Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Rủi ro của ô tô kết nối ở Trung Quốc là rất lớn; Hoa Kỳ có kế hoạch đưa ra các quy định vào mùa thu này
Rủi ro của ô tô kết nối ở Trung Quốc là rất lớn; Hoa Kỳ có kế hoạch đưa ra các quy định vào mùa thu này

ngày phát hành:2024-06-10 01:00    Số lần nhấp chuột:69


{1[The Epoch Times, ngày 16 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết hôm thứ Tư (15 tháng 5) rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ có kế hoạch ban hành Quy định đối với ô tô được kết nối ở Trung Quốc để đề phòng rủi ro an ninh quốc gia.

Tuần trước Raimondo cho biết chính quyền Biden đã mở một cuộc điều tra vào tháng 2 năm nay để xem liệu ô tô nhập khẩu của Trung Quốc có gây ra rủi ro an ninh quốc gia hay không. Dựa trên kết quả điều tra, Hoa Kỳ có thể thực hiện "các biện pháp nghiêm khắc" để cấm kết nối với Trung Quốc. ô tô hoặc nhắm mục tiêu chúng.

Raimondo cho biết vào đầu tháng 5 rằng ô tô ngày nay giống như “iPhone trên bánh xe” và có thể ghi lại một lượng lớn thông tin. Ô tô kết nối được sản xuất tại Trung Quốc có thể “thu thập dữ liệu về hàng triệu người Mỹ mỗi phút”. Khi đó, cô cũng tưởng tượng ra một tình huống rằng “nếu có 3 triệu ô tô Trung Quốc trên đường Mỹ, Bắc Kinh có thể sẽ đóng cửa chúng cùng lúc”.

Vào thứ Tư, Raimondo nói với Quốc hội Hoa Kỳ: "Chúng tôi hy vọng sẽ có quy định được ban hành vào mùa thu này."

Bà nói thêm: "Rủi ro an ninh quốc gia là khá lớn... Chúng tôi quyết định hành động vì đây thực sự là một vấn đề rất nghiêm trọng."

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2024, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo đã phát biểu tại phiên điều trần của ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ. (JIM WATSON/AFP qua Getty Images)

Raimondo nói với các thành viên Quốc hội rằng ô tô được kết nối “có hàng nghìn cảm biến, hàng nghìn con chip và chúng được điều khiển bằng phần mềm, và trong trường hợp ô tô sản xuất tại Trung Quốc, phần mềm đến từ Bắc Kinh. Họ biết người lái xe ở đâu. Bạn đã đi đâu, chế độ lái xe của bạn là gì, bạn đã nói gì trong xe, rất nhiều dữ liệu từ người Mỹ sẽ được gửi thẳng về Bắc Kinh."

Raimondo cho biết: "Điều này không hoàn toàn khác với việc Quốc hội hành động để đối phó với mối đe dọa TikTok."

Tháng trước, Hoa Kỳ đã thông qua đạo luật nhằm buộc ByteDance thoái vốn khỏi tài sản của TikTok tại Hoa Kỳ, nếu không công ty sẽ phải đối mặt với lệnh cấm.

Cô nhắc lại quan điểm trước đây của mình: "Bạn có thể tưởng tượng, nếu có hàng triệu ô tô trên đường và phần mềm bị vô hiệu hóa thì kết quả thảm khốc nhất có thể là gì?"

Tuần này, chính quyền Biden đã thông báo rằng họ sẽ tăng thuế đối với xe điện của Trung Quốc từ 25% lên 100% và áp dụng mức thuế mới đối với pin, linh kiện và khoáng sản quan trọng của xe điện.

Những người trong ngành Hoa Kỳ cũng kêu gọi Hoa Kỳ hạn chế nhập khẩu xe điện của Trung Quốc từ Mexico để bảo vệ các nhà sản xuất ô tô của Hoa Kỳ. (Báo cáo trước: Ngành công nghiệp Hoa Kỳ kêu gọi cấm nhập khẩu ô tô và phụ tùng Trung Quốc từ Mexico)

Sau phiên điều trần, Raimondo từ chối giải thích thêm về nội dung của các quy định. Khi được hỏi liệu quy định này có áp dụng cho ô tô do các nhà sản xuất Trung Quốc lắp ráp tại Mexico hay không, bà nói: "Chúng tôi phải tìm hiểu điều đó và vấn đề đó vẫn đang được giải quyết."

Tuy nhiên, tại phiên điều trần, bà cho biết Bộ Thương mại đang chú ý đến các báo cáo cho biết các nhà sản xuất Trung Quốc có kế hoạch lắp ráp ô tô ở Mexico. Cô ấy muốn làm cho các công ty không thể lách được thuế quan của Mỹ.

FaFaFa

Raimondo cho biết: "Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo rằng Trung Quốc không lợi dụng Mexico để lách các mức thuế mới này."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters)

Người phụ trách biên tập: Li Muen#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền