Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > EU mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với lysine nhập khẩu từ Trung Quốc
EU mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với lysine nhập khẩu từ Trung Quốc

ngày phát hành:2024-06-10 02:47    Số lần nhấp chuột:88


{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Ủy ban Châu Âu tuyên bố hôm thứ Năm (23 tháng 5) rằng họ đã bắt đầu áp đặt các hạn chế đối với "lysine" (lysine) nhập khẩu từ Trung Quốc lysine) để tiến hành điều tra chống bán phá giá.

Người phát ngôn của Ủy ban Châu Âu tuyên bố rằng quyết định này được đưa ra sau khi nhận được "đơn khiếu nại từ ngành công nghiệp EU, trong đó có bằng chứng về các hoạt động thương mại không công bằng của các nhà sản xuất Trung Quốc".

这是自2008年以来,三星电子年获利首次未达10万亿韩元。

追踪香港楼价的中原城市领先指数CCL于1月5日公布最新的数值为147.21点,截至2023年12月31日,按周指数下降0.93%,连跌7周,兼创近7年低位;指数按月跌2.32%,自疫情爆发以来(2020年1月26日起)跌17.10%,而3年的累积跌幅为16.46%。大型、中小型单位按周分别录得下降0.16%、1.10%,3年累积跌11.80%、17.38%。

Red Mahjong

Bán phá giá là hành vi tràn ngập thị trường với các sản phẩm giá rẻ, thường được coi là một hành vi thương mại không công bằng.

Người phát ngôn nói thêm rằng cuộc điều tra sẽ xem xét lợi ích của tất cả các công ty liên quan ở EU để quyết định xem có nên thực hiện các biện pháp nhằm chống lại các hành vi thương mại không công bằng được nêu trong đơn khiếu nại hay không.

Trước đó, công ty Metex của Pháp cho rằng hành vi bán phá giá của các nhà sản xuất lysine Trung Quốc đã khiến công ty này gặp khó khăn về tài chính. Nhà máy của họ, nhà máy duy nhất ở châu Âu sản xuất axit amin, có nguy cơ đóng cửa nếu không tìm được người mua trước ngày 27 tháng 5.

Lysine hay còn gọi là lysine là một trong những axit amin thiết yếu đối với cơ thể con người, tức là một loại axit amin quan trọng mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được mà phải đưa vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống. Lysine đóng vai trò quan trọng trong nhiều cơ chế của cơ thể con người, bao gồm giúp hấp thụ canxi, sắt và kẽm và thúc đẩy tăng trưởng collagen.

Gần đây, EU đã tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với một số hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc. Bao gồm: các sản phẩm thép dẹt đóng hộp (thường gọi là thiếc), thiết bị y tế, ống thép liền mạch (ống và ống liền mạch bằng sắt hoặc thép), sàn gỗ composite (sàn gỗ nhiều lớp)…

Trước đó, EU cũng đã tiến hành điều tra chống trợ cấp đối với tuabin gió và xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, đồng thời cho biết họ đang xem xét áp dụng mức thuế "có mục tiêu" đối với xe điện của Trung Quốc.

Một số nhà phân tích tin rằng hai bên đang trên bờ vực của một cuộc chiến thương mại.

Khi Washington tăng thuế nhập khẩu đối với một loạt hàng hóa Trung Quốc, các chuyên gia cảnh báo rằng nếu EU không thực hiện các biện pháp tương ứng, những sản phẩm này gần như chắc chắn sẽ được xuất khẩu sang châu Âu với số lượng lớn. Các chuyên gia tin rằng EU nên thực hiện các mức thuế và hạn chế cao hơn một cách có kế hoạch để đảm bảo chuỗi cung ứng công nghiệp và khả năng sản xuất của châu Âu.

Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen nói rằng để đáp lại các chính sách công nghiệp do nhà nước chỉ đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, bà hy vọng rằng các nước phương Tây có thể xây dựng một “bức tường chống đối” để bảo vệ thị trường tự do trong nước. Đây là vấn đề then chốt mà Yellen sẽ thúc đẩy tại cuộc họp tuần này của các bộ trưởng tài chính Nhóm G7.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền