Tin quốc tế
tin buổi sang vị trí của bạn:Tin quốc tế > tin buổi sang > Người tiêu dùng Mỹ từ chối giá cao, chuyên gia cho rằng điều này có thể kiềm chế lạm phát
Người tiêu dùng Mỹ từ chối giá cao, chuyên gia cho rằng điều này có thể kiềm chế lạm phát

ngày phát hành:2024-09-05 04:45    Số lần nhấp chuột:152


{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Ji Yuan của Epoch Times) Từ Amazon, Disney cho đến các thương hiệu Yum! (bao gồm KFC, Pizza Hut, v.v.), một số công ty lớn của Mỹ đều cảm thấy mức tiêu thụ đó Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những hàng hóa, dịch vụ tiết kiệm chi phí và sẽ tìm kiếm những lựa chọn thay thế rẻ hơn. Đỉnh cao lạm phát trong ba năm qua đã chậm lại.

Xu hướng tiêu dùng tại Hoa Kỳ dường như đang trở lại trạng thái bình thường trước dịch bệnh, khi hầu hết các nhà bán lẻ đều cân nhắc việc giảm giá và sẽ không tăng giá đáng kể.

Theo Associated Press, Tom Barkin, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond, cho biết: “Mặc dù tỷ lệ lạm phát đã giảm nhưng giá vẫn ở mức cao và điểm A mà người tiêu dùng không thể chấp nhận.”

Roulette Châu Âu

Người tiêu dùng không muốn tiếp tục trả mức phí cao hơn, buộc các nhà bán lẻ phải giảm tốc độ tăng giá hoặc thậm chí giảm giá. Kết quả là áp lực lạm phát đã hạ nhiệt, dần tiến gần đến mục tiêu 2% của Fed.

Các yếu tố khác cũng đang giúp kiềm chế lạm phát, bao gồm sự phục hồi của chuỗi cung ứng và sự gia tăng nguồn cung các mặt hàng như ô tô, xe tải, thịt và đồ nội thất, cũng như chính sách lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang. doanh số bán nhà, ô tô và các thiết bị lớn bị chậm lại.

Tuy nhiên, hiện có một câu hỏi quan trọng. Chi tiêu của người tiêu dùng Hoa Kỳ chiếm hơn 2/3 hoạt động kinh tế. Việc giảm tiêu dùng có dẫn đến rủi ro kinh tế không?

Hầu hết các nhà kinh tế cho rằng chi tiêu tiêu dùng hiện tại vẫn đủ để hỗ trợ nền kinh tế tiếp tục phát triển và mức giảm tiêu dùng sẽ không đủ mạnh để gây ra suy thoái kinh tế. Lưu ý rằng hầu hết các doanh nghiệp, bao gồm Virginia, West Virginia, Maryland, North và South Carolina, đang báo cáo rằng nhu cầu vẫn mạnh, Barkin nói: "Tôi cho rằng người tiêu dùng vẫn đang tiêu dùng nhưng họ đang lựa chọn."

Associated Press đưa tin rằng Jared Bernstein, Chủ tịch Ủy ban Cố vấn Kinh tế của chính quyền Biden, đã đề cập trong một bài phát biểu gần đây rằng trong thời gian xảy ra dịch bệnh, người dân thường nhận được trợ cấp tiền mặt của chính phủ và không thể ra ngoài tiêu dùng, khiến họ tràn ngập tiền bạc. tiền mặt. Sau dịch bệnh, lượng tiền mặt trong tay tăng khiến người dân bớt nhạy cảm hơn với việc tăng giá, khiến một số doanh nghiệp bắt đầu tăng giá bán.

Một số người bán đã tăng giá thậm chí còn vượt xa mức tăng chi phí, làm tăng lợi nhuận lên đáng kể. Ngoài ra, một số ngành không có nhiều cạnh tranh nên thương lái dễ dàng tăng giá bán.

Barkin giải thích rằng trước khi xảy ra dịch bệnh, tỷ lệ lạm phát rất thấp vì mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và việc so sánh giá cả trực tuyến rất thuận tiện. Sản lượng dầu của Hoa Kỳ tăng đã làm giảm giá khí đốt tự nhiên và chi phí của các nhà bán lẻ lớn; cũng bị giảm. Nhìn chung, các công ty sẽ không dễ dàng tăng giá bán hàng hóa.

Tình trạng này đã thay đổi vào năm 2021. "Thiếu hụt lao động, thiếu hụt chuỗi cung ứng, giá cả mọi thứ đều tăng lên và người bình thường có rất ít lựa chọn ngoài việc chấp nhận điều đó."

Ngày nay, người tiêu dùng không còn thụ động trong việc chấp nhận giá cao nữa. "Mọi người sẽ hỏi, 12 lon Diet Coke từng có giá 5,99 USD, tại sao bây giờ nó có giá 9,89 USD?"

Mọi người không hài lòng lắm nên sẽ không mua.

网路银行完全在线上运作,没有实体的分支机构。你必须通过网站或应用程式来办理所有的银行业务。据J.D. Power的数据,大约有27%的消费者完全依赖网路银行。

TXSE创始人兼首席执行官詹姆斯‧李(James Lee)表示,“股票交易市场的变化正在推动交易量增长,并为发行人和赞助商提供更多选择。TXSE最终将在报价活动、流动性和透明度方面创造更多竞争,从而形成更稳定、更可靠的市场,使投资者、全球发行人和流动性提供者都能从中受益。”

Barkin kỳ vọng rằng xu hướng này sẽ tiếp tục làm chậm tốc độ tăng giá và hạ nhiệt lạm phát. "Tất cả các yếu tố gây ra lạm phát dường như đã ổn định và tôi thực sự rất lạc quan rằng trong vài tháng tới chúng ta sẽ thấy dữ liệu lạm phát tốt."

Người biên tập: Ye Ziwei#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền