Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Các nhà bị tịch thu gia tăng. Các chuyên gia: ĐCSTQ đang cạn kiệt tài chính và chờ bong bóng vỡ.
Các nhà bị tịch thu gia tăng. Các chuyên gia: ĐCSTQ đang cạn kiệt tài chính và chờ bong bóng vỡ.

ngày phát hành:2024-09-06 20:29    Số lần nhấp chuột:91


[Epoch Times, ngày 19 tháng 8 năm 2024] (Zhao Bin và Ning Xin, các phóng viên của bộ phận đặc biệt của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Thị trường bất động sản của Trung Quốc tiếp tục suy giảm và việc đình chỉ nguồn cung đã khiến số lượng tài sản bị tịch thu hàng năm tăng lên vượt quá 12 %. Đồng thời, cung cầu nhà mới và nhà cũ đều lạnh trong tháng 7, giá tiếp tục giảm. Đối mặt với thị trường bất động sản trì trệ, ĐCSTQ đã từ chối lời kêu gọi của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) triển khai “một lần” nguồn tài chính trị giá khoảng 1 nghìn tỷ USD để giải cứu thị trường bất động sản. Học giả kinh tế và xã hội Trung Quốc He Qinglian phân tích rằng ĐCSTQ đang gặp khó khăn về tài chính và cần nguồn vốn khổng lồ để cứu thị trường bất động sản, vì vậy ĐCSTQ sẽ không cứu được bong bóng sắp vỡ nữa.

Việc ngừng cung khiến tốc độ tăng trưởng nhà bị tịch thu hàng năm tăng 12%

Dữ liệu do CRIC, một tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản, công bố gần đây cho thấy trong nửa đầu năm 2024, số vụ đấu giá nhà ở bị tịch thu ở Trung Quốc đã vượt quá 202.000 căn, tăng hơn 12% hàng năm. Trong số đó, tốc độ tăng trưởng hàng năm của số lượng nhà bị tịch thu ở các thành phố như Zhengzhou, Xiamen, Fuzhou và Suzhou đã vượt quá 40%.

Số lượng nhà bị tịch thu tăng đáng kể đồng nghĩa với việc số hộ gia đình không có khoản thanh toán thế chấp đã tăng thêm. Liu Dongyue (bút danh), một nhân viên của Cơ quan tịch thu tài sản Yili của Quảng Châu, nói với The Epoch Times: “Môi trường kinh tế rất tồi tệ và số lượng nhà bị tịch thu ở Quảng Châu và Thâm Quyến đã tăng đáng kể trong năm nay. những người đã cắt nguồn cung của họ: Loại thứ nhất là Loại thứ hai là tầng lớp lao động, chủ doanh nghiệp nhỏ và loại thứ ba là những người đầu cơ bất động sản, nhưng hai loại đầu tiên chiếm khoảng 80% tổng số khoản vay bị cắt.”

Liu Dongyue cho biết, cách đây 3, 5 năm, hầu hết người dân lao động đều mua nhà ở mức cao. Nhiều gia đình gần như tiêu hết hầu bao của ba thế hệ và hầu hết các gia đình đều mua nhà ở ngoại ô, chủ yếu để ở. Bây giờ giá nhà đã giảm ít nhất 4 đến 5 năm. Các chủ doanh nghiệp nhỏ mua nhà chủ yếu mua nhà với mục đích vay vốn để hoạt động và dùng bất động sản làm tài sản thế chấp để vay vốn ngân hàng phục vụ hoạt động của doanh nghiệp hoặc cá nhân tự kinh doanh. Nhưng hiện nay nền kinh tế đang suy thoái, việc kinh doanh không thể tiếp tục được nữa. Hầu hết giới đầu cơ bất động sản cũng tham gia thị trường từ 3 đến 5 năm trước, khi thị trường đang ở mức cao, hy vọng kiếm lời từ việc giá nhà tăng cao trong vài năm tới.

Liu Dongyue kể: "Đằng sau mỗi ngôi nhà bị tịch thu là một câu chuyện buồn. Tôi tình cờ gặp một khách hàng bị tịch thu tài sản. Lúc đó anh ấy được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Gia đình anh ấy thực sự không có tiền và quyết định cắt đứt Ngoài ra còn có một gia đình làm ăn thất bại, sau khi bán đấu giá nhà vẫn còn nợ ngân hàng nên mất tín dụng. Ở nhà có người già và trẻ em mấy tuổi nhưng gia đình không còn nơi nào. ở lại.”

Dữ liệu CRIC cho thấy tỷ lệ giao dịch nhà bị tịch thu đã giảm dần qua từng năm. Tỷ lệ giao dịch trung bình của nhà bị tịch thu được niêm yết để bán đấu giá trong nửa đầu năm 2024 là 17%, giảm 7 điểm phần trăm so với cùng kỳ. năm ngoái. Đánh giá từ tỷ lệ chiết khấu, tỷ lệ chiết khấu trung bình của những ngôi nhà bị tịch thu bán trong nửa đầu năm 2024 đạt 33%, tăng 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong bối cảnh khối lượng giao dịch nhà ở tiếp tục giảm, mức giảm giá đối với các tài sản bị tịch thu đã tăng thêm.

Zhang Yuxiang (bút danh), đối tác của một công ty đại lý tịch thu nhà ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, nói với The Epoch Times rằng trong khoảng hai năm qua, số lượng nhà bị tịch thu ở Giang Tô đã tăng lên đáng kể. giá giao dịch nhìn chung thấp hơn giá nhà cũ và thường bị bỏ qua. Ông cho biết: "Tỷ lệ đấu giá không thành công đạt từ 70% đến 80%. Thông thường vòng đầu tiên bắt đầu với mức giảm giá 30%. Sau cuộc đấu giá không thành công, vòng thứ hai giảm thêm 20% so với giá vòng đầu tiên, về cơ bản là 50%. hoặc 60% giá nhà.” Dù tài sản có được bán đấu giá thì ngân hàng cũng không thu hồi được tiền nên ngân hàng sẽ cố gắng hết sức để thuyết phục người mua không cắt nguồn cung. Giá nhà ở cũ tại Trung Quốc tiếp tục giảm và người bán phải rời khỏi thị trường)

Sau khi chứng kiến ​​quá nhiều câu chuyện đáng tiếc đằng sau những ngôi nhà bị tịch biên, Zhang Yuxiang cảnh báo: "Nếu bạn không có đủ tiền, thực lòng tôi không khuyên bạn nên mua nhà, và thuê nhà là lựa chọn tốt nhất. Với nền kinh tế không ổn định, điều quan trọng là phải bảo toàn tiền mặt."

Ngoài ra, thống kê của CRIC cho thấy trong nửa đầu năm 2024, Thượng Hải, một trong những tiêu chuẩn của thị trường bất động sản, có tỷ lệ giao dịch trung bình đối với tài sản bị tịch thu là 46%, cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn quốc; trong tổng giá, từ 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 420.000 USD) đến 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 700.000 USD), tổng phạm vi giá có tỷ lệ giao dịch cao nhất, đạt 59% và tỷ lệ chiết khấu cũng thấp nhất, ở mức 28%.

Liu Dongyue nói: "Các thành phố có tỷ lệ giao dịch tịch thu nhà cao về cơ bản là các thành phố hạng nhất và là một số ngôi nhà sang trọng nằm trong khu vực cốt lõi. Những ngôi nhà này có thuộc tính khan hiếm nhất định, đồng thời cũng có thuộc tính tài chính và có thể được thế chấp để vay vốn . Nếu đó là một ngôi nhà ở ngoại ô thì sẽ không ai muốn có nó.”

Cả cung và cầu trên thị trường bất động sản đều lạnh giá trong tháng 7, với số lượng nhà mới và nhà cũ tiếp tục giảm.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố ngày 15 tháng 8 cho thấy trong tháng 7, giá bán các tòa nhà dân cư thương mại mới ở các thành phố hạng nhất đã giảm 0,5% so với cùng kỳ tháng trước. giá như tháng trước. Trong số đó, Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến giảm lần lượt 0,5%, 0,8% và 0,9%, trong khi Thượng Hải tăng 0,2%. Giá bán các tòa nhà dân cư thương mại mới xây dựng ở các thành phố hạng hai giảm 0,6% so với tháng trước và mức giảm đã thu hẹp 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước. Giá bán nhà ở thương mại mới xây dựng ở các thành phố hạng 3 giảm 0,7% so với tháng trước và mức giảm tăng 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước.

Ngoài ra, giá bán nhà mới ở các thành phố hạng nhất giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng trước. Trong số đó, Bắc Kinh, Quảng Châu và Thâm Quyến giảm lần lượt 3,3%, 9,9% và 8,0%, trong khi Thượng Hải tăng 4,4%. Giá bán nhà mới ở các thành phố cấp hai và cấp ba giảm lần lượt 4,8% và 5,8% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời mức giảm lần lượt tăng 0,3 và 0,4 điểm phần trăm so với tháng trước. (Đọc mở rộng: [Phải đọc nếu bạn muốn vượt tường] Một số điều bất thường ở Trung Quốc đang khiến công chúng lo lắng)

Mặt khác, thị trường bất động sản cũ cũng tiếp tục suy giảm. Chỉ số giá 100 thành phố của Hệ thống Chỉ số Bất động sản Trung Quốc cho thấy giá trung bình của thị trường nhà ở cũ tại 100 thành phố tiếp tục giảm trong tháng 7 và đã giảm trong 17 tháng liên tiếp.

接受路透社调查的经济学家此前预测,6月份的新屋销售量将上升至64万套,而新屋销售量占美国房屋总销售量的10%以上。然而,环比数据可能会出现波动。6月份,新屋销售量同比下降了7.4%。

世界黄金协会印度业务首席执行官萨钦‧杰恩(Sachin Jain)说,“这是朝着正确方向迈出的一大步,因为它将减少走私黄金的诱因。它将为诚信的产业参与者创造一个公平的竞争环境。”

"Báo cáo chỉ số giá nhà tại 100 thành phố vào tháng 7 năm 2024" do Trung tâm nghiên cứu dữ liệu Gia Cát công bố vào ngày 31 tháng 7 cho thấy giá trung bình của thị trường nhà ở cũ tại 100 thành phố trong tháng 7 là 14.329 nhân dân tệ (khoảng 2.000 USD) /mét vuông là 14.329 nhân dân tệ (khoảng 2.000 USD)/mét vuông, so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 7,05%. Trong tháng 7, giá nhà ở 100 thành phố trọng điểm tiếp tục “giảm nhiều hơn tăng”, giá trung bình thị trường nhà ở cũ ở các cấp thành phố duy trì xu hướng “giảm toàn bộ”, đều tăng so với trước đó. một phần tư..

Trước tình trạng bất động sản Trung Quốc tiếp tục sụt giảm, ngày 2 tháng 8, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã công bố báo cáo đánh giá thường niên về nền kinh tế Trung Quốc, trong đó kêu gọi Bắc Kinh sử dụng nguồn tài chính “một lần” khoảng 1 USD nghìn tỷ để hoàn thiện hòa bình và giao tài sản trước khi bán, hoặc bồi thường cho người mua nhà. Tuy nhiên, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bác bỏ đề xuất của IMF với lý do họ sẽ tránh được “kỳ vọng về lợi nhuận của chính phủ” của công chúng.

Truyền thuyết 5 con rồng

Về vấn đề này, học giả kinh tế và xã hội Trung Quốc He Qinglian đã viết một bài báo nói rằng lý do chính khiến ĐCSTQ không chấp nhận khuyến nghị của IMF là do nguồn vốn cần thiết để giải cứu thị trường bất động sản là rất lớn. ĐCSTQ hiện đang gặp khó khăn về tài chính. khó khăn. Tính toán dựa trên tỷ lệ thâm hụt 3%, thâm hụt tài chính quốc gia Lên tới 4,06 nghìn tỷ nhân dân tệ, cần có nguồn vốn hạn chế để duy trì hoạt động của các chức năng cốt lõi của chính quyền địa phương. Đồng thời, He Qinglian cũng cho biết, sau nhiều năm quản lý bất động sản, ĐCSTQ nhận ra rằng việc tiếp tục bơm vốn vào bất động sản để giải cứu là uống thuốc độc giải khát nên đã ngừng nỗ lực giải cứu bong bóng đã định sẵn. bùng nổ.

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Nhà đấu giá hợp pháp ở đại lục không thể bán được nữa, luật sư tiết lộ thêm chi tiết Công nghiệp: Các gia đình Trung Quốc sở hữu hai tài sản phải đối mặt với ba tình thế khó xử Giá nhà ở Trung Quốc đại lục lao dốc, người dân bị cắt thế chấp ngay lập tức suy sụp, than thở cuối năm. Bất động sản hạng sang ở Thượng Hải được rao bán với giá gần 10 triệu NDT Bong bóng bất động sản Trung Quốc vỡ, những thành phố như thế này gánh chịu hậu quả nặng nề

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền