Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Hồng Kông đứng thứ ba trên thế giới về mức độ giàu có bình quân đầu người Phân tích: Dòng vốn chảy về phía nam của Trung Quốc đại lục đang thúc đẩy một cách sai lầm.
Hồng Kông đứng thứ ba trên thế giới về mức độ giàu có bình quân đầu người Phân tích: Dòng vốn chảy về phía nam của Trung Quốc đại lục đang thúc đẩy một cách sai lầm.

ngày phát hành:2024-08-08 00:30    Số lần nhấp chuột:142


[Epoch Times, ngày 19 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên bộ phận đặc biệt của Epoch Times Ye Ting Hong Kong) Một cuộc khảo sát mới nhất cho thấy tài sản bình quân đầu người của Hồng Kông tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 580.000 đô la Mỹ, đứng đầu thế giới Thứ ba, tài sản thực tế nghiêng về tầng lớp thượng lưu. Các nhà phân tích tin rằng vốn từ Trung Quốc đại lục đã làm tăng mức độ giàu có trung bình của Hồng Kông, nhưng nó không thể làm cho Hồng Kông trở nên giàu có. Những người có giá trị tài sản ròng cao sẽ rời đi bất cứ lúc nào.

UBS, một công ty dịch vụ ngân hàng đa quốc gia, đã công bố Báo cáo Tài sản Toàn cầu 2024 mới nhất vào ngày 10 tháng 7, cho thấy rằng tài sản trung bình của người trưởng thành ở Hồng Kông sẽ tăng 5,5% hàng năm vào năm 2023, đạt 582.000 USD, đứng thứ ba trên thế giới Chỉ sau Thụy Sĩ và Luxembourg, tài sản trung bình của người Hồng Kông cũng tăng 2,2% lên 206.900 USD, đứng thứ tư thế giới.

Mặc dù tốc độ tăng trưởng tài sản bình quân đầu người của Hồng Kông năm ngoái cao hơn mức tăng trưởng trung bình, cho thấy sự giàu có đã tăng lên ở tất cả các tầng lớp, nhưng tốc độ tăng trưởng tài sản của những người có thu nhập cao lại cao hơn tốc độ tăng trưởng tài sản của những người có thu nhập thấp.

đua ốc sên

Báo cáo định nghĩa sự giàu có là tài sản trừ đi các khoản nợ. Tài sản bao gồm bất động sản và tài sản tài chính như cổ phiếu và trái phiếu.

“澳车北上”指成功预约后的澳门私家车即可经港珠澳大桥珠海公路口岸驶入广东,2022年12月20日起政策正式施行。而在香港,“港车北上”是指成功预约后的香港私家车经港珠澳大桥口岸往来香港与广东省,2023年7月1日政策落地实施。

高通公司法律总顾问安·查普林(Ann Chaplin)周五(7月12日)在采访中表示:“传音拒绝接受高通公司对其大部分移动产品的许可,因此我们正在通过诉讼来行使我们的权利。”

Wu Zhuoyin, nhà kinh tế cấp cao của Natixis khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tin rằng trước đây khi thị trường bất động sản tương đối thịnh vượng, giá bất động sản tăng đã thúc đẩy sự gia tăng của cải. Tuy nhiên, cấu trúc hiện tại của thị trường bất động sản. đã thay đổi và xu hướng tăng không còn tốt như trước. Sự gia tăng của cải có liên quan có thể đến từ sự tăng trưởng của cổ phiếu và các tài sản tài chính khác.

Dòng người giàu từ Trung Quốc đại lục đổ vào cũng là một yếu tố làm tăng sự giàu có của Hồng Kông. Bộ trưởng Tài chính Paul Chan Mo-po tiết lộ trên blog của mình vào ngày 14 tháng 1 năm nay rằng nếu tính cả số liệu sơ bộ của tháng 12 năm 2023, tổng tiền gửi ở Hồng Kông dự kiến ​​sẽ tăng hơn 5% vào năm ngoái, đạt khoảng 250 tỷ đô la Hồng Kông ( 32 tỷ USD) trong một năm. Nguồn vốn chảy vào thị trường chứng khoán Hồng Kông thông qua "Giao dịch hướng Nam".

Shi Shan, biên tập viên cấp cao của The Epoch Times, tin rằng nền kinh tế Hồng Kông hiện đang suy thoái, phải đối mặt với tình trạng chứng khoán sụt giảm, ít đợt IPO hơn và thị trường bất động sản suy giảm. Vào thời điểm này, sự giàu có đang nghiêng về tầng lớp thượng lưu. Lý do cho điều này là có một lượng lớn người có thu nhập cao ở Trung Quốc đại lục đang hướng đến Hồng Kông.

Trong những năm gần đây, chính phủ Hồng Kông đã thúc đẩy mạnh mẽ Chương trình Nhân tài cao để bù đắp cho tình trạng dân số sụt giảm nghiêm trọng gần đây. Theo số lượng đơn đăng ký tham gia các chương trình thu hút nhân tài khác nhau do Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi Sun Yu-han công bố, vào cuối năm 2023, người từ Trung Quốc đại lục chiếm tới 94,5% số đơn đăng ký được phê duyệt cho chương trình này. "Thẻ tài năng cao".

Chánh văn phòng Hành chính Chan Kwok-kee tuyên bố vào tháng 3 năm nay rằng theo ước tính khảo sát, đóng góp kinh tế trực tiếp của Chương trình Gao Caitong cho Hồng Kông đạt khoảng 34 tỷ đô la Hồng Kông (4,35 tỷ đô la Mỹ) mỗi năm, tương đương với khoảng 1,2% GDP của nền kinh tế địa phương.

Shishan tin rằng những cái gọi là đóng góp kinh tế này chỉ có thể được coi là "nổi trên mặt nước". "Hồng Kông không trở nên giàu có vì điều này, bởi vì nhóm cá nhân có giá trị tài sản ròng cao này sẽ rời đi bất cứ lúc nào và họ sẽ không chuyển tiền của họ." Hãy đặt nó ở Hồng Kông."

"Trên thực tế, sau khi nhiều người đại lục di cư đến Hồng Kông, họ đã chuyển tài sản của mình, đồng thời đang tăng cường nỗ lực chuyển tài sản từ Hồng Kông ra nước ngoài, vì họ rất rõ ràng về những gì sẽ xảy ra ở Trung Quốc trong Sau khi họ đến Hồng Kông để có được tư cách lưu trú, trong trường hợp khẩn cấp, những người này có thể rời Hồng Kông bất cứ lúc nào,” ông nói. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền