Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Tiêu dùng tăng; GDP quý II của Nhật Bản tăng 3,1% so với cùng kỳ, vượt kỳ vọng
Tiêu dùng tăng; GDP quý II của Nhật Bản tăng 3,1% so với cùng kỳ, vượt kỳ vọng

ngày phát hành:2024-09-05 20:18    Số lần nhấp chuột:145


[The Epoch Times, ngày 15 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Dữ liệu (PDF) do Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố vào thứ Năm (15 tháng 8) cho thấy do tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ, Nền kinh tế Nhật Bản đã phục hồi sau sự suy giảm trong quý trước, tốc độ tăng trưởng hàng năm từ tháng 4 đến tháng 6 là 3,1%, vượt kỳ vọng của thị trường.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 của Nhật Bản tăng 0,8% so với quý trước và một cuộc khảo sát của Reuters ước tính con số này tăng 0,5%. Điều này cũng đảo ngược mức giảm 0,6% đã được sửa đổi trong quý đầu tiên.

Mức tăng trưởng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái cũng vượt quá kỳ vọng tăng trưởng 2,1% của thị trường, so với mức giảm 2,3% đã điều chỉnh trong quý đầu tiên của năm nay.

GDP danh nghĩa của Nhật Bản từ tháng 4 đến tháng 6 đạt 607 nghìn tỷ yên hàng năm, lần đầu tiên vượt quá 600 nghìn tỷ yên. Dữ liệu này ủng hộ dự báo của Ngân hàng Nhật Bản rằng sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sẽ giúp lạm phát đạt được mục tiêu 2% một cách bền vững và biện minh cho việc tăng lãi suất hơn nữa.

E-Sports SABA

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố tăng lãi suất lên 0,25% vào cuối tháng 7 và tuyên bố rằng họ sẽ giảm dần quy mô mua trái phiếu và thực hiện các điều chỉnh dựa trên tính linh hoạt của dữ liệu. Những động thái này cho thấy niềm tin ngày càng tăng của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào khả năng phục hồi kinh tế và cũng làm nổi bật mối lo ngại của họ về sự yếu kém của đồng yên. Khi quyết định chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhật Bản đã nhấn mạnh rằng tiền lương đang tăng lên và lạm phát đang bước vào một chu kỳ tích cực.

欧洲央行表示,将基准利率从4%降至3.75%。欧洲央行在一份声明中表示,未来利率决定将基于随后的经济数据,利率制定委员会“并未预先承诺特定利率路径”。

Dữ liệu hôm thứ Năm cũng cho thấy tiêu dùng tư nhân, chiếm hơn một nửa GDP, đã tăng 1,0%. Thị trường kỳ vọng mức tăng trưởng là 0,5%. Đây là mức tăng đầu tiên của dữ liệu này trong 5 quý. Đầu tư vào thiết bị cũng tăng 0,9%. Xuất khẩu tăng 1,4%.

Sau khi dữ liệu GDP được công bố, chỉ số chứng khoán Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,16%, trong khi chỉ số giá cổ phiếu Topix cũng tăng 0,44%.

Tuy nhiên, "Nikkei Asia" chỉ ra rằng dữ liệu tiêu dùng của tháng 6 có thể phản ánh tác động của việc giảm thuế một lần 40.000 yên (khoảng 270 đô la Mỹ) cho mỗi người trong tháng đó, nhưng hiệu ứng trước đây sẽ chỉ kéo dài trong khoảng thời gian thời gian.

Một số nhà kinh tế cho rằng vẫn chưa chắc chắn liệu Nhật Bản có thực sự vượt qua được tác động tiêu cực của việc giá cả giảm hay không.

Hideo Kumano, nhà kinh tế trưởng của Viện nghiên cứu kinh tế cuộc sống Dai-ichi, chỉ ra rằng trong xã hội già hóa của Nhật Bản, tỷ lệ người cao tuổi không ngừng tăng lên. Họ bị ảnh hưởng sâu sắc hơn bởi lạm phát và không nhất thiết họ có thể làm được. được hưởng lợi từ lạm phát. Dân số trong độ tuổi lao động được hưởng lợi từ việc tăng lương.

Kumano cho biết triển vọng kinh tế của Nhật Bản một phần phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ trong vài tháng tới.

Biên tập viên: Li Muen#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền