đợt bán tháo cổ phiếu Bank of America này là một trong những động thái thoái vốn lớn nhất trong lịch sử của Buffett. Khoản đầu tư của Buffett từ lâu đã được coi là sự ghi nhận vai trò lãnh đạo của Giám đốc điều hành Bank of America Brian Moynihan.

Buffett 93 tuổi đã nhiều lần ca ngợi khả năng của Moynihan trước công chúng.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền