Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Chuỗi cung ứng ô tô của Trung Quốc tăng tốc mở rộng ra nước ngoài Phân tích: Tránh các lệnh trừng phạt của châu Âu và Mỹ
Chuỗi cung ứng ô tô của Trung Quốc tăng tốc mở rộng ra nước ngoài Phân tích: Tránh các lệnh trừng phạt của châu Âu và Mỹ

ngày phát hành:2024-07-12 14:55    Số lần nhấp chuột:179


. Nhà Trắng cho biết động thái này nhằm bảo vệ người lao động và doanh nghiệp Mỹ.

Vào tháng 4 năm nay, trong chuyến thăm Trung Quốc, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã nêu vấn đề "dư thừa công suất" và nêu tên các loại xe điện, tấm pin mặt trời và các sản phẩm năng lượng sạch khác của Trung Quốc. Sau đó, trong chuyến thăm châu Âu của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cũng gây áp lực lên Tập Cận Bình về vấn đề dư thừa công suất của Trung Quốc.

Tác động của việc các công ty chuỗi cung ứng ô tô của Trung Quốc đẩy nhanh việc mở rộng ra nước ngoài sẽ là gì?

David Huang tin rằng việc các công ty chuỗi cung ứng ô tô Trung Quốc mở rộng nhanh chóng ra nước ngoài sẽ có tác động rất tiêu cực đến nền kinh tế trong nước của Trung Quốc. Trước hết, các doanh nghiệp này sẽ nhận được hỗ trợ tài chính từ ĐCSTQ, nhưng số tiền này thực chất đến từ người dân bình thường, và người dân bình thường sẽ không thể chia sẻ lợi ích của các doanh nghiệp này mà sẽ phải trả giá.

David Huang cho rằng thứ hai, việc tăng tốc mở rộng ra nước ngoài của các công ty chuỗi cung ứng sẽ giúp tạo việc làm và bất động sản ở các quốc gia nơi họ đặt trụ sở, nhưng nó cũng sẽ làm giảm đáng kể nguồn nhân lực được sử dụng ở Trung Quốc, dẫn đến sự suy giảm về Tỷ lệ thất nghiệp trong ngành sản xuất ô tô trong nước của Trung Quốc tăng.

Ông cũng nói rằng các công ty Trung Quốc dựa vào trợ cấp của chính phủ để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường châu Âu và Mỹ, trong khi các công ty châu Âu và Mỹ, mặc dù cũng nhận được hỗ trợ trợ cấp, nhưng chủ yếu dựa vào hoạt động độc lập. Do đó, các công ty châu Âu và Mỹ sẽ tỏ ra dễ bị tổn thương khi phải đối mặt với sự hỗ trợ tài chính từ chính phủ Trung Quốc. Chiến lược bán phá giá giá rẻ của ĐCSTQ đã có tác động lớn đến ngành sản xuất ô tô truyền thống ở Châu Âu và Hoa Kỳ.

cậu bé đánh cá

(Phóng viên Ning Xin đã đóng góp cho bài viết này)

Biên tập viên: Lian Shuhua#

银行获得资金后,可向市政府指定的国企发放贷款,由国企购买已竣工但无法售出的商品房,并将其转换为保障性住房。中国人民银行声称,此举预计可产生5,000亿元贷款。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền