Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Bảng xếp hạng Thành phố Fortune 2024 của Trung Quốc giảm 2 bậc, Tình trạng tài chính của Hồng Kông không còn nữa
Bảng xếp hạng Thành phố Fortune 2024 của Trung Quốc giảm 2 bậc, Tình trạng tài chính của Hồng Kông không còn nữa

ngày phát hành:2024-06-10 05:15    Số lần nhấp chuột:125


[The Epoch Times, ngày 15 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên bộ phận đặc biệt của Epoch Times, Cheng Gong và Ning Xin đã phỏng vấn và đưa tin) "Báo cáo về các thành phố giàu nhất thế giới năm 2024" được công bố gần đây cho thấy 6 thành phố giàu nhất thế giới đã lọt vào top đầu 50. Các thành phố của Trung Quốc đã giảm trung bình 2 bậc so với năm ngoái và tổng tài sản đã giảm đáng kể. Dữ liệu từ “Danh sách người giàu toàn cầu Hurun năm 2024” cũng cho thấy nền kinh tế Trung Quốc nhìn chung đang suy giảm. Một số học giả chỉ ra rằng nền kinh tế và chính trị Trung Quốc đang suy thoái theo chiều hướng xấu hơn.

Vào ngày 7 tháng 5, công ty nghiên cứu tài sản New World Wealth đã công bố "Báo cáo về các thành phố giàu nhất thế giới năm 2024" trên trang web của mình. Trong số đó, Thành phố New York đứng đầu, tiếp theo là Khu vực Vịnh San Francisco ở vị trí thứ hai, Tokyo ở vị trí thứ ba, Singapore ở vị trí thứ tư, Hồng Kông ở vị trí thứ chín và Bắc Kinh ở vị trí thứ mười.

Ngoài Hồng Kông và Bắc Kinh, các thành phố của Trung Quốc trong top 50 còn có Thượng Hải, Hàng Châu, Thâm Quyến và Quảng Châu.

Bảng xếp hạng này chủ yếu dựa trên số người sống ở thành phố và có tài sản trên 1 triệu USD.

Nếu so sánh thứ hạng này với năm 2023, bạn sẽ thấy thứ hạng của các thành phố này ở Trung Quốc đã giảm trung bình 2,33 bậc so với năm ngoái. Hong Kong tụt từ vị trí thứ 7 năm ngoái xuống thứ 9; Bắc Kinh tụt từ thứ 8 xuống thứ 10; Thượng Hải tụt từ thứ 9 xuống thứ 11. Ngoài ra, Thâm Quyến tụt 3 bậc (từ 24 xuống 27), Quảng Châu tụt 4 bậc (từ 42 xuống 46) và chỉ Hàng Châu tụt 1 bậc (từ 35 xuống 36).

Báo cáo cho thấy trong 10 năm qua (2013 đến 2023), số người giàu ở 5 thành phố của Trung Quốc đã tăng trung bình 91,5%; trong khi Hồng Kông có mức tăng trưởng âm, với tốc độ tăng trưởng - 4%.

Dữ liệu trên dường như phản ánh ít nhất ba vấn đề sau: Nền kinh tế Trung Quốc suy giảm nhanh chóng trong năm qua, nền kinh tế Hồng Kông suy giảm dần trong thập kỷ qua và khoảng cách giàu nghèo của Trung Quốc ngày càng gia tăng.

Dân số giàu có của Trung Quốc sụt giảm và tài sản của họ cũng sụt giảm

So với năm trước, do số lượng thành phố giàu có giảm, các thành phố giàu nhất Trung Quốc năm 2024 đã tụt trung bình 2,33 bậc trên bảng xếp hạng toàn cầu.

Lấy Bắc Kinh làm ví dụ, năm nay số triệu phú giảm từ 128.200 năm trước xuống còn 125.600, giảm 2.600; số triệu phú có tài sản trên 100 triệu USD giảm từ 354 xuống 347, giảm số triệu phú có trên một đô la giảm từ 43 xuống 42, giảm một người.

Fan Tan

Li Hengqing, một nhà kinh tế sống ở Hoa Kỳ, gần đây nói với The Epoch Times rằng do nền kinh tế Trung Quốc suy thoái nhanh chóng và sự sụp đổ của thị trường bất động sản, “đại đa số những người trong danh sách người giàu đã nhìn thấy tài sản của họ”. bị thu hẹp” và “của cải của một số người giàu đã bị thanh lý, một số thậm chí còn trở thành con nợ”.

Viện nghiên cứu Hurun đã công bố "Danh sách người giàu toàn cầu Hurun năm 2024" vào ngày 25 tháng 3. Zhong Suisui, chủ tịch của Nongfu Spring, được xếp hạng là người giàu nhất Trung Quốc với tài sản ròng 450 tỷ nhân dân tệ, nhưng so với năm ngoái, của cải đã giảm 9%.

Phần lớn tài sản của các cá nhân có giá trị ròng cao ở Trung Quốc với tài sản vượt quá hàng chục triệu đến từ vốn chủ sở hữu doanh nghiệp. Do các chính sách ngăn chặn dịch bệnh cực đoan do Đảng Cộng sản Trung Quốc thực hiện, nền kinh tế đã suy thoái. Trong ba năm qua, giá trị thị trường của thị trường chứng khoán Trung Quốc đã bốc hơi 6,3 nghìn tỷ USD, khiến giá trị thị trường chứng khoán của các công ty của những người giàu có này giảm xuống và tài sản cá nhân của họ đương nhiên bị thu hẹp. Giá bất động sản giảm mạnh ở Trung Quốc cũng khiến tài sản ròng của những người giàu nắm giữ bất động sản giảm mạnh.

Danh sách người giàu Trung Quốc năm 2024 do tạp chí giàu có "Forbes" công bố cũng cho thấy số người giàu ở Trung Quốc là 406 người và con số này đã giảm trong ba năm liên tiếp. Năm ngoái có 495 và năm 2021 là kỷ lục 626.

Tổng tài sản của các tỷ phú Trung Quốc đã giảm xuống còn 1,33 nghìn tỷ USD từ mức 1,67 nghìn tỷ USD vào năm ngoái và cũng thấp hơn mức 1,96 nghìn tỷ USD vào năm 2022 và 2,5 nghìn tỷ USD vào năm 2021.

Người giàu di cư ra nước ngoài để an toàn

Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc suy thoái và rủi ro chính trị ngày càng gia tăng, nhiều người Trung Quốc giàu có đã chuyển tài sản của mình ra nước ngoài để đầu tư và tránh rủi ro. Nhiều người giàu thậm chí đã rời Trung Quốc và di cư ra nước ngoài. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến số lượng người giàu ở Trung Quốc sụt giảm.

"Báo cáo về sự di cư của tài sản tư nhân toàn cầu năm 2023" do Henley Partners, một công ty cung cấp thông tin đầu tư về nhập cư, ước tính rằng sẽ có 122.000 cá nhân có giá trị tài sản ròng cao nhập cư trên toàn cầu vào năm 2023; trong số đó, Trung Quốc đứng đầu thế giới về về dòng chảy của những cá nhân có thu nhập cao. Dự kiến ​​có 13.500 người nhập cư giàu có sẽ nhập cư, tăng 2.700 từ 10.800 vào năm 2022.

Định nghĩa về cá nhân có giá trị ròng cao là: những cá nhân có tài sản có thể đầu tư trên 1 triệu USD. Định nghĩa người nhập cư là: những người đã di cư và sinh sống tại quốc gia nơi nhập cư trên nửa năm, không bao gồm những người chỉ có tư cách pháp nhân nhưng không di cư.

Lý do nhập cư khác nhau tùy theo quốc gia và hoàn cảnh cá nhân. Nhưng nhìn chung, người ta nhận ra rằng việc phân bổ tài sản trên toàn cầu và phân tán rủi ro; tình trạng ở nước ngoài có thể đạt được mức độ tự do cao, bao gồm chất lượng cuộc sống, giáo dục và lương hưu, v.v.

Đối với người nhập cư Trung Quốc, ngoài các yếu tố trên, còn có một vấn đề thực tế, nghiêm trọng và cấp bách hơn, đó là môi trường kinh tế, chính trị và xã hội đang ngày càng xấu đi ở Trung Quốc. Hơn nữa, khi Hoa Kỳ tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với ĐCSTQ, các xã hội phương Tây đã đoàn kết thực hiện nhiều biện pháp đối phó với ĐCSTQ, và môi trường kinh doanh của Trung Quốc dưới sự cai trị của ĐCSTQ ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Theo thống kê, những người nhập cư giàu có từ Trung Quốc đã mang về trung bình 6,6 triệu USD mỗi người. Năm ngoái, 122.000 người nhập cư có thu nhập cao của Trung Quốc đã lấy đi khoảng 89,1 tỷ USD của Trung Quốc.

Andrew Amoils, giám đốc nghiên cứu của New World Wealth, đã chỉ ra trong một báo cáo, “Tăng trưởng tài sản chung của Trung Quốc đã chậm lại trong vài năm qua, điều đó có nghĩa là cuộc di cư gần đây của vốn có thể gây thiệt hại hơn bao giờ hết”.

Li ​​​​Hengqing nói, “Ngành mà Tập Cận Bình chú ý đến sẽ gặp xui xẻo và sau đó sụp đổ.” Ông chỉ ra, lấy ngành bất động sản làm ví dụ, rằng một số người giàu không chỉ bị xóa sổ tài sản, nhưng cũng phải gánh những khoản nợ khổng lồ.. Đã đến lúc ĐCSTQ yêu cầu người giàu trả lại tiền của họ. Việc số lượng người giàu giảm đi đáng kể là điều hết sức bình thường.

Ông đặc biệt chỉ ra rằng những người nằm trong danh sách người giàu thực chất chỉ là kẻ hèn hạ so với các gia đình quyền lực của ĐCSTQ. Ví dụ, cháu trai của Giang Trạch Dân là Giang Chí Thành và những người khác, sự giàu có của họ là vô hình. Họ biết xu hướng này là sai và đã chuyển các công ty đầu tư của mình từ Hồng Kông sang Singapore. Tài sản cá nhân của họ có thể đã được giao phó cho các công ty đầu tư khác từ lâu. Vì vậy, không biết họ có bao nhiêu tài sản.

Hong Kong tiếp tục suy thoái trong 10 năm qua

"Báo cáo về các thành phố giàu nhất thế giới năm 2024" cho thấy thứ hạng của Hồng Kông đã giảm từ vị trí thứ 7 năm 2023 xuống vị trí thứ 9; hơn nữa, số người giàu có tăng trưởng âm (-4%) từ năm 2013 đến năm 2023. 10 năm này tình cờ là 10 năm lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình, lên nắm quyền và đưa Hồng Kông vào đại lục. Số liệu này chứng tỏ nền kinh tế Hong Kong đang dần suy giảm.

Hồng Kông ban đầu là trung tâm tài chính lớn nhất Châu Á. Nhưng từ việc ĐCSTQ đàn áp phong trào “luật chống dẫn độ” năm 2019, đến việc thực thi “Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông” năm 2020, đến luật hiện hành Điều 23 của “Luật Cơ bản”, giới nhà giàu Hồng Kông đang rất sợ hãi. Giờ đây, “một quốc gia, hai chế độ” đã không còn tồn tại trên danh nghĩa, những người giàu có và có năng lực đã bắt đầu rời bỏ Hồng Kông.

Không chỉ người giàu chạy trốn, nhiều giới tinh hoa tài chính và pháp lý ở Hồng Kông cũng đã rời khỏi Hồng Kông, và quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất chính là Singapore. Nhiều người giàu có và giới thượng lưu Hồng Kông đã di cư đến Singapore. Năm nay, thứ hạng của Singapore đã tăng từ vị trí thứ 5 vào năm 2023 lên vị trí thứ 4. Điều này có liên quan đến làn sóng nhập cư của những người Trung Quốc giàu có từ Hồng Kông và những nơi khác đến Singapore. Hồng Kông ngày nay đã mất đi vinh quang trước đây và đang bị thay thế bởi Tokyo và Singapore.

法院现在将为恒大母公司任命一名清算人。清算人将有权接管恒大在全球(包括中国)的所有子公司,并出售该公司的资产以偿还债务。

这三大指数都在本周收高,部分原因是市场预期美国经济将“软着陆”,即增长保持稳定,同时通胀降温。

Li ​​​​Hengqing phân tích rằng vào năm 2017, ĐCSTQ đã đề xuất thúc đẩy xây dựng Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao và Khu Thương mại Tự do Hải Nam, và vào năm 2020, họ đã thành lập Khu Thương mại Tự do Hải Nam. là thay thế vị thế của Hồng Kông và đại lục hóa Hồng Kông. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự suy thoái chung của nền kinh tế Hong Kong.

Khoảng cách giàu nghèo ở Trung Quốc ngày càng nới rộng

"Báo cáo về các thành phố giàu nhất thế giới năm 2024" cho thấy trong 10 năm qua (2013 đến 2023), ngoại trừ tốc độ tăng trưởng âm của Hồng Kông, số lượng triệu phú tại 5 thành phố của Trung Quốc trong top 50 nhìn chung vẫn tiếp tục tăng. . Trong đó, Bắc Kinh tăng 90%, Thượng Hải tăng 84%, Thâm Quyến tăng 140%, Hàng Châu tăng 125%;

Điều đáng chú ý là mặc dù suy thoái kinh tế năm ngoái khiến số lượng triệu phú ở Trung Quốc giảm nhưng số lượng triệu phú ở Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng trong 9 năm qua. Ngược lại, tăng trưởng thu nhập của người dân Trung Quốc bình thường lại tương đối chậm.

Tập Cận Bình đang tích cực ủng hộ và thúc đẩy "sự thịnh vượng chung", nhưng những con số trên cho thấy khoảng cách giàu nghèo ở Trung Quốc đang dần gia tăng.

Không có số liệu cụ thể về thu nhập thực tế của người dân Trung Quốc, khoảng cách giàu nghèo, v.v. và đó là bí mật nhà nước. Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường thừa nhận trước khi qua đời rằng ít nhất 600 triệu người ở Trung Quốc có thu nhập hàng tháng dưới 1.000 nhân dân tệ. Điều này cho thấy khoảng cách giàu nghèo rất lớn ở Trung Quốc.

"Bây giờ toàn bộ Trung Quốc đang ở trong tình trạng suy thoái nghiêm trọng. Nền kinh tế và chính trị đang đi theo hướng xấu hơn." Li Hengqing nói. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Gần 460.000 nhà hàng đóng cửa Chuyên gia: Nỗ lực giải cứu kinh tế của Bắc Kinh không hiệu quả Bất ngờ sụt giảm: Giá tôm càng Trung Quốc giảm 70% trong một tháng Đồ điện rẻ như bắp cải Trung Quốc đang tuyệt vọng tại Hội chợ Quảng Châu Doanh nhân xuyên biên giới đại lục: Đừng tưởng kinh tế Trung Quốc sẽ hồi phục

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền