Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Công ty của Buffett nắm giữ nhiều trái phiếu kho bạc Mỹ hơn cả Fed
Công ty của Buffett nắm giữ nhiều trái phiếu kho bạc Mỹ hơn cả Fed

ngày phát hành:2024-08-29 19:08    Số lần nhấp chuột:78


[Epoch Times, ngày 08 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Lin Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Các công ty của tỷ phú Warren Buffett nắm giữ nhiều trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ hơn cả Cục Dự trữ Liên bang.

Hôm thứ Tư (7/8), theo báo cáo của hãng truyền thông tài chính Mỹ CNBC, lượng tiền mặt mà Berkshire Hathaway nắm giữ đã tăng vọt lên mức kỷ lục, thậm chí vượt cả lượng trái phiếu kho bạc Mỹ mà Fed nắm giữ.

Báo cáo tài chính hàng quý của công ty cho thấy tính đến cuối quý 2, các khoản đầu tư ngắn hạn vào nợ Kho bạc Hoa Kỳ của công ty là 234,6 tỷ USD, đồng thời công ty cũng nắm giữ hơn 42 tỷ USD tiền mặt và các khoản tương đương tiền, bao gồm cả những khoản có kỳ hạn trên 42 tỷ USD. ba tháng hoặc ít hơn trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

中金公司对网传相关事件回应称,近日该公司上海地区一名员工不幸离世,对此突发事件感到非常悲痛,公司已第一时间成立专项小组,和员工家属共同面对这突如其来的变故,妥善处理好相关事宜。回应还说希望尊重逝者隐私,不要传信谣言。不过,回应并未提到该员工的死因。

Để so sánh, tính đến ngày 31 tháng 7, số lượng chứng khoán Kho bạc Hoa Kỳ do Cục Dự trữ Liên bang nắm giữ là 195,3 tỷ USD. Berkshire Hathaway nắm giữ nhiều chứng khoán Kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn hơn Cục Dự trữ Liên bang.

Joker Mở rộng

Cục Dự trữ Liên bang hiện nắm giữ 4,4 nghìn tỷ USD trái phiếu, bao gồm trái phiếu kho bạc, trái phiếu và chứng khoán được bảo vệ chống lạm phát.

Cục Dự trữ Liên bang là bên mua lớn trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ trong thời kỳ dịch bệnh và luôn là một trong những cơ quan nắm giữ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ lớn nhất.

Buffett 93 tuổi một lần nữa chứng minh rằng ông là người có tầm nhìn xa trông rộng. Ông đã bán trước một số lượng lớn cổ phiếu trước đợt bán tháo mạnh trên thị trường chứng khoán toàn cầu trong tuần này.

Berkshire đã bán cổ phiếu trong bảy quý liên tiếp, nhưng lượng bán ra này đã tăng nhanh trong thời gian gần đây. Buffett đã bán được hơn 75 tỷ USD cổ phiếu trong quý hai.

Nhiều nhà quan sát tin rằng quyết định bán những cổ phiếu hàng đầu như Apple của Buffett là một lời cảnh tỉnh. Ông dường như có quan điểm bi quan về nền kinh tế và thị trường.

Trước đây, Buffett từng nói rằng trong thời kỳ khủng hoảng, ông sẽ mua trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ trực tiếp từ thị trường đấu giá. Chính phủ bán trái phiếu kho bạc có kỳ hạn từ 4 đến 52 tuần.

Trong hai năm qua, nhờ lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng lên, lượng vốn dự trữ khổng lồ của Buffett đã thu được lợi nhuận đáng kể. Nếu đầu tư vào trái phiếu kho bạc kỳ hạn 3 tháng (với lãi suất khoảng 5%), 200 tỷ USD tiền mặt sẽ tạo ra khoảng 10 tỷ USD mỗi năm, hay 2,5 tỷ USD mỗi quý.

Sau khi dịch bệnh COVID-19 gây chấn động thị trường, Cục Dự trữ Liên bang đã mua khoảng 5 nghìn tỷ USD trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và thế chấp để giúp hỗ trợ nền kinh tế. Nhưng kể từ tháng 6 năm 2022, Fed đã giảm lượng nắm giữ tài sản của mình, bán chứng khoán Kho bạc đáo hạn như một phần của kế hoạch được biết đến rộng rãi là nới lỏng định lượng.

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền